Mở 3 khách sạn mới, Standard Hotels đón đầu đà phục hồi du lịch ở châu Á

Standard Hotels khẳng định châu Á là thị trường kinh doanh trọng điểm trong chiến lược mở rộng toàn cầu của chuỗi, khi mở tới 2 khách sạn “boutique hotel” mới ở Thái Lan. Standard Hotels ở trung tâm Bangkok và bãi biển Huahin sẽ là những khách sạn lưu trú tuyệt vời cho du khách Việt vừa muốn khám phá văn hóa xứ chùa vàng hậu Covid-19, vừa tận hưởng cuộc sống đêm náo động theo phong cách Mỹ.

Đón đầu đà phục hồi của ngành du lịch

Sáng 9/9, Standard International (chủ sở hữu thương hiệu Standard Hotels) thông báo mở thêm 3 khách sạn mới, bao gồm hai khách sạn đầu tiên ở Thái Lan và một ở Ibiza (Tây Ban Nha) thông qua sự kiện họp báo online trên toàn cầu. Chọn Bangkok và Huahin làm nơi đặt các “boutique hotel” mới, thương hiệu khách sạn Mỹ kỳ vọng sẽ đón đầu đà phục hồi du lịch cũng như khai phá thị trường trọng điểm ở châu Á, bao gồm cả Việt Nam.

Là chuỗi khách sạn hàng đầu về phong cách sống trẻ trung và thời thượng, Standard Hotels tin tưởng du lịch Thái Lan sẽ trỗi dậy hậu Covid-19, nhờ động lực không nhỏ từ du khách Việt trẻ. Cách Hà Nội và Sài Gòn chỉ 1,5-2 giờ bay, Thái Lan không chỉ gần kề mà còn sở hữu mức chi phí du lịch rất phải chăng. Tại đây, The Standard Huahin và Bangkok Mahanakhon sẽ hoàn thiện hơn nữa trải nghiệm lưu trú và nghỉ dưỡng của du khách bằng thiết kế, ẩm thực, dịch vụ, chất lượng… đồng nhất chuẩn mực với chuỗi 7 khách sạn The Standard ở New York, Los Angeles, Miami, London và Maldives.

The Standard Bangkok Mahanakhon tọa lạc trong tòa tháp chọc trời 78 tầng

Khách sạn nghỉ dưỡng The Standard Hua Hin sẽ mở cửa phục vụ từ ngày 1/12 năm nay với công suất 178 phòng và 21 biệt thự có hồ bơi riêng cùng lối đi dẫn ra bãi biển thơ mộng. Cách Vịnh Thái Lan chỉ vài bước chân, khách sạn nằm nép mình giữa vườn cây xanh, được các kiến trúc sư Studio Freehand và Shelley Kwok thiết kế đậm chất nghệ thuật. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ giải trí phong cách hiện đại (nhà hàng trên biển Praia, quầy bar The Lido, tiệm café The Juice…) và tận hưởng kỳ nghỉ sôi động mang hơi thở tuổi trẻ trên bờ biển, bên cạnh việc khám phá làng chài cổ xưa Huahin - thị trấn biển được yêu thích hàng đầu thế giới từ năm 1911, nơi nghỉ dưỡng ưa chuộng của giới thượng lưu và quý tộc những năm 1920.

The Standard Hua Hin yên bình bên bờ biển thơ mộng

Nằm trong tòa tháp King Power Mahanakhon 78 tầng biểu tượng của Thái Lan, The Standard Bangkok Mahanakhon sẽ đi vào hoạt động trong năm 2022. Khách sạn hướng tới phục vụ phân khúc du khách cao cấp với 155 phòng và penthouse có hồ bơi trên sân thượng, phòng gym, phòng họp cùng loạt nhà hàng ăn uống và tụ điểm giải trí về đêm năng động (The Parlour, Tea Pot, Standard Grill, Mott 32…). Công trình do nhà thiết kế đậm chất nghệ sĩ Jaime Hayon và đội ngũ The Standard phát triển, chắc chắn sẽ khiến du khách thỏa mãn gu thẩm mỹ nghỉ dưỡng, cảm nhận được nguồn năng lượng sôi động của tòa tháp nằm giữa trung tâm Sathorn và Silom.

