Lan tỏa mùi hương bằng quảng cáo nhà chờ xe bus

Hendrick's Gin đã tạo ra những nhà chờ xe bus có mùi thơm để mô phỏng lại chính xác hương vị dòng rượu Gin Cucumber Lemonade mới tại vương quốc Anh.

Sự đột phá trong thiết kế quảng cáo nhà chờ xe bus của Hendrick

Khoảng thời gian chờ xe bus chưa bao giờ là thoải mái với các hành khách. Trạm xe bus được đặt trên những tuyến phố đông đúc, vì thế mà trong lúc chờ đợi, rất nhiều người khó chịu bởi mùi khói bụi hay các mùi hương khác ở xung quanh. Đó chính là lý do để Hendrick cho ra đời những nhà chờ xe bus đặc biệt tại Anh.

Với mong muốn mang hương vị mùa hè cho khách hàng, không chỉ chú trọng vào mặt tác động đến thị giác mà Hendrick còn thiết kế quảng cáo tác động vào thính giác của con người. Trong bối cảnh đất nước vừa mở cửa trở lại, Hendrick muốn đem tới một trải nghiệm mới mẻ cùng sự bất ngờ cho mọi người sau những chuỗi ngày mệt mỏi vì dịch bệnh.

Cụ thể, Hendrick đã thiết kế lại 5 nhà chờ xe bus ở các thành phố là: London, Manchester, Brighton, Cardiff và Liverpool. Ngồi chờ xe bus tại đây, bạn sẽ thấy rõ mùi hương của dòng rượu Gin Cucumber Lemonade mà hãng muốn giới thiệu trong mùa hè này.

Chiến dịch quảng cáo nhà chờ xe bus sáng tạo này của Hendrick được thực hiện bởi sự hợp tác của Dentsu, Posterscope, Clear Channel và JCDecaux.

quảng cáo nhà chờ xe bus có mùi thơm

Công nghệ sáng tạo ra quảng cáo nhà chờ xe bus của Hendrick

Những thiết kế quảng cáo nhà chờ xe bus 3D, quảng cáo nhà chờ xe bus tương tác với khách hàng thì ngày càng nhiều. Song quảng cáo nhà chờ xe bus có mùi thơm như Hendrick thì lại khá hiếm.

Hendrick đã cho thiết kế, thay đổi lại cả cấu trúc của các nhà chờ làm quảng cáo. Trên phần mái, một vườn hồng và dưa chuột thu nhỏ được tạo ra. Nhờ đó mà hành khách có thể ngửi thấy mùi hương thanh mát rất rõ ràng khi chờ xe.

Một chiếc chuông cửa cũng được khắc với ký hiệu “Press for the Peculiar” phát lên âm nhạc cổ điển và giọng độc thoại theo phong cách quý ông thời Victoria. Phía trong nhà chờ, Hendrick mô phỏng lại chai rượu Gin lộn ngược kinh điển của mình.

Ở phần bên hông của nhà chờ là một biển quảng cáo 3D của chai rượu Gin Cucumber Lemonade đang liên tục đổ xuống một ly thủy tinh. Đây là sản phẩm đặc biệt cho mùa hè mà hãng muốn gửi đến các khách hàng.

Trên các đám mây vinyl trong nhà chờ có ẩn chứa những mã QR, khuyến khích người dùng truy cập trang đích theo chủ đề mùa hè của thương hiệu để biết các mẹo và công thức về cách phục pha rượu gin nước chanh dưa chuột.

Chiến dịch nhanh chóng thu hút được sự chú ý lớn, lượng truy cập vào website thông qua mã QR cũng nhiều hơn hẳn.

Tuy nhiên việc chọn mùi thơm tỏa ra từ các chờ cũng cần phải khá cẩn trọng. Bởi lẽ trong năm 2006, Goodby Silverstein & Partners cũng triển khai một nhà chờ xe bus có mùi bánh quy sô cô la. Vậy nhưng nó nhanh chóng đã bị gỡ bỏ vì các khiếu nại từ khách hàng.

Những thay đổi để OOH không bao giờ lỗi thời

Quảng cáo nhà chờ xe bus, hay các hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) truyền thống bị đánh giá là có phần thất thế trong kỷ nguyên của công nghệ kỹ thuật số lên ngôi. Chính vì thế mà để thành công, các nhà đầu tư cần có sự sáng tạo, thay đổi không ngừng.

Khi Hendrick triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời ngay khi dịch bệnh vừa giảm bớt đã gây ra khá nhiều luồng tranh luận. Đa phần cho rằng chiến dịch của họ khá mạo hiểm vì lượng người ra đường sau Covid giảm đi đáng kể.

Và thực tế, Hendrick đã chứng minh rằng quyết định của họ là hoàn toàn đúng đắn. Dù cho gặp phải nhiều khó khăn, song quảng cáo ngoài trời vẫn là một “mỏ vàng” cho các doanh nghiệp. Chỉ cần bạn sáng tạo, dám khác biệt thì cánh cửa dẫn đến thành công vẫn luôn mở rộng!

Nguồn: busmediavn.com