Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Event App Một Cách Hoàn Hảo

Với việc thế giới đang dần thoát ra khỏi sự bế tắc và phong tỏa, chúng ta đang thấy sự trở lại của các sự kiện, hội nghị và lễ hội công cộng. Mặc dù các App sự kiện đã tồn tại trước đại dịch, nhưng chúng ta có thể thấy chúng trở nên phổ biến hơn và thiết yếu hơn trong những năm tới. Các ứng dụng sự kiện không chỉ mang lại lợi ích cho người tham dự trong từng sự kiện mà còn cho người tổ chức vì họ có thể thu thập những thông tin chi tiết hữu ích sau sự kiện.

Kể từ khi App ra đời, chúng đã cách mạng hóa cách chúng ta giao tiếp, giải trí và học hỏi. Một báo cáo của i-Verve đã chia sẻ rằng 60% các nhà lập kế hoạch sự kiện tin rằng các ứng dụng sự kiện giúp tăng mức độ tương tác của người tham dự. Bằng cách khuyến khích áp dụng rộng rãi mobile app, bạn được đảm bảo có nhiều tương tác hơn, do đó có thể dẫn đến ROI cao hơn. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét các app event và các tính năng của chúng cùng với các mẹo, cũng như phương pháp hay nhất về cách tạo App Event.

App Event là gì ?

App sự kiện (còn được gọi là App hội nghị) là ứng dụng được thiết kế cho những người tham dự sự kiện nhằm nâng cao trải nghiệm tổng thể của họ. Những gì từng có trong tờ rơi hoặc chương trình sự kiện giờ đây đã phát triển để kết hợp nhiều yếu tố, làm cho các sự kiện trở nên đặc biệt. Điều này bao gồm việc cho phép tương tác giữa những người tham dự, cung cấp thông tin cập nhật và bổ sung ngữ cảnh cho các triển lãm, các diễn giả khác nhau cũng như thông báo cho khách về bất kỳ sự thay đổi hoặc chậm trễ lịch trình nào.

Những người tham dự và nhà tổ chức hiện có thể tận dụng tối đa các sự kiện bằng cách kết hợp việc sử dụng rộng rãi App để lập lịch trình với các tính năng cần thiết cho các hội nghị và sự kiện. Năm ngoái, 75% chuyên gia tổ chức sự kiện chưa sử dụng các App Event mà việc sử dụng công nghệ sự kiện chỉ tăng nhanh kể từ đại dịch Covid-19 phức tạp. App sự kiện cũng cung cấp cơ hội thu thập dữ liệu và có thể thu thập phản hồi từ những người tham dự, điều này có thể giúp người tổ chức tối ưu hóa các sự kiện trong tương lai.

Các tính năng của App sự kiện, hội nghị

1. Tính năng cá nhân hóa

Đã qua rồi thời của những người tổ chức sự kiện hoặc chương trình trực tiếp. Với quy mô và phạm vi của một số hội nghị, việc cung cấp cho người dùng của bạn các cách để cá nhân hóa trải nghiệm app là một cách tuyệt vời để người tham dự điều hướng, cũng như tận dụng tối đa các sự kiện. Với cá nhân hóa, bạn cho phép người dùng dễ dàng tìm và bổ sung thêm chính xác những gì họ muốn, cũng như sắp xếp hợp lý những gì họ kỳ vọng.

Các ứng dụng như Attendify cung cấp nhiều tùy chọn tích hợp với các dịch vụ khác (Salesforce, Eventbrite), cũng như cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch. Bằng cách cho phép tải các chương trình nghị sự được cá nhân hóa vào App sự kiện của bạn, mỗi phiên hoặc sự kiện được phục vụ cụ thể theo nhu cầu của người tham dự.

2. Push Notification và cập nhật

Push Notification là một phần thiết yếu của App sự kiện. Cho dù đó là thay đổi vào phút cuối đối với lịch biểu hay lời nhắc rằng một sự kiện hoặc chương trình tặng quà đang bắt đầu, không có cách nào tốt hơn để giữ cho người dùng tương tác hơn là cung cấp cho họ cơ hội nhận được thông báo về các hoạt động mà họ quan tâm.

Notification cũng là một cách rất thiết thực để giao tiếp với người dùng - chúng có thể được gửi đến các nhóm người tham dự cụ thể vào phút cuối hoặc được lên lịch trước. Notification cũng đã được chứng minh là làm tăng 88% mức độ tương tác với ứng dụng và những người dùng chọn tham gia có tỷ lệ giữ chân gần gấp đôi so với những người chọn không tham gia.

3. Mạng lưới kết nối

Một phần quan trọng của bất kỳ hội nghị hoặc sự kiện nào là khám phá các kết nối và mạng lưới mới. Trong một cuộc kiểm tra về động lực đằng sau việc tham dự hội nghị, 76% người được hỏi trả lời rằng mạng lưới kết nối là một trong những động lực hàng đầu của họ.

Việc cho phép người dùng của bạn kết nối với nhau trong và sau sự kiện có thể nâng cao tác động tổng thể của sự kiện. Các ứng dụng như LineUp cho phép người dùng xem hồ sơ của người tham dự, gửi tin nhắn trò chuyện và chia sẻ chi tiết liên hệ của họ.

4. Khảo sát sau sự kiện

Các cuộc khảo sát sau sự kiện rất quan trọng để tối ưu hóa và khởi chạy các sự kiện trong tương lai. Nhận được càng nhiều phản hồi của người tham dự càng tốt cho phép các nhà tổ chức biết những phần nào trong sự kiện của họ đã hoạt động và những lĩnh vực mà họ có thể cải thiện. Sử dụng App sự kiện của bạn để thu thập phản hồi hiệu quả hơn nhiều so với việc gửi email theo dõi. Bạn gần như có thể tăng gấp đôi tỷ lệ phản hồi của mình bằng cách chuyển các cuộc khảo sát từ email sang phân phối trong App.

5 Tips để tăng lượt truy cập của người dùng vào App sự kiện

1. Truy cập dễ dàng

Bước đầu tiên là có một chiến lược tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng, để người dùng có thể tìm và tải app mà không gặp khó khăn. Ngoài ra, việc triển khai lịch trình, hành động cụ thể khác của sự kiện cũng phải liền mạch nhất có thể. Làm việc với sự kiện để đồng bộ hóa lịch biểu và cập nhật nhằm giảm bớt bất kỳ sự nhầm lẫn nào mà người tham dự có thể mắc phải. Bạn cũng nên xem xét đồng bộ hóa thông tin đăng nhập sự kiện hiện có với ứng dụng để tránh người dùng đăng ký hai lần hoặc nhận thông tin trùng lặp.

2. Đưa ra một lời giới thiệu

Có nhiều điều gây mất tập trung cho người tham dự khi tham gia các sự kiện, hội nghị. Ngoài nhu cầu đi lại và công việc thông thường, người dùng của bạn có thể sẽ không có cơ hội ngồi xuống và khám phá ứng dụng của bạn. Có hướng dẫn nhanh hoặc phần giới thiệu ở đầu sự kiện để demo ứng dụng của bạn có thể giúp bạn thu hút người dùng một cách lâu dài. Bằng cách làm quen ngay từ khi sự kiện bắt đầu, người dùng có nhiều khả năng tương tác với ứng dụng của bạn sớm hơn. Đó cũng là một cách hay để nhắc nhở mọi người tham dự chưa tải App của bạn xuống.

3. Tăng tính bảo mật

Với App sự kiện, điều quan trọng là phải đảm bảo tính bảo mật cho dữ liệu và thông tin sự kiện của người dùng. Mặc dù bạn có thể làm cho ứng dụng sự kiện của mình có quyền truy cập công khai (không cần hồ sơ hoặc thông tin đăng nhập), điều đó có thể hạn chế số lượng tính năng cốt lõi như việc cá nhân hóa và gửi thông báo.

4. Khuyến khích sự tương tác

Điều quan trọng là phải duy trì sự nhiệt tình của người dùng đối với ứng dụng của bạn trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Điều này có thể là một thách thức, nhưng bằng cách cung cấp giá trị của ứng dụng của bạn so với giải pháp thay thế, bạn có thể thu hút người dùng bằng cách sử dụng nhiều cuộc thăm dò hơn và yêu cầu người tham dự trả lời các câu hỏi trong phiên.

5. Ưu đãi cho người dùng

Cung cấp các ưu đãi để đăng ký ứng dụng của bạn như giảm giá hoặc phần thưởng là một cách tuyệt vời để tăng số lượng người dùng app. Bạn có thể làm điều này bằng cách thưởng cho đăng ký sớm và bao gồm các chương trình khách hàng thân thiết có sẵn trong ứng dụng cho người dùng cũ.

Lời kết

Các App sự kiện dành cho thiết bị di động cung cấp cầu nối giữa sự tham dự trực tiếp và ảo. Giờ đây, điều quan trọng hơn bao giờ hết là cung cấp một ứng dụng có thể nâng cao trải nghiệm tổng thể cho những người tham dự. Ngoài ra, các App sự kiện là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để theo dõi những gì người dùng thích và nơi họ dành nhiều thời gian nhất, cung cấp cho các nhà lập kế hoạch sự kiện những thông tin chi tiết có giá trị để tối ưu hóa trong tương lai.

* Nguồn: AppROI Marketing