SEO tổng thể và SEO từ khóa: Đâu là sự lựa chọn tốt nhất?

Doanh nghiệp bạn đang loay hoay chưa biết chọn dịch vụ SEO nào?

  • SEO tổng thể hay SEO từ khóa, nó có điều gì khác nhau?

  • Đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp bạn ngay bây giờ?

Tất tần tật câu trả lời bạn cần sẽ được giải đáp tại đây. Trong chia sẻ này tôi sẽ giúp bạn hiểu được bản chất của dịch vụ SEO tổng thể và dịch vụ SEO từ khóa, từ đó bạn có thể đưa ra quyết định chính xác nhất cho doanh nghiệp mình.

Bạn sẵn sàng chưa? Bắt đầu tìm hiểu ngay thôi nào!

Cũng như bất kỳ quá trình tìm hiểu nào, chúng ta sẽ bắt đầu với khái niệm cơ bản nhất.

Khái niệm SEO tổng thể và SEO từ khóa

SEO tổng thể là gì?

Bạn có thể hiểu SEO tổng thể là quá trình tối ưu trải nghiệm người dùng và giúp Google hiểu được nội dung website chính xác nhất. Chiến lược này được thực hiện bằng cách phân tích nhu cầu tìm kiếm, tối ưu website theo cụm chủ đề dựa trên truy vấn của người dùng. Mục tiêu cuối cùng là tăng traffic, tăng chuyển đổi.

SEO tổng thể là gì?

SEO website tổng thể nghĩa là gì?

Để dễ hiểu hơn về SEO Tổng thể, bạn hãy tưởng tượng mình đang kinh doanh một website bán iphone. Từ khóa chính của bạn bây giờ sẽ là “Điện thoại iphone”.

Tiếp theo, chúng ta đi sâu và nhận thấy rằng khách hàng có những tìm kiếm xoay quanh các từ khóa về iphone như: Điện thoại iphone 12; Giá điện thoại iphone 12; Cửa hàng bán điện thoại iphone 12 tại TP.HCM,…

Sâu hơn nữa, khi doanh nghiệp bạn thực hiện SEO tổng thể thì sẽ tối ưu các từ khóa “Điện thoại iphone” – Từ khóa chính; “Điện thoại iphone 12” – Từ khóa trung bình; “Cửa hàng bán điện thoại iphone 12 tại TP.HCM” – Từ khóa dài (có tỉ lệ chuyển đổi cao).

Điều này có nghĩa là SEO tổng thể sẽ bao gồm tất cả các từ khóa ngắn đến từ khóa dài. Một quá trình đòi hỏi người triển khai phải có kỹ năng chuyên ngành và kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu về từng lĩnh vực, để có thể SEO website một cách hoàn hảo nhất.

SEO từ khóa là gì?

Đây được xem là chiến lược SEO truyền thống. Quá trình thực hiện Chiến lược SEO từ khóa sẽ chỉ tập trung vào việc đưa các từ khóa ngắn của website doanh nghiệp lên TOP. Mục tiêu tăng lượng truy cập từ khóa chính của người dùng.

Bạn cũng có thể hiểu, nhiệm vụ của SEO từ khóa là giúp lên TOP một số từ khóa. Thường các từ khóa chính sẽ là từ khóa mà doanh nghiệp chọn để lên TOP đầu tìm kiếm.

Phương pháp này sẽ thực hiện trên các từ khóa có lượt tìm kiếm lớn và số lượng từ khóa ít.

Ví dụ: Điện thoại iphone, iphone 6, iphone 8…

Đến đây bạn đã hiểu cơ bản về 2 phương pháp SEO này rồi đúng không? Chúng ta cùng chuyển đến nội dung quan trọng tiếp theo.

SEO từ khóa

Chiến lược SEO từ khóa sẽ chỉ tập trung vào việc đưa các từ khóa ngắn của website doanh nghiệp lên TOP

Sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa

Trong nội dung này, tôi sẽ so sánh chi tiết giữa 2 phương pháp theo từng tiêu chí sau: Từ khóa, nền tảng, chi phí, khả năng duy trì, lượng traffic, ưu điểm, nhược điểm.

seo tong the, cách seo tổng thể

Bảng so sánh SEO tổng thể và SEO từ khóa

Dựa theo bảng phân tích trên, bạn cũng dễ dàng nhận ra SEO tổng thể mang lại lợi ích vượt trội hơn. Tuy nhiên, mọi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng của chúng và phụ thuộc vào từng tiêu chí mà doanh nghiệp bạn sẽ đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bạn vẫn còn chút phân vân về sự lựa chọn của mình thì hãy xem ngay nội dung tiếp theo để có thể đưa ra quyết định cuối cùng nhé!

