Marketer SR Fashion Business School
SR Fashion Business School

Style Republik Fashion Media and Education Company

Workshop online Fashion Marketing: Tiếp cận khách hàng bằng sự im lặng

Khách hàng cho biết họ đã quá “ngộp thở" với những quảng cáo trả phí. Theo Vogue Business, có đến 75% người được khảo sát cho rằng họ sẽ bỏ qua và không quan tâm đến thông tin quảng cáo online.

Cuối năm ngoái, Louis Vuitton và Gucci đã âm thầm mở những cửa hàng pop-ups tại các địa điểm không mấy sầm uất, lần lượt ở Somerset và Brooklyn mà không có sự tham dự của báo chí truyền thông. Tương tự, Balmain đã tạm dừng các chiến dịch in ấn trên các tạp chí thời trang bao gồm cả Vogue trong năm nay. Nike đã dần hạn chế việc xuất hiện trên các kênh truyền thông đắt đó, thay vào đó, Nike tập trung đầu tư vào các cửa hàng và sự kiện nhỏ ở những khu vực địa phương, cũng như cải thiện quy trình phục vụ khách hàng nhằm thu hút nhiều khách hàng bản địa hơn.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cho biết họ đã quá “ngộp thở" với những quảng cáo trả phí. Theo Vogue Business, có đến 75% người được khảo sát cho rằng họ sẽ bỏ qua và không quan tâm đến thông tin quảng cáo online. Ở thời điểm hiện tại, các chiến dịch marketing đã không còn xoay quanh KOLs hoặc những người nổi tiếng, mà tập trung khai thác vào nhóm khách hàng chủ yếu (KOCs) – những người thường xuyên tương tác với thương hiệu. Với các thương hiệu nổi tiếng, đây là sự chuyển mình đầy mạnh mẽ từ cách tiếp cận top-down vốn đặc trưng của ngành hàng này, sang chiến lược tạm gọi là “marketing ẩn”, nơi khách hàng có thể biết đến thương hiệu mà không hề nhận ra mình đang được tiếp cận.

Đối với các thương hiệu thời trang Việt Nam, nên áp dụng Marketing thầm lặng - Stealth marketing như thế nào trong bối cảnh KOLS, các ngôi sao nổi tiếng vẫn là nơi thu hút sự chú ý của dư luận? Các thương hiệu “im hơi lặng tiếng" làm cách nào chinh phục được các khách hàng của mình? Workshop Fashion Marketing đặc biệt tại SR Fashion Business School sẽ giúp bạn tìm hiểu chiến lược marketing thú vị này.

Thông tin khách mời

Ms. Trần Hà Mi, Fashion Strategist và đồng sáng lập của trang giám tuyển thời trang Style-Republik.com và SR Fashion Business School

Nội dung workshop

  • Chiến lược tiếp thị im lặng là gì và lợi ích của nó?

  • Những phương thức tiếp thị im lặng hiệu quả

  • Sự “lên ngôi” của xu hướng KOC - nhóm người tiêu dùng chủ chốt

  • Cách thương hiệu có thể áp dụng chiến lược Marketing “im lặng" và những điều cần lưu ý

Thời gian: Thứ 7 (16.10.2021) 10:00 AM

Workshop “Fashion Marketing: Tiếp cận khách hàng bằng sự im lặng” nằm trong chuỗi workshop online với nhiều chủ đề kinh doanh thời trang khác nhau diễn ra từ ngày 02/10 - 23/10 với sự góp mặt của những chuyên gia trong ngành thời trang.

Hướng dẫn đăng ký

  • Liên hệ hotline 0974 673 727 hoặc nhắn tin fanpage SR Fashion Business School để được tư vấn cụ thể.