Agency World W36/2021: WPP thắng gói thầu lớn nhất năm của Unilever, GroupM hợp tác với GrabAds

WPP thắng gói thầu truyền thông lớn nhất năm – trị giá hơn 3 tỉ USD của Unilever. GroupM hợp tác với GrabAds giúp client trong khu vực Đông Nam Á tăng doanh thu thương mại điện tử. Campaign ghi nhận tần suất hoạt động M&A hàng tháng cao nhất kể từ đầu năm 2020. Cùng nhiều sự kiện thú vị khác được cập nhật trong Agency World tuần 36/2021.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin vắn

GroupM công bố thoả thuận hợp tác 1 năm với GrabAds, hướng đến giúp client trong khu vực Đông Nam Á tăng doanh thu thương mại điện tử. Hai bên sẽ khai thác thế mạnh của nhau, hỗ trợ những thương hiệu đang tìm cách phát triển điểm chạm với người tiêu dùng, và tăng khả năng chuyển đổi. Client của GroupM được quyền truy cập sớm vào các tính năng và giải pháp quảng cáo mới nhất của GrabAds. Đồng thời, GrabAds sẽ cung cấp cho team commerce của GroupM các công cụ và insight để hiểu rõ hơn về người tiêu dùng ở thị trường Đông Nam Á.

Accenture mua lại King James Group – một trong những creative agency lớn tại Nam Phi. Theo đại diện Accenture, thương vụ giúp tăng cường khả năng sáng tạo của Accenture Interactive tại thị trường này. Đây còn là thương vụ đầu tiên của Accenture tại Châu Phi. Accenture sẽ bổ sung 300 chuyên gia sáng tạo và có chuyên môn về xây dựng thương hiệu của King James Group vào đội ngũ công ty tại Nam Phi.

Nguồn: Campaign Asia

Số liệu

Campaign ghi nhận tần suất hoạt động M&A hàng tháng cao nhất kể từ đầu năm 2020. Cụ thể trong tháng 7/2021, có 74 thương vụ trong lĩnh vực dịch vụ marketing được thực hiện. Trong đó, có 25 thương vụ tại Bắc Mỹ, tại Anh là 13 và Châu Âu là 15. Một số ví dụ nổi bật như Publicis Groupe thâu tóm creative agency Hà Lan Boomerang, Dentsu thâu tóm customer experience agency Anh LiveArea…

Nguồn: Campaign Asia

Nghiên cứu Digital Frontiers 3.0 của Vmware cho thấy 41% người mua tại Đông Nam Á không bỏ lỡ đợt mua sắm trực tiếp tại cửa hàng nào. Cuộc khảo sát còn chỉ ra 54% người Singapore, 69% người Indonesia, và 71% người Thái Lan cảm thấy hào hứng trước việc các trải nghiệm và dịch vụ kỹ thuật số đóng vai trò ngày một lớn hơn trong cuộc sống của họ. Chính vì thế, các nhà bán lẻ trong khu vực Đông Nam Á cũng nhiệt tình và sẵn sàng chuyển đổi kỹ thuật số.

Hoạt động nổi bật

14 nhà lãnh đạo từ WPP được vinh danh trong HERoes Women Role Model Lists 2021. Đây là danh sách tôn vinh các nhà lãnh đạo dẫn đầu trong kinh doanh và tạo nhiều thay đổi tích cực giúp môi trường làm việc đa dạng hơn về giới. Trong đó có 8 nữ Giám đốc cấp cao được vinh danh trong 100 Women Executives List, 5 nữ lãnh đạo góp mặt trong 100 Women Future Leaders List, và ông Mark Read – Giám đốc Điều hành WPP được tôn vinh trong danh sách 50 Advocates List. Được biết, dưới sự lãnh đạo của ông Read trong vòng 4 năm (kể từ năm 2018), tỷ lệ nữ trong vai trò quản lý cấp cao tăng lên 51%, Giám đốc Điều hành cấp cao là nữ chiếm 40%, và thành viên nữ thuộc Hội đồng quản trị chiếm 43%.

8 nữ Giám đốc cấp cao được vinh danh trong 100 Women Executives List

AnyMind Group ra mắt Story Engine – tính năng trên AnyManager cho phép người dùng dễ dàng tạo, chỉnh sửa, quản lý và xuất bản Google Web Stories. Theo đó, các publisher, marketer tăng khả năng khám phá nội dung, thúc đẩy trải nghiệm và mức độ tương tác của người dùng bằng cách truyền tải nội dung dưới định dạng Stories. Người dùng cũng có thể liên kết Google Analytics với AnyManager để theo dõi hiệu quả của Web Stories.

Agency Review

Hoạt động AOR

WPP thắng gói thầu truyền thông lớn nhất năm – trị giá hơn 3 tỉ USD của Unilever. Agency đương nhiệm Mindshare vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động truyền thông cho 5 thị trường chủ lực là Bắc Mỹ, Anh, Ấn Độ, Indonesia và Trung Quốc. Còn các agency khác nhận được những thị trường nhỏ hơn. Omnicom’s PHD thắng thầu tại các nước như Áo, Đức, Thuỵ Sĩ, Canada, Bắc Phi, vùng Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ. Havas Media giành được thị trường Pháp.

Nguồn: Adobomagazin

Tổng cục Du lịch Singapore chỉ định Finn Partners làm PR agency duy nhất tại Anh trong 2 năm từ tháng 9/2021 đến tháng 8/2023. Kế hoạch trọng tâm của hợp tác là đưa ra một chiến lược toàn diện để quảng bá Singapore như một “điểm đến du lịch hấp dẫn”. Agency còn hỗ trợ hiện thực hoá tầm nhìn của chính quyền Singapore về việc trở thành một “City in Nature”.

Nhân sự

Dentsu International bổ nhiệm ông Rohit Suri vai trò Giám đốc Nhân sự khu vực Nam Á kể từ ngày 15/9. Ông Suri sẽ báo cáo với ông Ashish Bhasin – Giám đốc Điều hành tại khu vực APAC và ông Kinch Ong – Giám đốc Nhân sự khu vực APAC. Ông Suri từng giữ vai trò Giám đốc Nhân sự tại GroupM thị trường Nam Á.

Ông Nathan Young – cựu COO của OMD Worldwide gia nhập GroupM khu vực Úc và New Zealand với vai trò Chief Growth Officer. Đại diện GroupM chia sẻ: “Ông Young có kinh nghiệm sâu rộng trong chiến lược thương mại, hoạt động kinh doanh và chuyển đổi, kỹ năng quản lý khách hàng và nhân sự. Kinh nghiệm 20 năm làm việc cả bên agency và client của ông ấy là nhân tố mà GroupM tìm kiếm. Chúng tôi vui mừng được chào đón ông ấy vào quý IV/2021”.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp