Nhận xét: 10 người giàu nhất hành tinh phần lớn là các ông trùm công nghệ

Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới, với tổng giá trị tài sản ròng là 198 tỷ USD tính đến ngày 21 tháng 9 năm 2021. Jeff Bezos đứng ở vị trí thứ hai, với tài sản ròng 194 tỷ USD. Tổng số tài sản ròng của 10 người giàu nhất hành tinh lên đến 1.4 nghìn tỷ USD, ngang bằng với GDP của nước Úc.

Họ là ai?

Người hiện đứng đầu bảng danh sách TOP 1O chính là Elon Musk, hiện là người giàu nhất trong số họ, với tổng giá trị tài sản ròng sở hữu là 198 tỷ USD, nhiều hơn 60 tỷ USD so với mức trung bình 138 tỷ đô của Top 1O.

Điều này khá bất ngờ khi xem xét lại hoạt động của cổ phiếu Tesla trong những năm gần đây. Trong khi nhiều người hoài nghi và đang mong đợi “bong bóng Tesla” cuối cùng sẽ vỡ - bao gồm cả nhà đầu tư nổi tiếng Michael Burry. Nhưng cho đến nay giá trị của công ty xe Tesla vẫn tiếp tục không ngừng tăng trưởng. Với giá trị vốn hóa thị trường hiện tại là 768 tỷ USD, cao gấp sáu nhà sản xuất ô tô lớn nhất tiếp theo cộng lại.

Điều này là lý giải cho việc vì sao Elon Musk đã chiếm vị trí đầu, vượt mặt cả Jeff Bezos, người mà chỉ vài tuần trước là người giàu nhất thế giới. Và điều thú vị là cặp đôi này liên tục đổi vị trí cho nhau.

Đứng thứ ba trong TOP 1O chính là Bernard Arnault, CEO của tập đoàn thương hiệu cao cấp Louis Vuitton Moët Hennessy (LVMH), với những công ty sở hữu: Louis Vuitton, Dior, Fendi, Loro Piana và Bulgari. Bernard Arnault được xem là người giàu nhất ở châu Âu, và từng có thời điểm ngắn ở tháng năm đã từng vượt mặt Elon Musk.

Giàu lên từ công nghệ

Khi nhìn vào bảng xếp hạng TOP 1O chúng ta dễ dàng nhận thấy rõ có hai xu hướng chính:

  • Hầu hết các tỷ phú này đều làm trong ngành công nghệ, ngoại trừ Bernard Arnault và Warren Buffett.

  • Tất cả đều là đàn ông ở Mỹ, ngoại trừ Arnault.

Xem xét lại những bước tiến của nền công nghệ Mỹ cùng những dự đoán xu hướng phát triển trong tương lai, sẽ rất có khả năng bảng xếp hạng TOP 1O người giàu nhất hành tinh tiếp tục là các ông trùm công nghệ.

__________________

Bài viết thuộc tác quyền #moclee_words