Marketer Alex Ngo
Alex Ngo

Marketing Manager @ MGID

MGID: 4 hiểu lầm không nên có khi nói về quảng cáo tự nhiên

Trong vài năm gần đây, quảng cáo tự nhiên ngày càng trở nên phổ biến, chủ yếu là do mức độ tương tác cao hơn so với các định dạng quảng cáo khác. Người tiêu dùng có xu hướng xem quảng cáo gốc thường xuyên hơn 53% so với quảng cáo display. Tương tác với nội dung quảng cáo tự nhiên cũng không thua kém so với nội dung biên tập thông thường.

Hiện nay, quảng cáo tự nhiên được xem là một trong những định dạng hiệu quả, thân thiện với người dùng và an toàn cho thương hiệu. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi sự phổ biến này đã làm dấy lên nhiều thông tin và lý thuyết sai lệch xung quanh quảng cáo tự nhiên và thành công của nó. Trong bài viết này, MGID sẽ chỉ ra 4 trong số những lầm tưởng về quảng cáo tự nhiên phổ biến nhất, giúp bạn hiểu quảng cáo tự nhiên là gì và tại sao nó lại thành công như vậy.

Lầm tưởng #1: Quảng cáo tự nhiên là một trong các nhân tố xấu trong thời đại tin tức giả mạo

Tin tức giả đã gây ra khá nhiều rắc rối trong các năm vừa qua, có liên quan đến việc thao túng cử tri và các hành vi bất lợi khác trong chính trị. Một lầm tưởng phổ biến là quảng cáo tự nhiên đã làm loãng ranh giới mỏng manh ngăn cách báo chí thực sự với nội dung trả phí.

Để hiểu tại sao lầm tưởng này không có cơ sở trong thực tế, bạn cần biết về sự tuân thủ. Các công ty như MGID hoạt động tuân thủ luật pháp và các nguyên tắc, quy định của luật quảng cáo. Tất cả quảng cáo đều phải đảm bảo không mang tính lừa dối, thông tin sai lệch và gây hiểu lầm. Nói cách khác, quảng cáo tự nhiên phải bảo đảm tính trung thực và chính xác.

Bên cạnh đó, quảng cáo tự nhiên được hiển thị dưới dạng nội dung được tài trợ, nhằm đảm bảo tính minh bạch và các tiêu chuẩn cao hơn trong quảng cáo.

Lầm tưởng #2: Các thương hiệu chỉ cần quảng cáo tự nhiên để tăng tương tác

Nếu chỉ để tăng tương tác, các thương hiệu không cần sử dụng quảng cáo tự nhiên. Trong hầu hết các trường hợp, thương hiệu đã tìm cách tăng tương tác bằng cách sử dụng các chiến thuật quảng cáo khác thu hút sự chú ý với tiêu đề clickbait (tạm dịch: mồi nhử nhấp chuôt), ví dụ như “Những gì bạn sẽ đọc tiếp theo sẽ khiến bạn bị sốc”.

Tuy nhiên, việc này dẫn đến các bất lợi như ad fatigue (tạm dịch: độ mệt mỏi với quảng cáo) – xảy ra khi quảng cáo có tần suất xuất hiện quá lớn, lặp đi lặp lại và khiến khách hàng rơi vào trạng thái ngán ngẩm. Một quan niệm sai lầm khác khá phổ biến là để quảng cáo thu hút thì phải đánh lừa người tiêu dùng.

Việc gây hiểu lầm này có thể gây hại cho thương hiệu nhiều hơn là có ích. Điều tương tự cũng có thể nói đối với các nhà xuất bản. Cả thương hiệu và nhà xuất bản đều khiến danh tiếng của họ bị tổn hại khi họ sử dụng các phương pháp gây hiểu lầm. Về lâu dài, bảo đảm tính an toàn thương hiệu quan trọng hơn lợi nhuận nhanh chóng.

Lầm tưởng #3: Nội dung quảng cáo giả mạo dễ được kiểm duyệt

MGID thực hiện kiểm tra một cách tự động và thủ công dựa trên cơ sở của nhiều dữ liệu nội bộ khác nhau. Chính vì vậy, công ty đã hợp tác với GeoEdge để bảo đảm mọi quảng cáo trên nền tảng của mình. Giải pháp phần mềm độc quyền này cùng với việc kiểm tra thủ công sẽ ngăn cản và cấm ngay các quảng cáo độc hại.

Với các biện pháp bảo mật này, sẽ không có bất kỳ quảng cáo giả mạo nào vượt qua quy trình kiểm duyệt của MGID.

Lầm tưởng #4: Quảng cáo tự nhiên chỉ có thể bán một sản phẩm

Quảng cáo tự nhiên là một bước tiến khác so với các chiến lược quảng cáo chỉ nhằm vào bán hàng. Mục đích chính của quảng cáo tự nhiên không phải là quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ, mà là cung cấp các thông tin bổ ích.

Quảng cáo tự nhiên cũng có thể hướng người dùng đến các trang web tin tức đáng tin cậy, cung cấp các câu chuyện đã được kiểm chứng thực tế từ khắp nơi trên thế giới. Vì khách truy cập có thể xem thông tin miễn phí mà không cần cam kết thực hiện một giao dịch nào, nên sẽ không có ý nghĩa gì khi khẳng định rằng quảng cáo tự nhiên chỉ nhằm mục đích bán hàng. Khách truy cập có thể xem nội dung và đưa ra quyết định liệu họ có muốn dành nhiều thời gian hơn trên trang web hay không.

Mục đích chính của quảng cáo tự nhiên không phải là quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ, mà là cung cấp các thông tin bổ ích.

Trên hết, MGID cho phép nhà quảng cáo khởi chạy các chiến dịch quảng bá nội dung và hướng lưu lượng truy cập đến content promotions. Content promotions có thể giúp truyền bá nội dung vừa phù hợp, hữu ích vừa xây dựng nhận thức về thương hiệu và giúp khách hàng mới (hoặc hiện tại) khám phá sản phẩm.

Lời kết

Có thể nói, MGID luôn cố gắng đạt được các tiêu chuẩn về tuân thủ và an toàn thương hiệu trong quảng cáo. Với các bước kiểm tra, MGID loại bỏ các trang web và quảng cáo giả mạo, thông tin sai lệch, cam kết sai, sản phẩm giả...

Với quy trình kiểm duyệt công phu và cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn quảng cáo, MGID mong rằng quảng cáo tự nhiên sẽ là một công cụ hữu ích cho các nhãn hàng.