Không có bữa trưa nào Miễn phí - Chuyện cũ nhưng không cũ

Để mình kể cho các bạn một câu chuyện: Tuổi thơ trong con hẻm nhỏ của mình là những cậu bé - những cô bé ngây thơ tinh nghịch, những cuốn truyện tranh thiếu nhi, ngụ ngôn, trinh thám,...chỉ cần một ''đứa'' nào trong con hẻm nhỏ sở hữu thì tất nhiên sẽ là ''của chung'' và cứ thế tụi mình sẽ luân phiên truyền tay nhau đọc cho đến lúc nhàu nát cuốn truyện. Rồi cùng ngồi lại và kể cho nhau nghe những thấu hiểu của bản thân qua những cuốn truyện ấy. Và mình cũng không ngoại lệ, mình cũng đọc rất nhiều đến mức cùng với lũ bạn mơ ước trở thành một nhân vật trong cuốn truyện tranh để có nhiều ''phép thuật'' giúp mình nhớ hết tất cả các kiến thức vào đầu hay thậm chí là du hành thời gian vũ trụ. Thế nhưng tất cả những mơ ước lúc ấy chỉ là trong tưởng tượng chúng ta mà thôi.

bua trua mien phi

Không có nhiều thời gian cho tuổi thơ thì đã vội vàng trưởng thành, càng lớn trong suy nghĩ chúng ta luôn nhận thức được rằng trên đời này ''Không có Bữa Trưa nào Miễn phí''. Vì thực tế những thứ mà chúng ta luôn gọi là miễn phí cũng đều tìm ẩn những thách thức và cạm bẫy. Trên đời không có những con đường tắt cho chúng ta đi vì con đường ngắn sẽ trở thành hố sâu và tất cả những quà tặng của số phận đã được định giá âm thầm.

Bài viết này mình sẽ mang đến cho các bạn những câu chuyện mình đã đọc và trải nghiệm trên hành trình của mình cùng với đó là những bài học đắt giá nhất và những động lực mạnh mẽ truyền tải đến cho các bạn. Cùng mình theo dõi ''Không có Bữa Trưa nào Miễn phí - Chuyện cũ nhưng không cũ''.

khong co bua trua nao mien phi kienthucfood

KHÔNG CÓ BỮA TRƯA NÀO MIỄN PHÍ - NHỮNG MẨU CHUYỆN

Khi nhắc đến ''Bữa trưa'' thì có đa số chúng ta hiểu rằng sẽ là những bữa cơm trưa bình thường với người thân và bạn bè. Nhưng KHÔNG đâu các bạn, ''Bữa trưa'' ở đây nó là một biện pháp tu từ ''Ẩn dụ'' nhằm để diễn giải một chủ thể hành động với một mục đích đã có kế hoạch sẵn.

khong co bua trua nao mien phi

Hãy cùng mình nhìn rộng hơn một cách chi tiết rằng: khi lớn lên chúng ta sẽ va chạm nhiều người trong cuộc sống, đi cùng với điều này thì sẽ luôn có những cám dỗ và lợi lộc đằng sau mà chúng ta không hề hay biết. Nó giống như những chiếc bánh thơm ngon từ trên trời rơi xuống khiến chúng ta không thể cưỡng lại sức hút của nó nhưng lúc này mấy ai tỉnh táo biết được rằng đằng sau chiếc bánh đó lại ẩn chứa những cạm bẫy mà chúng ta không thể ngờ đến. Hình ảnh ''Chiếc bánh'' cho phép chúng ta suy nghĩ chậm lại và chủ động trong cuộc sống để giúp chúng ta luôn tỉnh táo, khôn ngoan trước những cám dỗ của cuộc đời. Mình sẽ mang đến cho các bạn những câu chuyện và những bài học đắt giá nhất mà mình từng trải nghiệm rằng: ''Hãy luôn thấu hiểu và làm chủ cuộc sống của bản thân''.

MẨU CHUYỆN THỨ NHẤT

''Chàng trai rất thích tranh thủ những món hời như rất muốn mua một chiếc cặp tốt nhưng lại không muốn bỏ ra một món tiền tương xứng. Một ngày nọ, chàng trai vẫn đến cửa hàng loay hoay đắn đo mãi thì chủ cửa hàng liền nói với chàng trai rằng: Anh có thể chọn một chiếc cặp tuỳ ý và sẽ không lấy một đồng nào thay vào đó chàng trai phải đáp ứng một điều kiện đó là không nói một lời nào trong vòng ba ngày. Chàng trai liền bấm bụng suy nghĩ điều kiện này có gì là khó và lời thách đố chẳng ra gì và chàng trai lập tức đồng ý. Ngay sau đó chàng trai lựa chọn chiếc cặp có trị giá 1.000.000 VND và vui vẻ ra về. Khi về nhà, vợ của chàng trai này hỏi chiếc cặp này có giá trị bao nhiêu và đương nhiên chàng trai im lặng, dù vợ có hỏi gì đi chăng nữa thì chàng trai vẫn im lặng. Cả nhà ai cũng lo lắng thậm chí là mời thầy thuốc về cứu chữa nhưng không ai phát hiện ra bệnh và cho rằng chàng trai mắc một căn bệnh vô phương cứu chữa. Ba ngày sau, chủ cửa hàng cặp đến nhà tìm gặp chàng trai và khẽ nói rằng: Thời hạn điều kiện đã hết, Anh có thể nói chuyện được rồi. Sau đó chủ cửa hàng bán cặp ra về, chàng trai liền vui vẻ kể hết mọi chuyện với vợ để khoe chiếc cặp mới mua với giá hời. Nhưng không ngờ người vợ ngạc nhiên và bảo rằng: Vừa rồi Anh ta nói rằng có thể chữa cho Anh hết bệnh và tính phí 2.000.000 VND''

khong co bua trua mien phi

Đúng vậy, ''Không có Bữa trưa nào Miễn phí'' nhưng nếu có đi chăng nữa thì chắc hẳn sẽ kèm theo những hòn đá. Qua mẩu chuyện trên, ban đầu các bạn sẽ cảm thấy dường như chàng trai đang được lợi một cách dễ dàng nhưng đến cuối câu chuyện thì chàng trai lại mất nhiều hơn là được. Đôi khi chúng ta sẽ mê muội những lợi lộc trước mắt mà quên mất đằng sau nó là một sự cám dỗ của ''lòng tham''. Bản thân chúng ta cũng thế, đừng vì mê muội những lợi lộc trước mắt mà mất bình tĩnh, cám dỗ sẽ làm cho chúng ta mê muội mất khả năng phân biệt nên sẽ dễ sa chân vào những chiếc bẫy do người khác đào sẵn.

MẨU CHUYỆN THỨ HAI

''Đã có rất nhiều những tin nhắn đến điện thoại, Email của nhiều người với nội dung: Bạn là một trong số những người may mắn nhất được nhận quà có giá trị hàng chục, hàng trăm triệu đồng từ Công ty của chúng tôi và điều kiện đặt ra là bạn phải bỏ ra một lệ phí nho nhỏ ban đầu. Và một Cô gái đã mừng rỡ vì nghĩ rằng mình đang được thần may mắn phù hộ, vội vàng hoàn tất thủ tục điền những thông tin cá nhân và cả thông tin thẻ ngân hàng một cách rõ ràng. Ngay sau đó Cô gái lập tức chuyển tiền cho Công ty kia theo như điều kiện ban đầu, một thời gian sau cô gái đợi mãi mà vẫn chưa nhận được hồi âm để nhận thưởng. Cô ấy bắt đầu nghi ngờ và phát hiện ra mình đã bị lừa liền vội vàng báo cảnh sát. Nhưng mọi thứ đã trễ, Công ty đó là giả mạo và toàn bộ những thông tin Cô gái này cung cấp bên Công ty kia đã đánh cắp toàn bộ''

chiec banh

Chính xác, ''Không có Bữa trưa nào Miễn phí'', không có một phần thưởng nào từ trên trời rơi xuống mà không phải trả giá. Qua mẩu chuyện trên, chính vì cô gái tò mò thích thú và khao khát bất chợt không đủ tỉnh táo mà rước hoạ vào thân. Hiện nay, có rất nhiều chiêu trò lừa đảo được tung ra nhằm lợi dụng lòng tham của con người, khiến họ lu mờ lý trí để đạt được mục đích nhưng hãy nhớ rằng những món lợi quá dễ dàng và phi thực tế cuối cùng cũng sẽ khiến bạn phải trả giá đắt. Vậy nên muốn có được những ''bữa trưa'' thật ngon thì hãy tự nỗ lực bằng chính bản thân mình.

KHÔNG CÓ BỮA TRƯA NÀO MIỄN PHÍ - BÀI HỌC ĐẮT GIÁ

Hồi còn nhỏ, mình luôn nghe được những điều triết lý từ những người lớn truyền đạt lại rằng ''Trên đời này ngoài sinh tử ra thì tất cả mọi thứ còn lại đều là chuyện nhỏ''. Càng lớn những trải nghiệm mỗi ngày một rõ hơn thì suy cho cùng bất luận bạn đang gặp phải chuyện gì khiến bạn phiền lòng cũng đừng tự mình làm khó lấy mình - bất luận hôm nay bạn xảy ra chuyện gì, tồi tệ thế nào cũng đừng cảm thấy bi thương. Mười năm trước bạn là ai, một năm trước bạn là ai hay thậm chí hôm qua bạn là ai đều không quan trọng. Quan trọng là hôm nay bạn là ai và ngày mai bạn là ai. Đời người suy cho cùng bạn chịu khổ sớm một chút cũng được, mệt mỏi sớm một chút cũng được, gục ngã sớm một chút cũng được nhưng đừng nản chí hãy đứng lên như cách bạn đang đi hiên ngang giữa đời. Đôi khi Chúng ta phải nếm trải mùi vị đắng cay ngọt bùi, trải qua bão táp mưa sa mới biết trân quý những ngày bình yên không bão tố. Nếu chúng ta còn trẻ, đừng ngần ngại gì mà không bước rộng ra thế giới ngoài kia để gặp nhiều người và tích luỹ cho bản thân mình những kinh nghiệm, những bài học để luôn tâm niệm được rằng những người thành công không phải do tạo hoá hay may mắn mà nằm trong chính sự nỗ lực của mỗi người.

khong co bua trua nao la mien phi

Mình đã từng đọc một câu trong một cuốn sách ''Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình''. Trên đường đời sẽ có muôn ngàn khó khăn và cám dỗ, lòng người đôi khi lại có những tham lam nhất định. Cám dỗ này làm sao chúng ta có thể vượt qua đây? Câu hỏi của rất nhiều người mà có thể vì một chút yếu lòng và một chút lợi ích cá nhân mà rơi vào những cạm bẫy đó. Hãy áp dụng theo những cách của mình, biết đâu chừng sẽ có một phương pháp đúng đắn cho mình thì sao.

Thứ nhất: Hãy suy nghĩ thật kĩ những thứ gọi là miễn phí, lợi ích,...vì nó có thể làm cho sự tham vọng của bạn trỗi dậy và sự u mê của bạn làm cho bạn quên đi mất một thứ gọi là ''cạm bẫy''.
Thứ hai: Bi quan một chút cũng tốt. Trên thực tế, những người lạc quan luôn tin những gì mình có và luôn hoài nghi những gì mình không có, có lòng tin bản thân không bị lừa. Nhưng tâm lý bất ổn định sẽ khiến những người lạc quan luôn rơi vào tình trạng mất trí không tin vào may mắn đang đến. Nên đôi khi bi quan đúng lúc cũng là kiểu người có tầm nhìn và sâu sắc.
Thứ ba: Giữ vững lý trí. Bản thân của mỗi người sẽ có những cơ hội bất ngờ sẽ đến. Tạo cho mình một hướng đi đúng đắn mà không một ai có thể chiếm lĩnh hướng đi của bạn, đây gọi là ''chiếc bánh'' do bạn tự tạo nên và hãy tự nỗ lực hết mình để thành công.

Hãy luôn nhớ rằng KHÔNG CÓ BỮA TRƯA NÀO MIỄN PHÍ tất cả do chính nỗ lực của chúng ta tạo nên

© Copyright by kienthucfood.com