Phương pháp SEO nào tốt nhất cho doanh nghiệp bạn?

Doanh nghiệp nhỏ – Startup

Nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng đơn lẻ, ngân sách hạn chế, cần hiệu quả nhanh và mục tiêu thương hiệu doanh nghiệp không cao thì SEO từ khóa là sự lựa chọn tốt nhất. Vì chỉ trong vòng 2 – 3 tháng website doanh nghiệp đã có thể khá vững trên các công cụ tìm kiếm và tiếp tục duy trì chiến lược SEO.

Doanh nghiệp vừa và lớn

Đối với doanh nghiệp vừa và lớn, nguồn vốn lớn, nhân lực ổn định và mục tiêu về thương hiệu có yêu cầu cao, sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp luôn là SEO Tổng thể.

Bởi vì nó sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng website vững mạnh, mở rộng thị trường, thu hút được các khách hàng tiềm năng và giúp doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, chiếm được niềm tin trọn vẹn của khách hàng.

SEO tổng thể hay SEO từ khóa

Tùy vào loại hình doanh nghiệp mà bạn lựa chọn chiến lược SEO phù hợp nhất

Tiếp theo, cùng tôi tham khảo cách GTV SEO áp dụng SEO tổng thể cho các dự án như thế nào nhé!

Cách GTV SEO áp dụng chiến lược SEO tổng thể cho các dự án

Là một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website tổng thể hàng đầu Việt Nam. GTV SEO luôn tự hào rằng chiến lược SEO tổng thể là giải pháp giúp website doanh nghiệp bạn phát triển toàn diện, trở thành kênh bán hàng bền vững, tăng trưởng chuyển đổi và doanh thu!

Và đây là lý do hàng trăm doanh nghiệp lựa chọn GTV SEO là bạn đồng hành trên con đường phát triển:

  • Chiến lược SEO bài bản

  • Phương pháp SEO website tiên phong

  • Luôn tập trung vào tối ưu chuyển đổi

  • Kỹ thuật SEO tiên tiến, an toàn

  • Các hạng mục luôn luôn chi tiết và minh bạc

  • Chú trọng trải nghiệm người dùng

Dưới đây là một số dự án mà GTV SEO đã triển khai và đây là kết quả từ sau khi dự án kết thúc.

Bamboo Airways

Hiện trạng website Bamboo Airways trước khi triển khai Chiến lược SEO tại GTV SEO:

  • Cấu trúc website chưa chuẩn

  • UX-UI, chức năng đặt vé còn đơn giản chưa thu hút và tối ưu được người dùng khi trải nghiệm dịch vụ đặt vé trên website

  • Technical gặp rất nhiều lỗi Tech phát sinh, do phần International SEO chưa set up tốt

  • Offpage, RD của website ngang với đối thủ (750 RD), tuy nhiên link đối thủ thì đi đều, khả năng cạnh tranh chưa cao

Kết quả cuối cùng website Bamboo Airway đạt được sau khi thực hiện SEO tổng thể:

  • Traffic website đạt được lớn hơn 1.200.000

  • Keyword đạt Top 10 chiếm 42%

  • Từ khóa đạt Top 5 chiếm 27%

  • Keyword đạt Top 3 chiếm 12%

ImmiCa

Trước khi triển khai SEO tổng thể website Immica đã gặp các vấn đề sau:

  • Content: bị duplicate và missing nặng

  • Onpage: chưa được triển khai

  • Internal Link: chưa được triển khai

  • Technical: còn lỗi

  • UX, UI: phải thiết kế lại vì không đảm bảo tiêu chí của thị trường

  • Offpage: có hơn 900 domain kém chất lượng

Sau khi triển khai chiến lược SEO tổng thể website Immica đã đạt được các kết quả:

  • Traffic đạt 12.000/tháng

  • Keyword đạt Top 5 chiếm 80%

Khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa

Dịch vụ GTV SEO đã cải tiến đột phá website của Bamboo Airways và Immica

Trên đây là cách GTV SEO áp dụng chiến lược SEO tổng thể cho Bamboo Airways và Immica. Hy vọng bạn tham khảo qua sẽ đúc kết được một vài kinh nghiệm quý báu cho bản thân!

Kết luận

Như chia sẻ của tôi, mục tiêu chính của mọi phương pháp SEO đều giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu và phát triển bền vững. Chính vì vậy, khi lựa chọn chiến lược SEO bạn hãy cân nhắc toàn diện các yếu tố liên quan, tài chính cũng như nguồn lực doanh nghiệp.

Hy vọng qua chia sẻ về SEO tổng thể và SEO từ khóa sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được phương pháp SEO phù hợp với doanh nghiệp mình.