Chiến lược mở rộng 10 khách sạn toàn cầu

Sự kiện Standard International ra mắt các khách sạn giữa bối cảnh đại dịch, thu hút mối quan tâm lớn trong ngành kinh doanh hospitality. Đặc biệt là khi hầu hết đối thủ tạm ngừng hoặc hủy bỏ xây dựng cơ sở lưu trú mới, thì chuỗi này đang mạnh tay đầu tư vượt tới 20% ngân sách đề ra cho danh mục năm 2021. CEO Standard International - Amar Lalvani cho biết, kế hoạch này đã được chuẩn bị kỹ lưỡng sau 4 năm hợp tác với nhà phát triển bất động sản Sansiri PLC hàng đầu Thái Lan. Song không dừng ở đó, ông tiết lộ, đây chỉ là phần khởi đầu cho chiến lược mở rộng toàn cầu và ra mắt 10 khách sạn đột phá tiếp theo của chuỗi tại những điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới như: Singapore, Melbourne, Lisbon, Dublin, Brussels và Las Vegas.

Covid-19 tạo ra thách thức lớn cho các chuỗi khách sạn, nhưng chúng tôi vẫn sống sót, duy trì lợi nhuận và tiếp tục tăng trưởng. Đây là thời kỳ khủng hoảng chưa từng có đối với ngành hospitality và hàng triệu lao động trên thế giới làm việc trong lĩnh vực này. Song giữa muôn vàn thách thức như vậy, chúng tôi vô cùng biết ơn vì vẫn có thể tiếp tục làm hài lòng khách, phục vụ cộng đồng và tạo ra cơ hội mới cho đội ngũ bằng cách xây dựng thêm những khách sạn mang tính bước ngoặt trên khắp thế giới”, CEO Amar Lalvani nhấn mạnh.

Không gian nghỉ dưỡng boutique bên trong The Standard Hua Hin

CEO Amar Lalvani cũng bày tỏ lạc quan về chiến lược mở rộng kinh doanh giữa những thách thức đang diễn ra do Covid-19. Tìm thấy “cơ” trong “nguy”, thương hiệu khách sạn Mỹ 22 năm tuổi xem đây là cơ hội để ứng phó linh hoạt vượt qua khủng hoảng và bứt phá đà tăng trưởng trên toàn cầu. Dựa trên kinh nghiệm hiểu biết sâu sắc trong ngành, Amar Lalvani đặt cược mạnh mẽ vào thị trường APAC, nơi sẽ chứng chứng kiến làn sóng du lịch thương mại và du lịch giải trí bùng nổ sau đại dịch, thậm chí ngay khi “hộ chiếu vaccine” được công nhận rộng rãi trong khu vực.

CEO Amar Lalvani

Sau 2 năm hạn chế đi lại, đại dịch cũng tạo ra tác động lớn đến cách chúng ta đi du lịch. Mọi người có khuynh hướng đi dài ngày hơn để tận hưởng kỳ nghỉ, thay vì đi nhiều chuyến ngắn như trước đây; giới trẻ chuộng tìm kiếm những điểm du lịch sang trọng và an toàn hơn để thư giãn, bù đắp lại quãng thời quan dài ở nhà… Chuỗi khách sạn của Standard Hotels đang đáp ứng tốt khẩu vị này, khi theo đuổi lối sống sang trọng mang hơi thở sôi động hướng tới thế hệ Gen Z và Millennial, trong khi vẫn gìn giữ và lồng ghép được các yếu tố bản sắc địa phương.