Vai trò của Big Data đối với thị trường Mobile app

Các giải pháp Big Data đang dần được triển khai tại các doanh nghiệp trên toàn thế giới, đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hoạt động và tăng doanh số bán hàng.

Không thể phủ nhận vai trò thiết yếu của smartphone trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta hiện nay. Điều này đặc biệt rõ ràng khi xem xét lượt tải xuống trung bình khổng lồ của các mobile app trong năm 2021. Cho dù đó là app để giải trí, tiện ích, mạng xã hội hay game, phân tích dữ liệu đang hoạt động đằng sau để thúc đẩy sự phát triển trong thị trường vốn đã tăng trưởng mạnh mẽ này. Hãy cùng xem xét vai trò của Big Data trong các quy trình mobile app mà bạn đang sử dụng hàng ngày.

Tạo chiến lược marketing hữu ích

Đầu tiên và quan trọng nhất, công việc chính của Big Data là thu thập, trích xuất các tập dữ liệu lớn theo một cách có hệ thống để chúng được giải thích và phân tích sâu hơn. Những phân tích này cực kỳ hữu ích với hoạt động mobile marketing vì các marketer sẽ được cung cấp thông tin chi tiết trực tiếp về hành động của khách hàng của họ. Điều này cho phép marketer tạo một số thông điệp được nhắm mục tiêu cụ thể một cách kịp thời và hiệu quả, từ đó có thể thúc đẩy lượt tải xuống và khả năng hiển thị của app. Ví dụ như nội dung marketing được cá nhân hóa mà bạn có thể nhận được dưới dạng quảng cáo hoặc thông báo đẩy (push notification) được liên kết trực tiếp với các giải pháp Big data.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả

Phân tích Big Data giúp ích rất nhiều cho các marketer, nhưng chúng cũng mang lại lợi thế không nhỏ cho người tiêu dùng. Bối cảnh của mobile game hiện nay chính là minh chứng cho điều này khi phần lớn các app hiện có sẵn để tải xuống từ App Store của bất kỳ smartphone nào đều liên quan đến game theo một cách nào đó. Ở đây, Big data được sử dụng để dự đoán hành vi chơi game của người dùng nhằm đề xuất người chơi có nhiều khả năng sẽ thích game nào hơn, từ đó sẽ có thể tối ưu hóa trải nghiệm và tăng đáng kể khả năng tương tác liên tục của người dùng.

Một minh họa thực tế về điều này có thể được nhìn thấy trong ngành công nghiệp casino trực tuyến, đặc biệt là khi nói đến các game đánh bạc trên smartphone. Ví dụ như nếu một người thường xuyên tham gia vào các game vòng quay may rủi trên iOS hoặc Android, thì rất có khả năng nền tảng app sẽ đề xuất cho người dùng đó các hoạt động tương tự, chẳng hạn các game đánh bạc khác như blackjack hoặc roulette vốn không được người dùng ưa thích. Quá trình phân tích dự đoán này sẽ tự lặp lại nhiều lần trong vô số app, vì Big data luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bắt kịp các xu hướng thị trường chính

Quay trở lại cách Big Data được sử dụng trong việc phát triển các kỹ thuật marketing, các quy trình trong thế kỷ 21 được các doanh nghiệp sử dụng để tiết lộ các xu hướng thị trường chính và thậm chí dùng để khám phá thông tin về các đối thủ cạnh tranh. Nếu tất cả thông tin được ghi lại, phân tích và được sắp xếp một cách hiệu quả, các công ty sẽ có thể phát hiện ra các mối tương quan cũng như mô hình ẩn sau việc bán hàng và kinh doanh của họ. Quá trình kiểm tra này cung cấp cho các thương hiệu những thông tin có giá trị mà họ cần để giới thiệu các khái niệm, sản phẩm mới hoặc bám sát những gì đã tạo ra kết quả tốt. Một số xu hướng mobile app có thể phổ biến ở một doanh nghiệp nhưng có thể không hoạt động tốt ở doanh nghiệp của bạn. Do đó, thực hiện phân tích Big Data sẽ giúp tiết lộ liệu điều này có đúng hay không.

Người sở hữu smartphone liên tục chứng kiến những lợi ích mà phân tích Big Data mang lại đối với trải nghiệm người dùng, cho dù họ có nhận ra điều đó hay không.

Tăng cường chuyển đổi bán hàng và cải thiện doanh thu

Với tất cả những vai trò trên, không khó để Big data đóng một vai trò to lớn trong việc cải thiện doanh số bán hàng và doanh thu cho bất kỳ thương hiệu nào. Trong thế giới mobile, điều này có nghĩa là một app trong một lĩnh vực cụ thể được tải xuống nhiều hơn so với đối thủ cạnh tranh trong ngành. Tuy nhiên, các nhóm bán hàng, trong tất cả các lĩnh vực tương ứng, có thể thúc đẩy sự phát triển của app với sự trợ giúp của hoạt động phân tích dữ liệu. Sau đó, công ty sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về toàn bộ quy trình bán hàng khi tiến hành đào sâu vào những điều để biết được điều gì sẽ đem lại hiệu quả, hay điều gì không.

Nói tóm lại, lợi ích của phân tích dữ liệu mở rộng ra cho nhiều ngành công nghiệp và doanh nghiệp khác nhau, đặc biệt là trong bối cảnh mobile với những cơ hội lớn để tăng trưởng và đổi mới. Khi công nghệ mobile tiếp tục tăng tốc, sẽ không có bất kỳ giới hạn cho các giải pháp phân tích này.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.