Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Tổng hợp các hình thức quảng cáo nhà chờ xe buýt hiệu quả nhất

Hiện nay, các doanh nghiệp triển khai chiến dịch quảng cáo nhà chờ xe buýt sẽ có rất nhiều sự lựa chọn với các hình thức đa dạng, dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem từ nhiều góc độ khác nhau.

Hãy cùng Unique OOH điểm qua các hình thức quảng cáo nhà chờ xe bus được triển khai rộng rãi nhất hiện nay nhé.

1. Tiềm năng phát triển của quảng cáo nhà chờ xe bus

Quảng cáo nhà chờ xe buýt là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời tầm thấp được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi có nhu cầu truyền thông thương hiệu trên thị trường.

Hiện nay, hệ thống trạm dừng xe buýt ở nước ta đã được lắp đặt tại các tỉnh thành để đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể đưa thương hiệu phủ sóng thật rộng rãi trên phạm vi lớn.

Quảng cáo nhà chờ xe buýt có vị trí đắc địa. Nguồn ảnh: Internet.

Hầu hết các nhà chờ xe buýt đều nằm ở ngay bên cạnh các tuyến đường lớn, khu vực công cộng như siêu thị, bệnh viện, trung tâm thương mại, trường học… để tiện cho hành khách đứng chờ xe.

Chính vì vậy, khi doanh nghiệp book quảng cáo trạm dừng xe buýt thì hình ảnh thương hiệu sẽ xuất hiện trong tầm mắt của cả người đứng đợi xe và các phương tiện giao thông đi ngang qua một cách dễ dàng.

Quảng cáo nhà chờ xe buýt được nhiều nhãn hàng lớn lựa chọn. Nguồn ảnh: Internet

2. Các hình thức quảng cáo nhà chờ xe buýt phổ biến nhất

Doanh nghiệp có thể tham khảo các hình thức quảng cáo nhà chờ xe bus hiện đang được ứng dụng rất rộng rãi trên thị trường như sau:

2.1. Quảng cáo trên vách tựa nhà chờ xe buýt

Đây là hình thức quảng cáo trạm chờ xe buýt thông dụng nhất và vẫn đang phát triển cực kì mạnh mẽ trên thị trường. Phần lớn các doanh nghiệp đều lựa chọn vị trí quảng cáo này bởi vừa dễ triển khai mà hiệu quả đạt được rất tốt.

Mỗi nhà chờ thường sẽ có một phần bảng quảng cáo cỡ lớn ở phía sau khu vực ghế ngồi, doanh nghiệp sẽ in hình ảnh maquette lên bạt quảng cáo và dán trọn toàn bộ diện tích đó, bên ngoài được bao phủ bởi lớp mica trong suốt để bảo vệ chất lượng maquette.

Hình ảnh quảng cáo thường thấy tại các nhà chờ xe buýt. Nguồn ảnh: Internet.

Ngoài ra, hệ thống đèn Led sẽ được lắp đặt ở viền xung quanh giúp cả nhà chờ được chiếu sáng khi trời tối, giúp hình ảnh quảng cáo trở nên nổi bật hơn rất nhiều.

Với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp sẽ không phải chia sẻ diện tích dán maquette cho bất cứ thương hiệu nào khác, giúp tập trung trọn vẹn tầm nhìn của người xem trong suốt thời gian đứng chờ xe buýt. Ngoài ra, người tham gia giao thông đi ngang qua cũng có thể quan sát được một cách dễ dàng.

2.2. Quảng cáo trên hai bên thành vách nhà chờ xe buýt

Phần diện tích ở hai bên thành vách nhà chờ xe buýt cũng là một vị trí cực kì lí tưởng để các doanh nghiệp triển khai quảng cáo cho hình ảnh thương hiệu.

Ấn phẩm quảng cáo có thể dán ở cả bên trong và bên ngoài thành vách sao cho hành khách đứng bên trong nhà chờ và người đi đường từ nhiều phương hướng đều có thể quan sát được dễ dàng.

Ấn phẩm quảng cáo được dán ở thành vách của nhà chờ xe buýt. Nguồn ảnh: Internet.

2.3. Quảng cáo trên nóc nhà chờ xe buýt

Bên cạnh những vị trí như vách tựa hay hai bên thành vách thì quảng cáo trên nóc nhà chờ xe buýt cũng giúp doanh nghiệp đạt được những hiệu ứng truyền thông cực ấn tượng. Phần diện tích trên nóc nhà chờ có thể được sử dụng để dán decal quảng cáo, gắn mockup nổi 3D… sao cho nổi bật nhất có thể.

Quảng cáo trên nóc nhà chờ xe buýt cực ấn tượng của Vinmart (Dự án Unique thực hiện)

Tuy nhiên, hình thức này chủ yếu sẽ đón tầm mắt nhìn của người đứng ở phía đường đối diện hoặc đang ở một khoảng cách nhất định, bởi nóc nhà chờ xe buýt cao hơn tầm mắt của người xem nên những hành khách đứng chờ xe sẽ không tiện quan sát.

2.4. Quảng cáo mockup nổi 3D tại trạm chờ xe buýt

Quảng cáo mockup nổi 3D tại trạm chờ xe buýt là hình thức giúp doanh nghiệp có thể thỏa sức sáng tạo để thiết kế maquette sao cho độc lạ và thu hút nhất.

Phần mockup nổi này sẽ được lắp đặt ở trên nóc, vách tựa hoặc hai bên thành vách, sao cho không làm ảnh hưởng tới hành khách đứng đợi xe buýt mà vẫn có thể tiếp cận tới họ cũng như người đi đường.

Nhà chờ xe buýt sử dụng mockup nổi 3D cực ấn tượng. Nguồn ảnh: Internet

Doanh nghiệp khi book quảng cáo nhà chờ xe buýt 3D có thể hoàn toàn yên tâm khi hình ảnh thương hiệu sẽ còn gây được ấn tượng sâu sắc hơn so với khi triển khai theo hình thức thông thường.

Con người thường sẽ bị thu hút sự chú ý và ghi nhớ sâu vào trong trí nhớ những hình ảnh có hình dáng, màu sắc độc lạ, sáng tạo, chính vì vậy nhãn hàng sẽ tạo được ấn tượng và độ tin cậy nhất định với người tiêu dùng.

2.5. Quảng cáo màn hình kĩ thuật số tại nhà chờ xe buýt

Đối với quảng cáo màn hình kĩ thuật số tại nhà chờ xe buýt (thường triển khai dưới hai loại màn hình là LED và LCD), doanh nghiệp sẽ được phát clip TVC với độ dài 15 – 30s, phát xen kẽ trong suốt thời gian màn hình hoạt động.

Ngoài ra, nếu đó là loại màn hình cảm ứng thì nhãn hàng còn có thể cài đặt những trò chơi, thử thách đơn giản cho người tiêu dùng trực tiếp tham gia trải nghiệm và nhận những phần quà nhỏ như sampling, voucher…

Màn hình LCD được lắp đặt tại nhà chờ xe buýt. Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, vì hình thức này chưa được triển khai rộng rãi trên thị trường nên doanh nghiệp cần hợp tác với một đơn vị quảng cáo có uy tín để được tư vấn và hỗ trợ cũng như thường xuyên update báo giá mới nhất.

2.6. Quảng cáo tương tác tại nhà chờ xe buýt

Đây là một hình thức quảng cáo đã xuất hiện khá phổ biến trên thị trường và cũng đã được áp dụng vào quảng cáo tại nhà chờ xe buýt. Doanh nghiệp có thể tổ chức các hoạt động như phát tờ rơi, sampling… hoặc sử dụng màn hình cảm ứng để tương tác trực tiếp với khách hàng trong thời gian chờ đợi.

Màn hình LCD sẽ được lắp đặt theo chiều thẳng đứng, vừa với tầm mắt của người nhìn để có thể quan sát và tương tác một cách dễ dàng.

Người xem tương tác với màn hình quảng cáo tại nhà chờ xe buýt. Nguồn ảnh: Internet.

Các chiến dịch quảng cáo tương tác tại nhà chờ xe buýt thường rất dễ thu hút sự chú ý của đông đảo hành khách cũng như người xung quanh. Họ sẽ được tham gia vào các hoạt động, trò chơi trải nghiệm để hiểu rõ hơn về thương hiệu cũng như nhận các phần quà, voucher cực hấp dẫn.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising