Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Carousell Group – Tập đoàn chủ quản của Chợ Tốt vừa huy động thêm 100 triệu USD từ STIC Investment

Ngày 16/9/2021, Carousell Group, tập đoàn sở hữu các chuyên trang mua bán tại khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan thông báo nhận được cam kết đầu tư thêm 100 triệu USD.

Khoản đầu tư này sẽ giúp công ty có đủ nguồn lực để nghiên cứu và triển khai những công nghệ mới nhằm gia tăng trải nghiệm người dùng, giúp họ đưa ra lựa chọn tối ưu hơn khi mua bán, từ đó đưa hàng qua sử dụng trở thành lựa chọn hàng đầu cho người dân tại đây.

Vòng gọi vốn này được đầu tư bởi STIC Investment, một tổ chức đầu tư tư nhân Hàn Quốc đã góp phần tạo nên nhiều công ty kỳ lân tại Châu Á. Đây là nguồn vốn quan trọng để Carousell tiếp tục gia tăng tầm ảnh hưởng tại thị trường Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan. Hiện tại, sau khi Carousell tiếp cận những thị trường này, người dân đã dần quen với xu hướng dùng hàng hoá và ô tô đã qua sử dụng. Đây là khu vực thu hút nguồn vốn khổng lồ tại Châu Á những năm vừa qua, do là thị trường mới nổi đầy tiềm năng, nơi đời sống người dân đang ngày càng thịnh vượng, gắn bó chặt chẽ công nghệ và dần nâng cao ý thức về tính bền vững.

Ông Quek Siu Rui, Người đồng sáng lập kiêm CEO của Carousell

Ông Quek Siu Rui, Người đồng sáng lập kiêm CEO của Carousell cho biết: “Sứ mệnh của chúng tôi là truyền cảm hứng để người dân trên toàn thế giới bắt đầu mua và bán hàng hoá đã qua sử dụng. Đại dịch đã cho chúng tôi thấy rằng sứ mệnh này đang mang lại ý nghĩa tích cực hơn bao giờ hết. Chỉ với một chiếc smartphone nhỏ gọn, người dân có thể thanh lý các món đồ không cần dùng tới để kiếm thêm thu nhập. Mặt khác, người mua có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá khi mua lại những thứ này. Với tình trạng thu nhập chung đang bị bấp bênh do đại dịch, những khoản tiền này đem lại rất nhiều ý nghĩa cho người dùng”.

“Hàng chục triệu người dùng của chúng tôi vẫn đang tích cực tham gia mua bán mỗi ngày. Có người vì muốn thanh lý, có người vì muốn mua đồ giá hời, hoặc cũng có nhiều người chỉ đơn giản là muốn tái sử dụng sản phẩm để bảo vệ môi trường.”

“Một lần nữa, việc đầu tư của STIC đã tiếp thêm sức mạnh và niềm tin để chúng tôi tiếp tục thực thi sứ mệnh thuở ban đầu. Chúng tôi sẽ sử dụng nguồn vốn này để đầu tư chuyên sâu hơn về mặt công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng khi tham gia mua bán. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang tiếp tục tìm kiếm các cơ hội có thể thực hiện các thương vụ mua lại nhằm mở rộng quy mô của mình nhanh hơn.”

Ông Jason Cho, Giám đốc điều hành của STIC Investment chia sẻ: “Chúng tôi đã có thời gian quan sát và nhận thấy rằng Carousell là một trong những nền tảng đang dẫn đầu tại khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan. Chúng tôi cũng rất phấn khởi để khi được hợp tác với Carousell để thúc đẩy sự phát triển lên một tầm cao mới”.

Ông Jason Cho, Giám đốc điều hành của STIC Investment

“Carousell đang tiếp tục đạt được mức tăng trưởng người dùng ấn tượng, tạo nên sự thay đổi thực sự khác biệt cho việc mua bán thanh lý và xây dựng một nền tảng mua bán tin cậy. Chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng Carousell sẽ trở thành cầu nối huyết mạch trong việc trao đổi và mua bán hàng hóa đã qua sử dụng tại khu vực này, đặc biệt ở thời điểm người tiêu dùng ngày càng có ý thức về phát triển kinh tế song hành cùng bảo vệ môi trường như hiện nay”. Ngay sau vòng gọi vốn, ông Cho sẽ tham gia vào Hội đồng Quản trị của Carousell để cùng thực hiện sứ mệnh này.

Kể từ khi thành lập vào năm 2012, Tập đoàn Carousell đã phục vụ hàng chục triệu người dùng tại 8 thị trường ở khu vực Đông Nam Á mở rộng với các thương hiệu như Carousell, Mudah.my, Chợ Tốt và OneKyat. Bằng việc ưu tiên đưa ứng dụng lên thiết bị di động, Carousell đã giúp cho việc mua và bán trở nên dễ dàng hơn ngay cả với những người ít hiểu biết về công nghệ. Carousell cũng đã hoàn thiện hệ sinh thái để hướng tới một ứng dụng cho mọi nhu cầu.

Ông Siu Rui cho biết: “Chúng tôi đã phát triển vượt xa các lĩnh vực ban đầu như thời trang, điện tử và hàng hoá cơ bản. Nhận thấy lượng người có thu nhập cao tại khu vực này đang ngày càng gia tăng mạnh, nhu cầu cuộc sống cũng ngày càng cao, do đó chúng tôi đang xem xét triển khai dịch vụ kiểm định các sản phẩm có giá trị cao hơn, bao gồm xe hơi và hàng hoá xa xỉ. Mục tiêu của chúng tôi là khiến cho việc giao dịch hàng hoá đã qua sử dụng trở nên tiện lợi và đáng tin cậy hơn, nhằm đưa đồ qua sử dụng trở thành lựa chọn ưu tiên trong tâm trí người dùng”.

Nguồn: Forbes

Riêng năm nay, Carousell đã thí điểm chương trình Điện thoại đảm bảo (Certified Mobiles Programme) tại Singapore. Với chương trình này, người mua sẽ được cung cấp bảo hành trong vòng 12 tháng đối với các điện thoại đã qua sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có trải nghiệm sử dụng sản phẩm “gần như mới” (Like-new) với mức giá chỉ dành cho đồ cũ. Ngoài ra, tính năng giao hàng hợp tác với PosLaju (dịch vụ bưu điện quốc gia của Malaysia) đã mang đến những lựa chọn giao dịch không tiếp xúc cho người bán và người mua trong khi thực hiện lệnh hạn chế di chuyển. Ở mảng mua bán xe ô tô, Carousell Auto Group đã triển khai chương trình kiểm định ô tô tại Malaysia và tiếp tục triển khai tại các thị trường trọng điểm khác.

Với nguồn đầu tư từ STIC, tại thị trường Việt Nam, Carousell sẽ tiếp tục nâng cao sự phát triển của Chợ Tốt trong các ngành hàng mua bán ô tô, điện tử, hàng hoá đã qua sử dụng, đồng thời đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực bất động sản (Chợ Tốt Nhà) và việc làm lao động phổ thông. Trong thời gian tới, Chợ Tốt sẽ đẩy mạnh thu hút nhiều nhân sự trong lĩnh vực công nghệ, kinh doanh, dữ liệu số để nhanh chóng triển khai chiến lược trên.

Ông Siu Rui chia sẻ thêm: “Chúng tôi rất biết ơn và vinh hạnh khi được các nhà đầu tư, đồng nghiệp và người dùng tin tưởng vào sứ mệnh và hành trình của chúng tôi trong quá trình xây dựng một công ty đầy ý nghĩa và bền vững”.