Các yếu tố làm nên thành công cho chiến lược bán hàng online kết hợp với KOLs & KOC của L’Oréal

Trong bối cảnh người tiêu dùng chịu ảnh hưởng về thu nhập do giãn cách xã hội, quyết định mua hàng thường bị chi phối bởi review từ những người đã sử dụng sản phẩm, người nổi tiếng.

Năm 2021 được xem là “thời kỳ vàng” của phương pháp kết hợp bán hàng online với KOLs & KOC. Hình thức này giúp doanh nghiệp có thể đạt mục tiêu kép: Thúc đẩy doanh số và tăng độ nhận dạng thương hiệu. Vậy đâu là cách hợp tác KOLs, KOC tốn ít nguồn lực nhưng đạt hiệu quả cao?

Hãy cùng Haravan phân tích một chiến dịch bán hàng dịp cuối năm 2021 của tập đoàn L’Oréal với 12 thương hiệu nổi tiếng như Kiehl’s, Lancôme, YSL, Shu Uemura, La Roche-Posay, Vichy, SkinCeuticals, L’Oréal Paris, Maybelline, Garnier, Kérastase…

Tổng quan phương thức hợp tác bán hàng online với KOLs & KOC của L’Oréal

Thông thường, nhãn hàng sẽ cung cấp riêng cho KOLs/KOC một chương trình khuyến mại đặc trưng như: Mức giá hấp dẫn và duy nhất chỉ trong thời gian diễn ra; Quà tặng giá trị với các sản phẩm đặc trưng; Flash deals trong khung giờ nhất định... Tất cả diễn ra trong một thời gian ngắn để kích thích khách hàng đưa quyết định nhanh vì độ khan hiếm.

Lấy ví dụ một chương trình mới nhất của 4 nhãn hàng L’Oréal (Lancôme, Kiehl’s, Shu Uemura, YSL) với người mẫu, diễn viên, ca sĩ Trương Ngọc Ánh. Đây là chương trình ưu đãi độc quyền từ Trương Ngọc Ánh x L’Oréal Luxe dành riêng cho followers (người theo dõi) của cô. Ngoài các ưu đãi được áp dụng xuyên suốt trong thời gian trên thì từ ngày 27/9-30/9 sẽ có thêm các ưu đãi tốt hơn theo khung giờ cho khách mua hàng. Thông tin về các đợt flash deals đều được Trương Ngọc Ánh chia sẻ trên trang cá nhân với 303.668 người theo dõi.

Trương Ngọc Ánh, người mẫu, ca sĩ, MC và diễn viên điện ảnh Việt Nam

Hành trình tiếp cận nhóm khách hàng là fan “cứng” của Trương Ngọc Ánh

Bước 1: Xây nội dung và hình ảnh phù hợp với định vị của KOLs

Trương Ngọc Ánh thường xuyên có những bài viết, hình ảnh, chia sẻ tinh thần lạc quan tích cực, chăm da khoẻ mùa dịch cho người hâm mộ của mình. Cô chăm chỉ livestream để tăng tương tác với người hâm mộ và lồng ghép chương trình khuyến mại.

Livestream & bài viết chia sẻ về kinh nghiệm chăm da đến fan của mình

Kết hợp chạy ads từng sản phẩm trong chương trình ưu đãi

Bước 2: Điểm khác biệt – Landing page riêng cho chương trình ưu đãi cùng Trương Ngọc Ánh

Thay vì dẫn khách hàng về website bán hàng, đại lý, kênh thương mại điện tử Shopee Mall, Lazada... L’Oréal tạo một trải nghiệm độc quyền cho người hâm mộ của Trương Ngọc Ánh, gần gũi hơn với thần tượng của mình.

Landing page chương trình ưu đãi của L’Oréal x Trương Ngọc Ánh

Tại đây, người hâm mộ của cô nhìn được tổng quan chương trình khuyến mại hấp dẫn, mang đậm dấu ấn của Trương Ngọc Ánh. Ngoài ra là những phần quà hấp dẫn dành cho các đơn hàng có giá trị từ 1,5 triệu hay 40 đơn hàng đầu tiên đạt 20 triệu để kích thích mua hàng sớm, đặt hàng nhiều.

Danh sách trúng thưởng cập nhật theo thời gian thực

Người mua hàng thấy được danh sách trúng thưởng cập nhật theo thời gian thực “real-time” sẽ tăng nhu cầu mua nhiều để “lọt top”. Ngoài ra, thay vì phải quay lại fanpage của Trương Ngọc Ánh x nhãn hàng để hỏi đáp về sản phẩm, khách hàng có thể hỏi đáp qua Live Chat trên trang bán hàng của chương trình ưu đãi – giảm khả năng rời đi, tăng khả năng mua hàng.

Tích hợp chat tư vấn ngay trên landing page

Xuyên suốt hành trình mua sắm của khách hàng chỉ diễn ra trên 1 nền tảng, người dùng có thể chọn nhiều hình thức thanh toán, chuyển khoản mọi ngân hàng hay nhận thanh toán khi giao hàng (COD). Đặc biệt, câu chuyện miễn phí phí vận chuyển luôn là yếu tố cuối cùng tác động đến hành động “mua ngay” của khách hàng.

Tích hợp cổng thanh toán online, COD & miễn phí vận chuyển mọi đơn hàng

Bước 3: Lan toả thông tin chương trình nhờ sự kết hợp với các KOLs, KOC khác

Trương Ngọc Ánh không lan toả chiến dịch một mình mà gửi quà và phối hợp cùng bạn bè để giới thiệu chương trình. Bài đăng của các KOLs và KOC khác giúp tạo tốc độ lan toả nhanh hơn cho chương trình chỉ trong 3 ngày (26-28/9). Từ đó, nhãn hàng thu được lượng tiếp cận khách hàng tiềm năng chất lượng, hoàn toàn “organic”.

Trương Ngọc Ánh gửi quà của L’Oréal cho bạn bè là người mẫu, beauty blogger nổi tiếng khác

Sau đó, mọi người đồng loạt đăng tải giới thiệu chương trình

Đánh giá quá trình triển khai phương pháp hợp tác bán hàng online của L’Oréal với các KOL & KOC

“Nhìn chung, công thức của L’Oréal triển khai bán hàng với KOLs, KOC không mới nhưng cách triển khai: Nhanh chóng lan toả đến khách hàng tiềm năng – Tiện lợi về hành trình mua hàng là yếu tố giúp các chiến dịch L’Oréal có số lượng đơn tăng 1000-2000%, trung bình tăng 100% so với thông thường, đối với Trương Ngọc Ánh tăng 200%” – Chia sẻ từ đội ngũ đối tác triển khai chương trình.

Không chỉ Trương Ngọc Ánh, các KOLs, KOC được đông đảo phái đẹp và nhóm khách hàng mê làm đẹp như Hana, Trinh Phạm, Chloe... cũng có các landing page riêng cho các chương trình ưu đãi. Với số lượng sản phẩm lên đến 12 nhãn hàng khác nhau của L’Oréal, Haravan thường đồng hành cùng các chiến dịch ưu đãi này từ quản lý sản phẩm, dựng layout landing page, thiết lập cổng vận chuyển, thanh toán, chỉnh sửa... chỉ trong 24 tiếng.

Liên hệ Haravan để được tư vấn và triển khai các chương trình tăng trưởng kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp.

Trải nghiệm Haravan miễn phí 14 ngày tại đây.