Agency World W39/2021: WPP hợp tác với công ty mẹ Snapchat, Dentsu Gaming ra mắt toàn cầu Lưu

Thảo Nguyên
Content Executive , Brands Vietnam
Agency World W39/2021: WPP hợp tác với công ty mẹ Snapchat, Dentsu Gaming ra mắt toàn cầu

WPP hợp tác với Snap ra mắt giải pháp công nghệ quảng cáo thực tế tăng cường. Dentsu Gaming hướng đến tăng cường hợp tác giữa thương hiệu và ngành công nghiệp game. MediaCom thắng thầu agency truyền thông toàn cầu của Bayer. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác được cập nhật trong bảng tin Agency World tuần 39/2021.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin vắn

WPP công bố hợp tác với Snap ra mắt AR Lab – giải pháp công nghệ quảng cáo thực tế tăng cường (AR). WPP sử dụng dữ liệu độc quyền trên Snapchat để phát triển các chiến dịch của mình. Ngoài ra, WPP sẽ có quyền truy cập vào kho dữ liệu phát triển sáng tạo bằng công nghệ AR của Snapchat. Hai bên cũng sẽ cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất của các chiến dịch, cho phép các bên liên quan đo lường kết quả theo thời gian thực. Sự hợp tác này cũng là tiền đề giúp WPP phát triển năng lực AR của mình thông qua chương trình đào tạo có tên AR Lab Academy.

Nguồn: WPP

QUẢNG CÁO

GroupM và Twitch công bố quan hệ đối tác tại khu vực APAC. Theo thoả thuận kéo dài 1 năm, client của GroupM được quyền truy cập thông tin chi tiết về khán giả cũng như inventory trên Connected TV của Twitch. Ngoài ra, quan hệ đối tác còn cung cấp cho client của agency các giải pháp trong quá trình lên ý tưởng đến sản xuất quảng cáo, xây dựng trải nghiệm khách hàng.

Số liệu

Theo báo cáo của Facebook và Bain & Company tiến hành khảo sát trên 16.706 người tiêu dùng kỹ thuật số tại Đông Nam Á, e-Commerce có được lòng tin của người tiêu dùng. Mức độ hài lòng trung bình của khách hàng (NPS) tại các thị trường e-Commerce năm 2021 ở mức 53%, tăng so với mức 23% của năm 2020. Trong đó, mức tăng lớn nhất là ở Singapore (tăng từ 5% lên 26%), Việt Nam (tăng từ 20% lên 65%) và Philippines (tăng từ 26% lên 64%).

Tin nổi bật

Dịch vụ tiếp thị mảng game Dentsu Gaming chính thức ra mắt trên toàn cầu. Các dịch vụ mà Dentsu Gaming sẽ cung cấp như chiến lược tiếp thị, thương mại, dịch vụ phát triển trò chơi, quảng cáo trong game, khuyến mãi cho người dùng, công nghệ thực tế ảo (AR), thực tế ảo tăng cường (AR), thể thao điện tử (eSports)... Những dịch vụ này sẽ được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia đến từ các agency trực thuộc như Carat, Dentsu X, iProspect, Isobar, Dentsu Mcgarrybowen, Merkle…

Nguồn: Campaign Asia

Agency Review

AOR

WPP vượt qua Publicis Groupe và Dentsu, trở thành agency tư vấn chiến lược truyền thông toàn cầu của Beiersdorf. Riêng với các hoạt động truyền thông cốt lõi, WPP sẽ phối hợp với Wavemaker điều hành và triển khai. Beiersdorf vẫn tiếp tục làm việc với các agency đương nhiệm là Wavemaker, OMD, và Carat cho việc lập kế hoạch và mua media tại các thị trường địa phương.

QUẢNG CÁO

Bayer chỉ định MediaCom làm agency truyền thông toàn cầu tiếp theo. Với khả năng tích hợp nội dung cùng nguồn dữ liệu tối ưu, hệ thống các agency của MediaCom sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy chiến lược marketing hiện đại hoá của Bayer. Agency cũng sẽ hỗ trợ Bayer thực hiện cam kết “Media for Good”, phát triển những sáng kiến, duy trì vị trí đứng đầu trong lĩnh vực Tích hợp và Phát triển (Integration & Development), phát triển bền vững và các chiến dịch truyền thông thương hiệu phù hợp.

Nguồn: Mediacom

Thương hiệu chocolate Ý Ferrero Rocher chính thức chuyển giao hoạt động truyền thông marketing tại Ý, Trung Quốc, Anh và Ireland cho tập đoàn Publicis Groupe. Được biết, tại Ý, Publicis đã vượt qua những cái tên kỳ cựu như GroupM, Dentsu và Omnicom để đấu thầu thành công. Còn tại Trung Quốc, Anh và Ireland, Starcom (agency con của Publicis) cũng đã chiến thắng các đối thủ cùng ngành để tiếp tục vận hành mảng tiếp thị của Ferrero.

Infiniti Motor Company tiếp tục chỉ định imre làm PR agency toàn cầu trong 3 năm tiếp theo. imre đảm nhiệm chiến lược truyền thông nội bộ và doanh nghiệp, kế hoạch ra mắt sản phẩm. Bên cạnh đó, agency còn tham gia định hướng brand tone, voice và nhận diện cho các dòng sản phẩm và công nghệ mới của Infiniti.

Nguồn: PR Newswire

MediaDonuts được TikTok chọn là đối tác quảng cáo ở Đông Nam Á bao gồm các quốc gia Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Singapore. Thông qua đó, client của MediaDonuts có thể mua quảng cáo trên TikTok, đồng thời hưởng lợi từ các dịch vụ tuỳ chỉnh miễn phí như chiến lược thương hiệu, hỗ trợ sáng tạo, hoạt động và phân tích quảng cáo. Việc tiếp cận nhiều loại dịch vụ như vậy giúp doanh nghiệp cải thiện, nâng cao khả năng kết nối với đối tượng và đạt được nhiều kết quả kinh doanh nổi bật.

Thay đổi nhân sự

Edelman tuyên bố thăng chức ông Taj Reid lên vị trí Global Chief Experience Officer. Nhiệm vụ của ông Reid là thúc đẩy phát triển prototype các sản phẩm công nghệ phục vụ cho việc sáng tạo, và thiết kế các trải nghiệm tiên tiến cho mạng lưới agency của Edelman. Ông Reid gia nhập Edelman từ năm 2014 với tư cách là Phó Chủ tịch và Giám đốc mảng Sáng tạo.

Ông Taj Reid
Nguồn: The Wall Street Journal

QUẢNG CÁO

Ông Alex Lopez – cựu Phó Chủ tịch Tiếp thị toàn cầu của Nike, gia nhập McCann Worldgroup. Với vai trò mới là Chủ tịch kiêm Giám đốc Sáng tạo toàn cầu, ông Lopez sẽ giúp điều chỉnh lại cách thức hoạt động của mảng sáng tạo cho tập đoàn. Ông từng tham gia lãnh đạo trong các chiến dịch nổi tiếng của Nike như “Dream Crazy”, “Equality”, “You can’t stop us”.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp

05/10/2021
624 lượt xem