Đề bài Marketing On Air 2021: Mới lạ và bắt kịp xu hướng

Cuộc thi Marketing On Air 2021 đã chính thức mở đơn đăng ký với đề bài hấp dẫn khai thác xu hướng gamification ứng dụng vào sản phẩm ví điện tử.

Thời kỳ dịch bệnh khiến hành vi tiêu dùng thay đổi đòi hỏi các marketer phải thật linh hoạt để đưa ra những giải pháp thích ứng với tình hình. Đề bài Marketing On Air năm nay được đại diện nhà tài trợ ZaloPay đánh giá cao về độ thực tế, mới lạ và thách thức.

Chủ đề gamification áp dụng cho ví điện tử được khai thác trong đề

Ở vòng 1, nhiệm vụ chính của các thí sinh là “Research, Insight và Big Idea” gắn với thương hiệu ZaloPay – một trong những thương hiệu ví điện tử được ưa chuộng tại Việt Nam.

Những năm gần đây, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của hình thức thanh toán điện tử với mức tăng khoảng 35% mỗi năm, trong đó ví điện tử là một trong những hình thức thanh toán phổ biến nhất (theo báo cáo thị trường thanh toán điện tử Landscape 2020 – số liệu được trích từ báo cáo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công Thương). Khảo sát của Visa cho biết 85% người Việt Nam có ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán và 71% người dùng ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán ít nhất một tuần một lần. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc sử dụng phương thức thanh toán hiện đại này lại càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Đáng chú ý, đề bài năm nay còn có sự xuất hiện của xu hướng marketing mới là “gamification”. Hoạt động này thịnh hành trong những năm gần đây trên thị trường các sản phẩm ứng dụng bởi việc gắn kết người dùng và nâng cao trải nghiệm khách hàng đang rất được các doanh nghiệp đề cao. Hiện nay, việc áp dụng công nghệ và các công cụ hiện đại cho hoạt động marketing đang ngày trở nên phổ biến. Nắm bắt được “điểm nóng” mà thị trường đang quan tâm, Marketing On Air 2021 đã đưa ra một bài toán đầy thách thức, tạo cơ hội cho thí sinh giải quyết vấn đề thực tế mà các doanh nghiệp đang đối mặt.

Nhận định của đại diện thương hiệu ZaloPay với đề bài năm nay

Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng – đại diện nhà tài trợ ZaloPay

Trong buổi livestream workshop đầu tiên của Marketing On Air 2021, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng – Trưởng nhóm Truyền thông của ZaloPay và đồng thời là diễn giả của buổi workshop đã đưa ra một số nhận định về chủ đề ví điện tử mà đề bài khai thác:

* MC: Theo chị, thị trường ví điện tử đang gặp phải thách thức gì ạ?

Diễn giả: Mức độ gia nhập thị trường ví điện tử của Việt Nam còn khá thấp. Trong đó, tỷ lệ những người chưa biết đến ví còn khá nhiều (59%) nhưng khi đã trải nghiệm thì tỷ lệ tiếp tục sử dụng khá cao (tỷ lệ chuyển đổi lên đến 77%). Từ góc nhìn của chị thì đây là một thị trường màu mỡ nhờ lợi thế Việt Nam đang có dân số trẻ, tốc độ phát triển của công nghệ ngày càng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, việc Chính phủ đang trong quá trình thúc đẩy chính sách không tiền mặt cũng sẽ là lợi thế cho các thương hiệu ví điện tử. Tuy nhiên, do thói quen thanh toán trực tiếp, cũng như định kiến của người dân sẽ là một thách thức lớn đối với quá trình truyền thông của các thương hiệu.

* MC: Chị có nhận xét gì về đề bài của cuộc thi Marketing On Air năm nay ạ?

Diễn giả: Đề bài của cuộc thi Marketing On Air năm nay rất thực tế, khai thác trọng điểm xu hướng thanh toán của xã hội hiện nay kết hợp với hoạt động gamification hiện đại. Với đề bài hấp dẫn nhưng không kém phần thử thách như vậy, cuộc thi sẽ là cơ hội tốt và phù hợp để sinh viên trải nghiệm “thực chiến”, bước ra khỏi vùng an toàn và rèn luyện tư duy marketing cùng những chuyên gia đầu ngành. Tôi rất trông đợi liệu các thí sinh sẽ đem đến bất ngờ gì với đề bài lần này.

Marketing On Air 2021: Cuộc thi trải nghiệm thực tế sinh viên không nên bỏ qua

Marketing On Air 2021 mới chỉ đang ở chặng đầu nhưng đã nhận được đông đảo sự quan tâm của các bạn sinh viên trên toàn quốc. Đề bài cuộc thi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn qua việc khai thác ứng dụng gamification nằm nâng cao trải nghiệm khách hàng trong thực tế doanh nghiệp. Với khởi đầu suôn sẻ như vậy, cuộc thi hy vọng sẽ nhận được thật nhiều ý tưởng bứt phá từ các đội thi năm nay.

Đăng ký tham dự và nhận đề bài cuộc thi tại: https://marketingonair2021.site/vi-VN

Hạn chót: 23h59p, ngày 4/10/2021

Thí sinh vui lòng chủ động về thời gian nộp bài. Trường hợp nộp muộn vì bất kỳ lý do nào, bài dự thi sẽ được tính là không hợp lệ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: