Marketer Thảo Nguyên
Thảo Nguyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Báo cáo từ WARC & MMA: ¾ nhà tiếp thị tại APAC ứng dụng chiến lược mobile-first

Theo WARC, các marketer tại APAC đang vận dụng Social Commerce và Mobile Commerce theo chiến lược mobile-first để gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng. Điều này đã thúc đẩy ngân sách quảng cáo kỹ thuật số của khu vực APAC lên 120 tỉ USD trong năm 2021, riêng thiết bị di động là 62 tỉ USD.

Những số liệu trên được thể hiện trong báo cáo thường niên “Architecting the future of marketing in APAC: The use of Mobile in digital marketing mix” thực hiện bởi WARC và MMA. Báo cáo khảo sát trực tuyến 466 chuyên gia tiếp thị từ phía nhãn hàng, agency, media owner, và technology vendor tại APAC trong tháng 7-8/2021.

Cùng điểm nhanh qua việc quảng cáo trên thiết bị di động cùng những mối bận tâm khác của marketer tại APAC qua 6 đúc kết dưới đây:

  1. Các chuyên gia tiếp thị dự đoán ngân sách quảng cáo trên nền tảng di động tăng trưởng mạnh trong năm 2021. Cụ thể, gần ¾ (72%) người được khảo sát dự kiến khoản ngân sách này của họ sẽ tăng mạnh trong năm nay. Trong khi đó, năm 2020, chỉ khoảng 48% đưa ra ý kiến tương tự.
  2. Mạng xã hội là kênh được sử dụng nhiều nhất và ưu tiên nhất trong chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động. Báo cáo chỉ ra 9/10 (89%) người được hỏi đang sử dụng mạng xã hội trong chiến lược tiếp thị di động của họ. Trung bình 1/3 ngân sách di động là dành cho mạng xã hội. Trong đó, YouTube, Facebook và Instagram là 3 nền tảng trọng yếu dành cho quảng cáo hiển thị (display advertising), còn TikTok “thống trị” trong hình thức hợp tác tiếp thị (partnership marketing).
  3. Mobile Commerce tăng tốc “nhờ” đại dịch. Gần 9/10 marketer cho biết chứng kiến TMĐT đang ngày một phát triển. 3/5 số người được hỏi gọi “Thương mại” (commerce) là “hành vi tiêu dùng quan trọng nhất năm 2021”.
  4. “Cái chết” của cookie sẽ ảnh hưởng nặng nề đến ngành tiếp thị. Mặc dù việc chặn cookie của bên thứ 3 đang được trì hoãn lại, nhưng cứ 3/5 marketer vẫn quan ngại trước ảnh hưởng của thời đại cookieless đến hoạt động kinh doanh sắp tới của họ.
  5. Media owner tại APAC đang đầu tư mạnh mẽ vào việc thu thập và phân tích dữ liệu của người dùng thiết bị di động. Các marketer vẫn chủ yếu tạo doanh thu từ nội dung video và quảng cáo hiển thị dù ngày càng có nhiều cơ hội để kiếm tiền thông qua kênh thương mại điện tử (TMĐT).
  6. Trong tương lai, công nghệ di động hướng đến kết nối liền mạch môi trường online với offline thông qua AI, máy học, ví di động và nhà thông minh. Những người tham gia khảo sát cho biết họ đầu tư ngân sách đáng kể vào công nghệ di dộng để đảm bảo theo kịp những cải tiến mới nhất trong ngành, đặc biệt khi mối quan tâm đến AI ngày càng tăng.

Tóm lại, bà Amy Rodgers – Managing Editor Research & Rankings tại WARC, cho biết: “Nhu cầu TMĐT và tần suất sử dụng mạng xã hội gia tăng mạnh mẽ trong đại dịch. Tổ hợp này dẫn đến nhiều hành trình mua hàng hơn được thực hiện trên thiết bị di động và các đổi mới trong kênh truyền thông tích hợp mua sắm (shoppable media). Điều này mang lại nhiều cơ hội cho các marketer tiếp cận khách hàng sử dụng thiết bị di động”.

Ông Rohit Dadwal – Giám đốc Điều hành tại MMA APAC, chia sẻ thêm: “Di động luôn là một kênh tiếp thị hiệu quả tại thị trường APAC và đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của tiếp thị kỹ thuật số. Liên tiếp những đổi mới giúp liên kết kênh online với offline ra mắt. Điều này thúc đẩy các marketer đầu tư nhiều hơn vào công nghệ tiếp thị di động để đảm bảo theo kịp với thị trường cạnh tranh gay gắt ngày nay. Di động sẽ tiếp tục là kênh tiềm năng giúp chúng ta tạo ra nhiều đột phá”.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign