Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Midea đồng hành cùng AFF Suzuki Cup 2020 với tư cách là nhà tài trợ chính thức

Buổi bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 đã chính thức diễn ra ngày 22/9/2021, trong ngày diễn ra sự kiện, Midea – một nhà sản xuất đồ gia dụng, cũng đã công bố quyền tài trợ chính thức cho Giải Vô địch bóng đá của Liên đoàn bóng đá ASEAN (AFF), còn được gọi là AFF Suzuki Cup 2020.

Thông qua sứ mệnh cùng mang đến cơ hội thưởng thức giải bóng cho hàng triệu người hâm mộ, sự hợp tác lần này là động thái mới nhất từ Midea nhằm cho thấy doanh nghiệp đang tiếp tục thực hiện cam kết của mình đối với các thị trường Đông Nam Á.

Ông Jackie Huang, Giám đốc Điều hành Bộ phận Kinh doanh Quốc tế của Tập đoàn Midea Group tại khu vực APAC phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng thực hiện cam kết của mình về việc thúc đẩy tăng trưởng và phát triển tại Đông Nam Á thông qua việc giúp hàng triệu người hâm mộ bóng đá được thưởng thức ngay tại nhà giải bóng đá AFF Suzuki Cup. Tại Midea, chúng tôi cam kết hội nhập thế giới và truyền cảm hứng cho tương lai. Ngoài tăng cường sự hiện diện thương hiệu của mình tại khu vực này, chúng tôi cũng mong muốn khơi dậy sự phấn khích và gắn kết mọi người gần nhau hơn trong quãng thời gian chưa từng có này”.

Do ảnh hưởng của đại dịch, lịch thi đấu đã được điều chỉnh từ năm ngoái và theo đó sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022. Lễ bốc thăm chính thức được tiến hành trực tuyến, 10 quốc gia đủ tiêu chuẩn thành 2 bảng. Bảng A gồm có: Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng trận play-off (Timor-Leste hoặc Brunei Darussalam). Bảng B gồm có: Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Mỗi quốc gia sẽ là chủ nhà trong tối thiểu 2 trận đấu và tối đa 4 trận nếu họ có thể lọt vào đến vòng Chung kết. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ bước vào trận Bán kết và Chung kết.

Với tư cách là nhà tài trợ chính thức, Midea đã tổ chức chương trình diễn ra thời gian ngắn trước và sau lễ bốc thăm với sự hiện diện của Fandi Ahmad – huyền thoại bóng đá Singapore; anh đã chia sẻ những hiểu biết của mình về lịch sử giải đấu và đưa ra vài dự đoán về một số trận đấu sắp diễn ra vào tháng 12.

Fandi Ahmad, huyền thoại bóng đá Singapore, tại chương trình diễn ra trước lễ bốc thăm do Midea tài trợ

Bên cạnh các chương trình này, với tư cách là nhà tài trợ, Midea sẽ có những hoạt động quan trọng để nâng cao nhận diện thương hiệu và các cơ hội tương tác với người hâm mộ trên toàn khu vực. Thương hiệu Midea sẽ đồng bộ xuất hiện trên các nền tảng truyền thông đại chúng, bao gồm các kênh kỹ thuật số của giải đấu, tài liệu chính thức về giải đấu, quảng cáo truyền hình trong sân vận động và các bảng quảng cáo ở các sân vận động nơi trận đấu được tổ chức. Đây sẽ là cơ hội để Midea giới thiệu thương hiệu của mình và tương tác với hàng triệu người hâm mộ bóng đá trên khắp các thị trường ASEAN.

Ngài Khiev Sameth – Chủ tịch AFF chia sẻ rằng: “Chúng tôi rất phấn khởi được chào đón Midea gia nhập và cùng mang giải đấu tới hàng triệu người hâm mộ bóng đá. AFF cam kết ủng hộ các thương hiệu mở rộng khả năng tiếp cận và phạm vi hoạt động bằng cách khuyến khích họ tiếp thêm sức mạnh cho người hâm mộ bóng đá với tinh thần đoàn kết và đam mê. Chúng tôi luôn cố gắng hỗ trợ Midea tăng cường các hoạt động kết nối để tạo ra những trải nghiệm thưởng thức các trận đấu tuyệt vời cho người hâm mộ trong khu vực tại giải đấu này”.