Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Phụ đề – Việc tưởng nhỏ nhưng mang lại hiệu quả to cho video marketing

Trong ngành tiếp thị và quảng cáo, video marketing đóng vai trò quan trọng, góp phần tạo sự thành công cho chiến dịch truyền thông sản phẩm của doanh nghiệp. Các nghiên cứu của Cisco đã cho thấy có tới hơn 72% khách hàng yêu thích việc tìm hiểu thông tin bằng cách xem video quảng cáo. Qua video marketing, thông điệp của sản phẩm sẽ được truyền đạt sinh động và sáng tạo hơn, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Tuy nhiên, trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để tạo nên một video marketing chất lượng doanh nghiệp phải kỹ càng trong từng chi tiết. Một trong những điều giúp video trở nên hiệu quả và ấn tượng hơn đó là làm phụ đề. Hãy cùng VietstarMax điểm danh các yếu tố quan trọng của phụ đề khi tạo video marketing.

1. Phụ đề – thành phần không bắt buộc, nhưng là thứ khiến Google quét thông tin, cho hiển thị

Trong video marketing, phụ đề được xem là một thành phần phụ và không bắt buộc phải có. Tuy nhiên, nếu đã xác định kênh chạy quảng cáo chính của sản phẩm là Google hay công cụ tìm kiếm thì phụ đề sẽ giúp video marketing hiển thị với khách hàng tiềm năng. Dựa trên từ khoá tìm kiếm của người dùng, công cụ tìm kiếm như Google sẽ tiến hành xếp hạng video dựa trên các từ khoá mà chúng đã quét được từ phụ đề, transcripts.

Xây dựng phụ đề có chứa các từ khoá phù hợp là phương pháp hiệu quả và dễ dàng để nâng cao SEO cho doanh nghiệp, tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Việc chú ý vào xây dựng phụ đề có chứa các từ khoá phù hợp, trending sẽ là phương pháp hiệu quả và dễ dàng để nâng cao SEO cho doanh nghiệp. Từ đó, giúp video marketing tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng.

2. Phụ đề trong video marketing giúp cải thiện lượt tương tác với người dùng

Trên các nghiên cứu hành vi khách hàng đã chỉ ra rằng người xem video thường có thói quen đọc phần phụ đề. Phụ đề của video sẽ thu hút hơn 40% người xem xem thêm và tăng 80% người xem sẽ xem hết toàn bộ video.

Việc kết hợp giữa nghe, nhìn hình ảnh từ video và đọc phụ đề sẽ giúp thông tin sản phẩm được ghi nhớ vào tâm trí người xem, khiến họ gia tăng hành động mua khi có nhu cầu. Ngoài ra, phụ đề còn có thể là công cụ phù hợp giúp khách hàng học thêm các thứ tiếng, tạo sự hăng say và tập trung hơn khi xem video. Vì vậy, hãy bổ sung phụ đề vào nội dung video để tăng lượt tương tác của người dùng.

3. Phụ đề giúp người dùng vẫn hiểu nội dung dù không thể bật âm thanh video

Nếu bạn đang ở trong một quán cafe yên tĩnh và muốn xem các video quảng cáo nhưng lại quên đem tai nghe hay đang ở trong không gian sinh hoạt chung như văn phòng, xe buýt và muốn lướt một video TikTok thì phải làm thể nào?

Với những trường hợp này, khi bật âm thanh của video sẽ ảnh hưởng và gây khó chịu tới người khác. Đây đều là các trường hợp mà chúng ta rất hay gặp trong cuộc sống. Và lúc này, phụ đề video sẽ là cách đơn giản giúp bạn. Bạn có thể dễ dàng đọc các phụ đề video để nắm nội dung mà không sợ sẽ làm phiền người khác.

Trong tình huống đó, nếu không có phụ đề thì chắc chắn khán giả sẽ bỏ qua video mà không cần suy xét nội dung, cho dù video có nội dung hay, câu chuyện ấn tượng thì cũng là một con số 0. Do đó, việc đảm bảo video có chú thích sẽ hỗ trợ người dùng trong mọi tình huống

Xi măng Long Sơn – TVC quảng cáo – VietstarMax

4. Phụ đề kết hợp hình ảnh trong video khiến người dùng dễ nhớ video quảng cáo hơn

Phụ đề khi được kết hợp với hình ảnh trong video sẽ giúp nâng cao khả năng nắm thông tin và ghi nhớ nội dung video tốt hơn. Não bộ trong tình huống đó sẽ vận động nhiều hơn, hình ảnh và thông điệp sản phẩm sẽ liên tục được tái hiện trong trí nhớ của khách hàng. Họ sẽ nhanh chóng nhận ra thương hiệu hay sản phẩm của bạn khi có nhu cầu.

Từ đó, phụ đề video là cách giúp bạn viral thương hiệu tới đa dạng đối tượng khán giả, giúp tạo ra một “mỏ neo” tâm lý cho người xem.

Bioacimin – TVC quảng cáo – VietstarMax

5. Phụ đề giúp video marketing tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng

Trong xã hội hiện nay, không phải ai cũng may mắn có một cơ thể hoàn thiện, vẫn có rất nhiều người có vấn đề về thính giác gây khó khăn trong khả năng nghe và tiếp nhận thông tin từ video. Chính phụ đề video sẽ giúp những đối tượng khách hàng đó tiếp cận và nắm bắt thông tin sản phẩm. Bằng cách xây dựng phụ đề sẽ giúp công ty mở rộng đối tượng tiếp cận, giúp truyền thông thương hiệu rộng rãi. Hơn thể nữa, đây là một hành động nhân văn nên làm để giúp cân bằng các tầng lớp trong xã hội.

6. Có thể giúp khách hàng nước ngoài xem và biết đến thương hiệu

Mạng internet ra đời đã phá vỡ khoảng cách địa lý, giúp kết nối con người trên toàn cầu. Hằng ngày, các video trên YouTube sẽ có khoảng 2 trên 3 lượt xem sẽ đến từ các nước khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, sẽ thật khó khăn cho họ nếu cố gắng nghe và hiểu ngôn ngữ của một đất nước khác, phụ đề sẽ là cách kết nối khách hàng nước ngoài với nội dung video. Đây có thể là tiềm năng lớn giúp thương hiệu tiếp cận được đa dạng các quốc gia và mang tầm ảnh hưởng ngoại địa. Hãy chú trọng vào việc xây dựng một bản phụ đề chuyên nghiệp, phù hợp với văn phong của từng loại ngôn ngữ để mở rộng và tiếp cận đa quốc gia.

Bình nước nóng Ferroli – TVC quảng cáo – VietstarMax

Để tạo phụ đề video chất lượng không phải là công việc đơn giản, cần kinh nghiệm và sự tỉ mỉ trong từng câu chữ. Ngoài ra, các phụ đề còn những quy tắc nghiêm ngặt, như giới hạn ký tự, tốc độ đọc, thời gian xuất và out-time, đòi hỏi người sáng tạo phụ đề phải được đào tạo chuyên nghiệp. Nếu tạo ra phụ đề video khó đọc và rối mắt sẽ gây ấn tượng xấu cho người xem, ảnh hưởng trực tiếp tới thương hiệu sản phẩm.

Từ 6 lưu ý của việc làm phụ đề giúp bạn có thể thấy rõ hơn vai trò quan trọng của nó trong video marketing. Hãy cẩn thận trong việc làm phụ đề để tạo nên một video marketing hiệu quả.

* Nguồn: VietstarMax