APAC Effie Awards 2021: Mediacom Vietnam là đại diện Việt Nam duy nhất thắng giải

Singapore, ngày 24/9/2021, với sự tham gia của những chuyên gia marketing trên toàn cầu, các chiến dịch marketing hiệu quả và ấn tượng nhất đã được vinh danh tại lễ trao giải trực tuyến của APAC Effie Awards 2021. Mediacom Vietnam thành công ghi tên mình vào danh sách các chiến dịch thắng giải Bronze với dự án "100 Pronunciations, 1 Solutions" cho khách hàng Heads & Shoulders.

123 bài dự thi từ 14 vùng lãnh thổ tham gia vòng chung kết và có 71 chiến dịch được vinh danh với số lượng giải thưởng lần lượt: 1 giải Grand Effie, 17 giải Gold, 29 giải Silver và 24 giải Bronze.

Agency Grey Advertising đã thắng giải Gold Effie đầu tiên cho Bangladesh. Agency này cũng nhận được giải Grand Effie (Best-in-Show) với dự án AgroBanking, thực hiện cho ngân hàng United Commercial và ACI Logistics. Chiến dịch đã triển khai dịch vụ tài chính đầu tiên trên thế giới giúp các nông dân thoát nghèo bằng cách nhận đổi sản phẩm tồn để hỗ trợ mở tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng.

Ogilvy giữ vững phong độ với danh hiệu Agency Network of the Year, mang về 17 giải thưởng gồm 3 giải Gold, 6 giải Silver và 8 giải Bronze. Ogilvy Sydney cũng bảo toàn danh hiệu Agency of the Year trong khi Special Group New Zealand đã có chiến thắng ấn tượng với giải thưởng Independent Agency of the Year.

Về phía các nhãn hàng, Protect & Gamble nhận được danh hiệu Marketer of the Year với sự thành công của các thương hiệu Ariel, Heads & Shoulders và Pantene. Điểm đặc biệt trong mùa giải năm nay là sự xuất hiện của agency Mediacom trực thuộc GroupM Việt Nam. Với chiến dịch “100 Pronunciations, 1 Solution”, Mediacom đã giành được giải Bronze và là agency Việt Nam duy nhất thẳng giải năm nay. Thương hiệu Pantene cũng được vinh danh là Brand of the Year cùng với Bộ du lịch New Zealand.

Tổng kết lại số lượng giải thưởng, Úc là quốc gia dẫn đầu với 23 giải Effie. Theo sau đó là New Zealand với 19 giải và Nhật Bản với 8 giải.

Ông Ashish Bhasin – Chủ tịch APAC Effie Awards 2021 chia sẻ: “Nhận được giải thưởng Effie là một thành tựu và cũng là di sản to lớn minh chứng cho việc các đội ngũ đã hiện thực hoá những ý tưởng tuyệt vời để đem lại kết quả xuất sắc cho thương hiệu của mình. APAC Effie Awards được biết đến bởi quy trình đánh giá nghiêm ngặt. Ban giám khảo cũng đã có những cuộc tranh luận đầy tâm huyết để có thể đi đến kết quả cuối cùng. Chiến thắng tại Effie là điều không dễ dàng, tôi xin gửi lời chúc mừng đến những đội thắng cuộc với thành tích hoàn toàn xứng đáng”.

Các giải thưởng đặc biệt được công bố dựa trên tổng điểm tích luỹ của đội thắng cuộc và đội trong danh sách ở vòng chung kết. Các giải thưởng đặc biệt năm nay thuộc về những cái tên sau:

Danh sách đầy đủ các chiến dịch thắng giải được công bố tại đây. Tất cả các đội thắng cuộc và có mặt trong danh sách chung kết sẽ được vinh danh tại 2021 Effie Index. Đây là bảng xếp hạng các agency, marketer và thương hiệu hiệu quả nhất toàn cầu. Bảng xếp hạng sẽ được công bố vào năm 2022.

Theo Thu Nga / Brands Vietnam
* Nguồn: APAC Effie