Google Analytics đang trở thành giải pháp tình thế cho Facebook Pixel ở hiện tại?

Thông thường, khi một nền tảng nào đó được xây dựng để phục vụ mục đích quảng cáo và xây dựng thương hiệu, sẽ đều được trang bị hệ thống công cụ đo lường đi kèm. Chẳng hạn Google Ads có Google Analytics, Facebook thì có Facebook Pixel. Tuy nhiên, đi kèm với những chính sách bảo vệ người dùng smartphone, Facebook Pixel đang trở nên thiếu linh hoạt vì vi phạm những chính sách trên. Và lúc này chính là cơ hội cho Google Analytics – công cụ đo lường có thể được gắn vào Facebook Ads.

1. Trước tiên hãy hiểu, Google Analytics là gì?

Nói một cách đơn giản, Google Analytics (GA) là một công cụ theo dõi miễn phí được cung cấp bởi Google cung cấp. Và nó cho bạn biết cách khách truy cập sử dụng trang web của bạn.

Ví dụ: Bạn sở hữu một cửa hàng Thương mại điện tử và muốn biết có bao nhiêu người dùng truy cập trang web của bạn. Với sự trợ giúp của Google Analytics, bạn có thể xem chính xác số lượng khách truy cập vào cửa hàng của mình, họ đến từ đâu, họ đang sử dụng thiết bị nào và hơn thế nữa.

Hình ảnh tool Google Analytics

2. Tại sao bạn nên sử dụng Google Analytics để đo lường quảng cáo Facebook ngay lúc này?

Vì những điều khoản mới trong chính sách bảo vệ người dùng nền tảng Apple, Facebook không thể thu nhận dữ liệu quảng cáo bên ngoài Facebook, từ đó khiến dữ liệu quảng cáo không khớp với thực tế. Đồng thời dữ liệu quảng cáo còn bị trễ so với real-time. Tất cả những điều này không thể biết chính xác kết quả quảng cáo của mình, từ đó lãng phí ngân sách vô ích mà lại không thể tối ưu ads. Bạn có thể hiểu rõ hơn về cách GA và Pixel đo lường qua bảng dưới đây.

Hiện tại, Google đang là cách duy nhất để nhà quảng cáo có thể tracking dữ liệu quảng cáo đúng đến 95 – 99%. Và cũng không còn công cụ nào ưu việt hơn có thể giúp nhà quảng cáo ngay tại thời điểm này.

3. Cách cài đặt Google Analytics để đo lường dữ liệu

3.1 Lấy mã Google Analytics Universal – Phiên bản cũ

Để tạo Google Analytics Universal thì lúc thêm thuộc tính mới bạn nhấp vào hiển thị tùy chọn nâng cao > bật Tạo một thuộc tính Universal Analytics.

Cài thêm Google Analytics vào website sử dụng WordPress (1)

a. Nhấp vào Quản trị > Mã theo dõi của Thuộc tính mà bạn đã tạo cho website

Cài thêm Google Analytics vào website sử dụng WordPress (2)

b. Sao chép Mã thẻ theo dõi hoặc ID mã theo dõi tùy vào cách bạn chèn vào website như sau:

  • Mã thẻ theo dõi Để cài Google Analytics vào website WordPress, website code tay.
  • ID mã theo dõi: Để cài Google Analytics vào web của nhà cung cấp LadiPage, Haravan, hoặc thêm vào Google Tag Manager.

Cài thêm Google Analytics vào website sử dụng WordPress (3)

Có mã Google Analytics rồi bạn hãy chọn phần hướng dẫn tương ứng nhà cung cấp website của bạn để tiếp tục cài mã Google Analytics vào web nhé.

3.2 Cách gắn GA để vào website WordPress

Bước 1: Vào quản trị website WordPress của bạn để cài plugin Insert Headers and Footers như sau.

Cài plugin Insert Headers and Footers

Bước 2: Nhấp Cài đặt > Insert Headers and Footers. Dán đoạn Mã thẻ đo lường (Mã thẻ theo dõi) vào phần Body hoặc Footer để giảm ảnh hưởng tốc độ tải trang giây đầu tiên. Nhấn Lưu là thành công.

Cách thêm Google Analytics vào web WordPress (1)

3.3 Cách chèn Google Analytics vào website bằng Tag Manager

Để thêm Google Analytics vào website thông qua Google Tag Manager, bạn hãy chèn Google Tag Manager vào Web trước nhé

Bước 1: Vào trang Google Tag Manager và chọn đúng vùng chứa đã thêm vào website của bạn. Sau đó, nhấp vào Thẻ bên cột menu bên trái > nhấp Mới để thêm thẻ.

Nhấp vào Thẻ trên menu rồi nhấp Mới

Bước 2: Cửa sổ cài đặt thẻ hiện ra, bạn nhấp vào Chọn trình kích hoạt bên dưới.

Nhấp chọn trình kích hoạt

Bước 3: Bạn chọn All Pages nhé.

Chọn All Pages

Bước 4: Đã xong phần điều kiện kích hoạt, bạn nhấp vào Chọn loại thẻ ở trên.

Nhấp Chọn loại thẻ

Trên đây là hai cách để cài Google Analytics vào website. Tuy nhiên nếu cảm thấy website của bạn quá rườm rà và quá khó khăn trong việc cài đặt, Bigbom luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

3.4 Cách cài đặt GA để đo lường dữ liệu facebook

Để cài đặt GA đo lường dữ liệu Facebook Ads, bạn nên đọc qua bài viết về UTM Parameters. Chúng tôi có đề cập chi tiết cách cài đặt trong bài viết đó.

4. Giải pháp từ chúng tôi – Bigbom GAC

Tháng 9 này, Bigbom đã cho ra mắt tính năng Bigbom – GAC (Bigbom – Google Analytics Tracking Conversion). Với tính năng này, Bigbom sẽ giúp các nhà quảng cáo loại bỏ hoàn toàn công đoạn thiết lập UTM Parameters thủ công. Thay vào đó, hệ thống sẽ tự động điền giúp khách hàng ngay khi có thêm những chiến dịch mới. Và kết hợp tính năng sẵn có như tự động tắt/ bật quảng cáo, tự động nhân bản/ tăng ngân sách cho quảng cáo tốt,… Bigbom sẽ lấy data từ Google Analytics và giúp bạn tối ưu quảng cáo. Việc của bạn chỉ là thấu hiểu toàn bộ khái niệm khi sử dụng Bigbom và thảnh thơi làm những công việc khác.

Bạn đã sẵn sàng cho kỷ nguyên mới của Digital Advertising? Bigbom đã sẵn sàng cùng bạn!

Bài viết gốc: https://bigbom.com/google-ads/google-analytics/