Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

McDonald’s dự báo thời tiết thông qua chiến dịch quảng cáo DOOH

McDonald’s đã triển khai một chiến dịch quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số DOOH để dự báo thời tiết trong tuần, mỗi ngày sẽ tương ứng với một sản phẩm đồ ăn nhanh phù hợp với tình hình của ngày hôm đó.

Ở Vương quốc Anh, vào tháng Tư thời tiết thường thay đổi bất chợt, trong một ngày, có thể là nắng vào buổi sáng, mưa rơi vào buổi chiều và trời lạnh vào ban đêm. Vậy điều gì xảy ra nếu các thương hiệu biết tận dụng tình hình thời tiết để quảng bá một cách khéo léo cho họ?

Biển quảng cáo dự báo thời tiết của McDonald’s xuất hiện tại Vương quốc Anh

Thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald’s đã ngay lập tức nắm bắt được điều kiện thời tiết đặc biệt này ở Anh và tiến hành một chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số, sử dụng dữ liệu thời gian thực từ Met Office để dự báo thời tiết mỗi ngày, giúp người dân có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi ra đường.

Leo Burnett London chính là đơn vị đã hợp tác cùng McDonald’s để triển khai chiến dịch, biến menu của hãng thành những biểu tượng thời tiết để thể hiện nhiệt độ trực tiếp và dự báo trong suốt cả tuần. Dự án được truyền thông bởi OMD và Talon, sản xuất bởi Grand Visual, được quản lý thông qua OpenLoop.

Mỗi ngày được biểu tượng bằng một món ăn nhanh khác nhau của McDonald’s

Màn hình quảng cáo kỹ thuật số DOOH sẽ hiển thị nhiệt độ trung bình trong ngày và thời tiết từ thứ ba tới thứ bảy trong tuần. Điểm đặc biệt ở đây đó chính là thời tiết của mỗi ngày sẽ được đại diện bởi một sản phẩm đồ ăn nhanh mà McDonald’s đang bán, ví dụ như ngày thứ ba là món khoai tây chiên, ngày thứ năm là món kem mát lạnh... thay cho các biểu tượng mặt trời, đám mây và mưa.

Người đi đường sẽ quan sát và nhận biết được thời tiết hôm nay như thế nào và họ nên làm gì để luôn chủ động được trong mọi tình huống.

Chiến dịch được triển khai tại nhiều vị trí khác nhau ở Anh

Hannah Pain, Giám đốc thương hiệu cao cấp tại McDonald’s cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và hãnh diện khi được sử dụng một số sản phẩm được yêu thích nhất của McDonald’s để tham gia vào chiến dịch dự báo thời tiết cho tháng tư này”.

Ông Ben Newman, người sáng tạo tại Leo Burnerr London cũng chia sẻ thêm: “Chỉ cần nhìn lên biển quảng cáo này, bạn sẽ biết trước được thời tiết của những ngày hôm sau. Tháng tư này, hãy để McDonald’s bảo vệ bạn!”.

McDonald’s đã thu hút một lượng lớn khách hàng nhờ vào chiến dịch này

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời này được thực hiện tại những thành phố lớn của Vương quốc Anh như London hoặc Leeds nhằm tiếp cận tới đông đảo người dân địa phương cũng như khách du lịch.

Việc lựa chọn các biểu tượng món ăn nhanh của McDonald’s thay cho thời tiết của từng ngày cũng là một cách truyền thông khéo léo cho thương hiệu này, bởi không phải ngẫu nhiên mà mỗi món ăn lại tương ứng với mỗi ngày, mà đó chính là món ăn phù hợp nhất cho thời tiết ngày hôm đó tại McDonald’s mà bạn nên thử.

Thanh Huyền
* Nguồn: Unique Integrated Outdoor Advertising