Agency World W38/2021: MediaCom Việt Nam được vinh danh tại Effie APAC 2021, Omnicom thắng thầu Mercedes-Benz

MediaCom là agency duy nhất từ Việt Nam được vinh danh tại Effie APAC 2021. Omnicom vượt qua Publicis và trở thành đối tác truyền thông mới của Mercedes-Benz. Theo báo cáo SYNC Đông Nam Á 2021, có 26% người tiêu dùng Đông Nam Á cho rằng e-Commerce là kênh khám phá hàng đầu của họ. Cùng nhiều tin tức thú vị khác được cập nhật trong Agency World tuần 38/2021.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin vắn

Accenture mua lại Experity – nhà cung cấp các giải pháp thương mại và trải nghiệm khách hàng dựa trên điện toán đám mây. Các thương hiệu nổi bật trong hệ sinh thái đối tác của Experity gồm Adobe, Salesforce, Oracle, SAP và Microsoft. Ông Cristiano Dencker – Trưởng bộ phận của Accenture Interactive Mỹ Latinh, cho biết: “Experity sẽ giúp công ty củng cố khả năng thúc đẩy các chuyển đổi dựa trên trải nghiệm (experience-led transformation). Chúng tôi tin chuyên môn cao cùng hệ sinh thái đối tác của Experity sẽ giúp Accenture tối ưu hơn nữa các dịch vụ về thương mại, tiếp thị, nội dung và dữ liệu cho khách hàng ở Mỹ Latinh”.

Nguồn: Campaign Asia

Số liệu

Báo cáo SYNC Đông Nam Á 2021 chỉ ra 65% người tiêu dùng trực tuyến nói rằng họ không biết họ muốn mua gì và mua ở đâu. Theo đó, xu hướng khám phá trực tuyến tăng lên ở các ngành hàng đồ gia dụng, chăm sóc cá nhân, quần áo, đồ điện tử, đồ chơi...

Truyền thông xã hội vẫn là kênh quan trọng cho việc khám phá một sản phẩm mới. Trong đó, mức độ phổ biến của video trên các trang mạng xã hội tăng 7% so với năm 2020, chiếm 22% tỷ trọng trong số các kênh khám phá trực tuyến năm 2021. e-Commerce cũng chứng kiến mức độ phổ biến tăng 1,3 lần. Năm 2021, 26% người tiêu dùng Đông Nam Á cho rằng e-Commerce là kênh khám phá hàng đầu của họ trong khi năm 2020 là 20%.

Hoạt động nổi bật

Chiến dịch “100 pronunciations, 1 solution” (Trăm cách gọi tên – 1 cách sạch gàu) do MediaCom Việt Nam thực hiện cho nhãn hàng Head & Shoulders đã thắng giải Bronze hạng mục Branded Content tại Effie APAC 2021. Đây cũng là chiến dịch duy nhất của Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng danh giá này trong năm 2021.

Wunderman Thompson ra mắt Brand Guardian – nền tảng AI giúp team Marketing, Creative và Production kiểm soát và đảm bảo chất lượng content gồm hình ảnh, video và văn bản trên quy mô lớn. Cụ thể, Brand Guardian kết nối với bộ công cụ của các team nội bộ và tất cả đối tác trên toàn cầu của agency. Từ đó, Brand Guardian giúp tăng hiệu suất và tối ưu hoá content cho mọi điểm chạm.

Nguồn: Wunderman Thompson

Agency Review

AOR

Omnicom vượt qua Publicis và trở thành đối tác truyền thông mới của Mercedes-Benz. Theo đó, hãng xe hợp nhất mảng kinh doanh truyền thông, sáng tạo với Omnicom, thành lập đơn vị mới có tên Team X. Team X chịu trách nhiệm phát triển nội dung trên các phương tiện truyền thông và đo lường hiệu suất tại mọi điểm chạm trong hành trình mua sắm của khách hàng. Đơn vị mới dự kiến chính thức đi vào hoạt động vào tháng 1/2022 và phục vụ các đơn vị kinh doanh tại hơn 40 thị trường trên thế giới. Để hỗ trợ Team X, Omnicom đã thâu tóm 2 agency đối tác của hãng xe là digital agency Antoni và PR agency Oliver Schrott Kommunikation GmbH (OSK).

Nguồn: PR Week

Bên cạnh đó, Omnicom Media Group (OMG) cũng đánh bại The7stars và Zenith, giành hợp đồng 5 năm đảm nhiệm mua và lập kế hoạch media cho Channel 4. Cụ thể, OMG sẽ tăng cường tập trung vào chiến lược “Future 4” – chuyển đổi sang công ty truyền thông ưu tiên kỹ thuật số hướng đến giới trẻ. Đồng thời, OMG giúp thiết lập định vị thương hiệu mới “Altogether Different” cho Channel 4.

Chuỗi siêu thị lớn thứ 2 tại Anh Sainsbury’s chỉ định Ogilvy đảm nhiệm mảng digital creative, content, social và CRM cho tất cả thương hiệu thuộc doanh nghiệp. Được biết Ogilvy đã thành công vượt qua 3 “đối thủ” là đối tác lâu năm của Sainsbury’s gồm Table19 (phụ trách mảng CRM), Gravity Road (phụ trách mảng content cho Sainsbury’s), và The & Partnership’s AlltogetherNow (phụ trách mảng social cho Argos).

Nguồn: Kent Live

Thay đổi nhân sự

IPG Mediabrands công bố bổ nhiệm ông James Smyllie vị trí Chủ tịch tại thị trường APAC. Ông Smyllie từng là Phó Chủ tịch cấp cao và Trưởng bộ phận Truyền thông khu vực APAC của Essence.

Nguồn: Adobo Magazine

Think HQ bổ nhiệm ông Matt Thomas làm Trưởng nhóm Truyền thông tích hợp và bà Lani Cush vai trò Trưởng nhóm Research & Strategy. Trước khi gia nhập Think HQ, ông Thomas là Giám đốc mảng PR và Content tại Icon Agency. Còn bà Cush từng là Trưởng bộ phận Strategy tại creative agency Hardhat, và có 16 năm kinh nghiệm làm việc tại các agency lớn như Carat, Publicis.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp