Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Bật mí phương thức làm video giới thiệu doanh nghiệp hút khách nhất

Thay vì một cuốn profile dày cộm với chi chít những dòng chữ thì làm video giới thiệu doanh nghiệp đã và đang là xu thế lựa chọn tối ưu dành cho các công ty thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như tạo dựng được hình ảnh ẩn tượng trong mắt khách hàng và đối tác.

Tầm quan trọng khi có video giới thiệu doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay đòi hỏi doanh nghiệp phải đưa ra các hình thức tiếp thị độc đáo và có tính sáng tạo ngày càng cao. Do đó, video giới thiệu doanh nghiệp là một giải pháp tuyệt vời nhằm gây ấn tượng và thu hút khách hàng quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Với những video có hình ảnh, nội dung sinh động sẽ cung cấp nguồn thông tin nhanh chóng, đơn giản hóa và dễ hiểu hơn rất nhiều so với những nội dung “content marketing” trình bày dưới dạng văn bản dài dòng.

Tầm quan trọng khi có video giới thiệu doanh nghiệp

Thay bởi cuốn Profile dày cộp hay những bài viết giới thiệu cho khách hàng bằng việc sử dụng những thước phim doanh nghiệp ngắn gọn, cuốn hút với cách thể hiện độc đáo sẽ phần nào kích thích sự tò mò cũng như hứng thú của người xem, đặc biệt xây dựng tính chuyên nghiệp trong mắt khách hàng nhờ vào những nội dung sáng tạo. Điều này giúp doanh nghiệp “giữ chân” được khách hàng lâu hơn trên website của mình. Không dừng lại ở đó mà còn giúp các sản phẩm dịch vụ đưa ra sẽ được tiếp cận đến các khách hàng một cách hiệu quả hơn đồng thời khiến công ty trở nên uy tín hơn.

Phim doanh nghiệp thể hiện sự độc đáo

Mục đích chủ chốt của việc làm video giới thiệu doanh nghiệp đó chính là giới thiệu cơ sở vật chất, quy trình làm việc, hoạt động,... cũng như quy mô tầm vóc của doanh nghiệp. Nội dung này nếu ai là nhân viên mới có thể nắm rõ hơn về công ty một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất còn riêng đối với khách hàng thì những thước phim doanh nghiệp sẽ chính là thông điệp giúp họ dễ dàng nắm thông tin, dễ dàng quan sát và có sự hứng thú hơn trong cách tiếp cận thông tin doanh nghiệp so với các hình thức truyền thống khác.

Các bước làm video giới thiệu doanh nghiệp trở nên thú vị, độc đáo

1. Logo Aniamte - Bước đầu thu hút sự chú ý

Có lẽ điều tiên quyết đầu tiên mà doanh nghiệp cần quan tâm khi làm video giới thiệu đó chính là việc tạo ấn tượng mạnh ngay từ những phút đầu tiên. Và tại sao lại cần điều này? Bởi với thời đại của công nghệ kỹ thuật số hiện nay thì việc một thước phim hay một đoạn video phẳng, logo không animate đã quá lỗi thời và quá mờ nhạt không còn thu hút được sự chú ý cũng như không tạo nên được sự thích thú, bắt mắt với người xem. Thay vì thế thì hãy bắt tay vào làm logo Aniamte một điểm nhấn mới mẻ và gây ấn tượng mạnh với hiệu ứng biến hóa đầy sinh động quả là một ý tưởng hay giúp khách hàng ghi nhớ sâu hơn thương hiệu của bạn.

2. Sử dụng keys xuất hiện trong video phù hợp

Xu hướng dùng keys trong video giới thiệu doanh nghiệp đang trở nên rất thịnh hành và là xu hướng chuẩn trong những video quảng cáo doanh nghiệp. Việc sử dụng keys phù hợp cho từng bối cảnh sẽ là chiến thuật mang lại hiệu quả khá cao khi dựng video. Lưu ý không lạm dụng chúng quá nhiều sẽ khiến mọi thứ trở nên tẻ nhạt và thậm chí là vô cùng sáo rỗng.

Xu hướng dùng keys trong video giới thiệu doanh nghiệp

3. Học cách dùng stock footage thuần thục

Có thể đơn vị của bạn có nguồn ngân sách dồi dào dành cho việc làm video mà không cần sử dụng đến các stock footage. Tuy nhiên, trong một vài phân cảnh đòi hỏi tốn nhiều thời gian hay những cảnh quay đặc biệt thì việc stock footage quả là giải pháp hữu hiệu ngay lúc này.

4. Tránh khiến khán giả nhàm chán với bố cục “nghèo nàn”, thiếu sáng tạo

Khi thực hiện một video giới thiệu doanh nghiệp, điều then chốt nhất chính là tránh gây nhàm chán cho khán giả. Thay vào đó, hãy tạo nên những cảnh quay có tính bứt phá mang màu sắc riêng biệt, không theo một khuôn khổ chung hay trình tự cố định nào mà các doanh nghiệp vẫn hay thường làm nhằm mang đến sự khác biệt tạo sức hút cho người xem.

5. Nói không với việc lạm dụng từ ngữ chuyên môn

Việc sử dụng quá nhiều từ ngữ chuyên môn có thể khiến cho khách hàng phổ thông dễ dàng từ bỏ vì họ không hiểu đang nói gì bởi có quá nhiều thuật ngữ. Và lúc này đây việc bỏ qua video này để đến với những video khác là điều hiển nhiên. Chính vì thế nên, khi làm video giới thiệu doanh nghiệp hãy dùng những từ ngữ phổ thông, dễ hiểu, dễ nghe, dễ nhớ giúp người xem không còn thấy xa lạ từ đó ghi điểm trong mắt khách hàng cũng như đem khách hàng đến gần hơn với doanh nghiệp.

6. Hãy làm video tự nhiên thay vì lạm dụng kịch bản cứng nhắc

Một trong những thành công của việc tạo ra những video giới thiệu doanh nghiệp hút khách nhất đó là không làm dụng quá vào kịch bản. Bởi lẽ, kịch bản sẽ khiến lời nói trở nên cứng ngắc, thiếu sự tự nhiên. Vậy nên, hãy giới thiệu theo phong cách mới hướng đến sự tự nhiên, vui vẻ, thoải mái để người xem hào hứng tiếp nhận thông tin, lắng nghe.

Phim giới thiệu doanh nghiệp chính là “chìa khóa vàng” nhằm hướng đến sự phát triển mạnh mẽ và bền vững. Do đó, đây là một trong những hạng mục vô cùng cấp thiết cần được đầu tư và phát triển hơn nữa và ngay bây giờ hãy nắm giữ những bí quyết làm video giới thiệu doanh nghiệp hút khách nhất.

Nguồn: https://vietstarmax.vn/vi/