Top 7 Chiến Dịch Mobile App Marketing Kinh Điển Nhất Hiện Nay

Một thực tế hiện nay cho thấy chúng ta đang sống trong thế giới di động với sở thích của người dùng nghiêng về các thiết bị nhỏ gọn hơn. Với gần 55,68% lưu lượng truy cập bắt nguồn từ thiết bị di động (với một số nguồn thông tin tỷ lệ này cao tới 70%), các chiến dịch mobile app marketing hiện được coi là một lựa chọn khả thi để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Một số dữ liệu cho thấy thời gian trung bình dành cho điện thoại di động đã tăng từ 2 giờ lên khoảng 5 giờ mỗi ngày, việc gặp gỡ bạn bè, đối tác, đồng nghiệp của bạn trên nền tảng ưa thích của họ là cách dễ dàng nhất để thu hút họ.

Với những thông tin này, sau đây hãy cùng khám phá một số ví dụ điển hình về marketing trên thiết bị di động có thể truyền cảm hứng đến bạn.

Một số loại chiến dịch Marketing phổ biến hiện nay

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu giữa các đối tượng mục tiêu.

  • Giữ chân khách hàng và tăng giá trị lâu dài tổng thể của khách hàng.

  • Dịch vụ khách hàng sau bán hàng.

  • Thông báo cho người dùng về bất kỳ chương trình khuyến mãi nào đang diễn ra.

  • Chia sẻ thông tin cập nhật theo thời gian thực thông qua notification trên mobile app.

  • Thu thập thông tin phản hồi.

  • Chạy một chiến dịch giới thiệu (Referral) hiệu quả.

  • Cá nhân hóa thông qua nội dung.

  • Cung cấp các dịch vụ và ưu đãi dựa trên vị trí.

  • Bán thêm sản phẩm hoặc dịch vụ cho đối tượng được nhắm mục tiêu.

  • Giành lại những khách hàng đang có xu hướng rời đi

Một chiến lược mobile app marketing thành công có thể vẫn tập trung vào bất kỳ mục tiêu nào được nêu ra ở trên hoặc kết hợp các mục tiêu này với nhau.

Các ví dụ điển hình về chiến lược marketing thành công trên mobile app

1. Domino’s

Trong khi Pizza Hut là nhà tài trợ chính thức của Super Bowl, Domino’s đã phải “chơi lớn” để gây được sự chú ý. Và thương hiệu đã đạt được thành tích này thông qua chương trình Phần thưởng Piece of the Pie đầy sáng tạo.

Nó cho phép khách hàng đăng ký Chương trình Phần thưởng và kiếm được 10 điểm khi quét bất kỳ chiếc bánh pizza nào. Khi thu thập được 60 điểm, người tham gia sẽ nhận được một bánh pizza miễn phí từ Domino’s.

Chiến dịch marketing này chỉ yêu cầu người dùng mobile app quét bánh pizza đơn giản do AI điều khiển, điều này đã đóng góp vào số lượng lớn nội dung để nâng cao nhận thức về thương hiệu.

2. Ford

Ford - công ty sản xuất oto tại Mỹ đã triển khai một chiến lược mobile app marketing đơn giản nhưng hiệu quả để quảng cáo dòng Escape và Taurus của họ. Họ yêu cầu đối tượng mục tiêu của họ nhắn tin “FORD” theo số 63611 để biết thêm về những chiếc xe. Để kích hoạt lời kêu gọi hành động này, Ford đã thu thập các chi tiết quan trọng từ khách hàng tiềm năng của họ, cụ thể là thông tin như tên, mã zip và loại xe mà họ quan tâm. Sau đó, một đại lý của Ford sẽ tiếp quản để kết thúc thương vụ.

Và trong trường hợp nỗ lực marketing qua SMS không thành công, thương hiệu đã chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu lại (retargeting) hiệu quả để thu hút sự quan tâm. Kết quả chiến dịch này đã tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 15,4%.

3. Calvin Klein

Khi siêu mẫu Miranda Kerr sử dụng hashtag #MyCalvins, ít ai biết rằng cô ấy sẽ bắt đầu một chiến dịch mobile marketing cho thương hiệu. Bài đăng của cô ấy, hiện có hơn 185.000 lượt thích trên Instagram, cung cấp thông tin chi tiết độc đáo về khả năng tương tác của nền tảng truyền thông xã hội. Sau đó, thương hiệu đã thu hút những người nổi tiếng khác như Trey Songz, Fergie và Chiara Ferragni, cùng với những người có ảnh hưởng như Aimee Song và Bryanboy để quảng bá hashtag rộng rãi. Xu hướng bắt đầu từ năm 2014 và vẫn tiếp tục phù hợp cho đến tận ngày nay.

4. Starbucks

Trở lại năm 2011, Starbucks app có thể thông báo cho người dùng về cửa hàng gần nhất, hiển thị thực đơn cho khách hàng và chấp nhận thanh toán cho đơn đặt hàng. Bây giờ tất cả những gì mọi người có thể làm là ghé thăm quán cà phê và nhận đơn đặt hàng của họ. Trong những năm qua, mobile app đã phát triển nhiều hơn bao gồm cá nhân hóa, khảo sát/phản hồi, chương trình khách hàng thân thiết, phát nhạc tại cửa hàng,...

Sự cân nhắc nhỏ này đã đem lại 7 triệu lượt tải xuống và lợi nhuận vượt hơn 22%. Và tất nhiên, Starbucks có thể đã đặt nền móng cho các mobile app giao đồ ăn đột phá khác.

5. IKEA

IKEA Place phục vụ mục đích kép là cho phép người dùng smartphone duyệt qua danh mục của họ và kiểm tra xem một món đồ nội thất sẽ phù hợp với căn phòng như thế nào. Để đạt được điều thứ hai, mobile app sẽ sử dụng AR để phủ hình ảnh quy mô của đối tượng lên phông nền do máy ảnh chụp.

Giải pháp sáng tạo này đã mang lại cho IKEA Place hơn 370.000 người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu. Hơn nữa, chiến lược marketing trên thiết bị di động này đã thúc đẩy sự tương tác khi người dùng ứng dụng dành trung bình 8 phút trên App thay vì 3 phút như trước.

6. Spotify và Snickers

Snickers đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo thành công với phương châm “You’re Not You When You’re Hungry”.

Mặc dù hiệu suất ngoại tuyến của chiến dịch khá thành công, nhưng chiến dịch mobile marketing hợp tác với Spotify đã trở thành tâm điểm kỹ thuật số. Khi người dùng đang nghe các thể loại âm nhạc hoàn toàn không giống với các thể loại thông thường của họ, một cửa sổ bật lên đã gửi quảng cáo Snickers. Biểu ngữ đi kèm với một nút kêu gọi hành động có thể dẫn đến hành động chuyển hướng người dùng đến Snickers ’Hunger Hits. Chiến dịch này đã tạo ra gần 7 tỷ lần hiển thị và gần 2 tỷ lần tương tác.

7.UNIQLO

Những khách ghé thăm cửa hàng UNIQLO đã sử dụng hồ sơ trên social media của họ để “Check-In” tại bất kỳ cửa hàng nào trong số 62 cửa hàng UNIQLO ở Tokyo đều được tặng một phiếu giảm giá 100 Yên. Kết quả là, cửa hàng đã thu thập được nhiều khả năng hiển thị hơn và khiến các lượt giới thiệu trở nên thú vị. UNIQLO, trong vòng ba ngày, đã chứng kiến một lượng lớn về khách truy cập, với 202.479 lượt đăng ký và kỷ lục bán hàng lịch sử chạm mốc 10 tỷ Yên.

Lời kết

Các ví dụ trên minh họa sự thành công của các chiến dịch mobile app marketing và đánh dấu sự xuất hiện của tương lai trong ngành marketing. Rõ ràng rằng một gợi ý sáng tạo có thể giúp ích rất nhiều trong việc tái khẳng định thương hiệu của bạn cho người dùng app. Bạn có thể sử dụng những ví dụ này làm nguồn cảm hứng và phát triển các cách để nắm bắt sở thích của khán giả đồng thời phát triển thương hiệu. Chỉ khi thử nghiệm đầy đủ, bạn mới thành công trong việc khám phá những cách có thể kết nối với người dùng và tạo ra tiếng vang xung quanh thương hiệu của mình.

* Nguồn: AppROI Marketing