Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

“TikTok: The Stage” – Khai thác sức mạnh của niềm vui, giúp doanh nghiệp thành công trên TikTok

Ngày 30/9/2021, TikTok chính thức giới thiệu “TikTok: The Stage”, sự kiện trực tuyến quy mô Đông Nam Á đầu tiên của TikTok For Business.

Tại đây, TikTok chia sẻ với doanh nghiệp và nhãn hàng về các giải pháp cũng như xu hướng mới dành cho hoạt động sáng tạo, xây dựng thương hiệu và thương mại, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, thương hiệu và agency kết nối với cộng đồng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Xu hướng tìm đến nội dung giải trí trên nền tảng để lan toả niềm vui và điều tích cực đang phổ biến hơn bao giờ hết. Cộng đồng người dùng không ngừng trau dồi kỹ năng mới, tham gia các hoạt động tình nguyện, hay kết nối với bạn bè và người thân. Đây là lúc các thương hiệu nên nắm bắt tâm lý khách hàng và tận dụng cơ hội để kết nối với cộng đồng, trở thành một phần trong hành trình tìm kiếm niềm vui của họ.

Lan toả niềm vui với hơn 240 triệu người dùng ở Đông Nam Á

Số lượng người dùng đến với TikTok để tìm kiếm niềm vui ngày càng tăng, dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ về tỷ lệ tiếp cận và tương tác trên nền tảng. Ở phạm vi toàn cầu, số lượng người dùng truy cập TikTok đạt mốc hơn một tỷ người mỗi tháng, trong đó, có đến 1/4 người dùng đến từ Đông Nam Á. Tính đến tháng 6/2021, số lượng người dùng của TikTok đã vượt ngưỡng 240 triệu người tại Đông Nam Á, tăng 85% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn nữa, có đến khoảng 800 triệu video được tạo ra bởi cộng đồng sáng tạo khu vực này, đạt hơn một nghìn tỷ lượt xem video trong tháng 6.

Với sứ mệnh truyền cảm hứng sáng tạo và mang đến niềm vui cho cộng đồng, TikTok đã và đang trở thành điểm đến cho những trải nghiệm vui vẻ và khoảnh khắc hạnh phúc của người dùng mỗi ngày. Theo báo cáo tháng 6/2021 của Nielsen, số lượng người dùng ở Đông Nam Á yêu thích TikTok vì nội dung tăng 1,34 lần, vì những nhà sáng tạo tăng 1,27 lần và vì tính chân thực của nền tảng tăng 1,28 lần.

“Chúng ta luôn cần có niềm vui trong cuộc sống, và một người dùng vui vẻ sẽ là một người tiêu dùng quan trọng. Thấu hiểu điều này, chúng tôi tiếp tục cung cấp các bộ giải pháp quảng cáo giúp thương hiệu có thể mang đến những khoảnh khắc vui vẻ mỗi ngày cho cộng đồng của chúng tôi một cách chân thực và thú vị", ông Sam Singh, Giám đốc Giải pháp Kinh doanh Toàn cầu, khu vực Đông Nam Á chia sẻ. "Chúng tôi mong muốn giúp các doanh nghiệp không chỉ phát triển mà còn trở thành một phần không thể thiếu trong sứ mệnh lan toả niềm vui cho cộng đồng trong khu vực Đông Nam Á”.

Những điểm nổi bật tại “TikTok: The Stage”

  • Đo lường giá trị và hiệu quả chiến dịch trên TikTok: Mới đây, TikTok và Nielsen vừa hợp tác phát triển nghiên cứu, nhằm đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên nền tảng trong Mô hình Marketing Hỗn Hợp. Báo cáo cho thấy tỷ lệ lợi nhuận ròng tăng dần trên mỗi USD chi phí quảng cáo trên TikTok. Trung bình, các giải pháp quảng cáo của TikTok mang lại cho thương hiệu chỉ số lợi suất đầu tư ROI cao gấp 1,6 lần so với các nền tảng truyền thống và kỹ thuật số khác (bao gồm TV, Radio, OOH, rạp chiếu phim, quảng cáo hiển thị và video; không bao gồm Facebook và Google).
  • Nhằm hỗ trợ các thương hiệu trong việc đo lường hiệu quả và theo dõi hiệu suất chiến dịch, TikTok đã cho ra mắt bộ công cụ mới bao gồm: Reach and Frequency, Brand Lift Study, Viewability Partners, TikTok Inventory Filter và nhiều công cụ khác.
  • Xây dựng một môi trường an toàn cho thương hiệu: Với sự phát triển không ngừng trong khu vực, TikTok nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo an toàn cho người dùng thoải mái thể hiện cá tính bản thân trên nền tảng. Đây cũng là cam kết của TikTok với các doanh nghiệp đã lựa chọn nền tảng này là nơi để tương tác với khách hàng của họ. Nhằm củng cố cam kết, TikTok đã cho ra mắt giải pháp Brand Safety Inventory Filter, trao quyền cho các nhà quảng cáo tự kiểm soát và quyết định vị trí hiển thị quảng cáo của mình. Đồng thời, mở rộng hợp tác với OpenSlate trên nhiều phương diện hơn nhằm cung cấp giải pháp an toàn cho thương hiệu, hỗ trợ giảm thiểu những rủi ro về mặt nội dung.
  • Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung thông qua các công cụ sáng tạo: TikTok cũng vừa giới thiệu bộ giải pháp hỗ trợ các thương hiệu sáng tạo trên nền tảng, đồng thời giúp gia tăng tương tác đa chiều với cộng đồng người dùng năng động trên nền tảng. Bộ giải pháp sáng tạo mới tại khu vực Đông Nam Á bao gồm: TikTok Creator Marketplace, TikTok For Business Creative Center, Video Editor, Dynamic Scene, Canva và các định dạng tương tác mới.
  • Kết nối cộng đồng, giải trí và thương mại: Trong những năm vừa qua, cộng đồng và TikTok đã thể hiện được sức ảnh hưởng của mình đối với các doanh nghiệp. Do đó, TikTok đã không ngừng nỗ lực để cải tiến các bộ sản phẩm thương mại, giải pháp, cũng như các mối quan hệ hợp tác, nhằm hỗ trợ thương hiệu tận dụng thế mạnh của nền tảng để giải quyết bài toán tăng trưởng doanh thu. Bộ giải pháp thương mại gồm có: Collection Ads (Quảng cáo bộ sưu tập), Dynamic Showcase Ads (Quảng cáo giới thiệu động) và các mối quan hệ hợp tác mới.

“TikTok: The Stage” là sự kiện trực tuyến quy mô Đông Nam Á đầu tiên của TikTok For Business, dành cho tất cả ai đang hoạt động trong lĩnh vực Marketing, bao gồm thương hiệu, khách hàng, đối tác và agency. Tại đây, TikTok giới thiệu các gói sản phẩm và giải pháp quảng cáo mới, đồng thời chia sẻ về định hướng sản phẩm trong tương lai.