CTO nổi bật Việt Nam chỉ cách bứt phá doanh nghiệp tại RESHAPE 2021

Đối với doanh nghiệp, việc chuyển đổi số càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi họ đang ở trong "thời chiến - vừa đảm bảo sinh tồn, vừa tăng tốc phát triển. Nhưng không ít người vẫn còn mơ hồ không biết chuyển đổi số sẽ phải bắt đầu từ đâu và dẫn đến đâu, họ cần làm gì để chuyển đổi số không trở thành một khẩu hiệu thời thượng, nói dễ nhưng khó làm?

RESHAPE 2021 có sự tham gia của ông Vũ Anh Tú, CTO FPT - người được mệnh danh là “Tiến sĩ Cisco”. Từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong khối công nghệ, kỹ thuật và thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động phát triển kinh doanh của các đơn vị trong tập đoàn FPT, ông Tú sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, giúp doanh nghiệp khởi đầu hiệu quả cho chiến lược chuyển đổi số, tập trung vào các sáng kiến số để tối ưu vận hành, ngay cả trong bối cảnh giãn cách xã hội.

RESHAPE 2021 là hội nghị thượng đỉnh trực tuyến toàn cầu diễn ra vào 15-16/09/2021, do Insider tổ chức. RESHAPE quy tụ gần 200 CXO, 8000 người tham dự, Marketers, Nhà lãnh đạo cùng sự tham gia của các diễn giả từ Unilever, Bamboo Airways, VPBank, FE CREDIT, POPs, Propzy, SmartPay, Le Bros, FPT, Báo Nhân dân cùng thảo luận về việc xây dựng thế giới số, thúc đẩy kết nối con người, định hình lại thế giới và giúp phát triển, tăng tốc trong kinh doanh.

RESHAPE là một trong những sự kiện chuyển đổi số có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghệ và năm nay, Insider rất hân hạnh có sự tham dự của Tổng thống Mỹ thứ 44 Barack Obama.

“Tiến sĩ Cisco” Vũ Anh Tú là ai?

Ông Vũ Anh Tú, sinh năm 1978, là một trong bốn chuyên gia công nghệ hàng đầu của Tập đoàn FPT. Ông được mệnh danh là “Tiến sĩ Cisco”, nắm giữ nhiều chứng chỉ cao cấp nhất về mạng và an toàn thông tin như CCIE, CISSP…

Ông Tú đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Phó TGĐ FPT Telecom, Chủ tịch FPT Telecom International (công ty liên kết của FPT Telecom), Trưởng ban CNTT Tập đoàn FPT… Với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, ông Tú là người dẫn dắt, thiết kế và phát triển công nghệ, đưa dịch vụ IPTV, OTT - những giải pháp cung cấp các nội dung cho người sử dụng dựa trên các nền tảng Internet - đến hàng chục triệu người dùng.

"Tiến sĩ Cisco" đã thực hiện thành công nhiều dự án bảo mật và dịch vụ công chuyển đổi số quan trọng cho Chính phủ và các ngân hàng Việt Nam, xây dựng các giải pháp và dịch vụ "Made by FPT" cho toàn cầu. Ông chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược, hướng dẫn, chính sách và nguồn lực công nghệ của FPT, dẫn dắt hoạt động phát triển sản phẩm và dịch vụ mới, tham gia các dự án chuyển đổi số cho khách hàng lớn của công ty.

FPT và những thành tích đáng kinh ngạc

Tập đoàn FPT tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số từ cuối 2019. Đến nửa đầu năm 2021, FPT đã triển khai có 62 dự án chuyển đổi số nội bộ trên toàn tập đoàn. Hiệu quả mang lại là tiết kiệm 250 tỷ đồng từ việc nâng cao năng suất vận hành, triển khai các sáng kiến số mới.

Chẳng hạn, FPT Telecom - một đơn vị thành viên của FPT - đã tăng được năng suất lao động và tiết kiệm chi phí vận hành khi áp dụng chuyển đổi số. Đơn vị có hơn 3.000 kỹ thuật viên trên toàn quốc, phân thành 3-5 người/nhóm, nhận việc từ trung tâm điều hành và trưởng nhóm phân công khiến thời gian chờ đợi của khách hàng lâu và công việc phân bổ không đều. Với ứng dụng Phân công tối ưu, FPT đã đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào toàn bộ phần phân công công việc được máy móc làm hết, cá nhân nhận thông tin công việc ngay trên điện thoại. Sau 6 tháng triển khai, cách làm mới giúp tăng năng suất 22%, tiết kiệm nhiều chi phí.

Trọng tâm chuyển đổi số nội bộ FPT là hướng đến data driven (khai thác dữ liệu) trong quản trị và vận hành; tăng cường tự phục vụ (self service), chia sẻ dịch vụ (shared service) trong giao dịch nội bộ và với khách hàng; cuối cùng là hướng đến văn phòng không giấy tờ (paperless office).

Không chỉ chuyển đổi số nội bộ, các sản phẩm, giải pháp của FPT phục vụ cho doanh nghiệp trong việc: Không tiếp xúc; Tối ưu chi phí; Giao việc tối ưu; và Quản trị công việc & hiệu suất.

Là tập đoàn tiên phong về công nghệ, FPT đã xây dựng các nền tảng chuyển đổi số cho các ngành tài chính-ngân hàng, sản xuất, viễn thông, giáo dục, thuỷ sản, các doanh nghiệp vừa và nhỏ... Các nền tảng này đảm bảo doanh nghiệp có thể nhanh chóng chuyển đổi hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số giúp tối ưu năng suất, giảm chi phí và thời gian.

Ví dụ, trong lĩnh vực thủy sản, FPT đã hoàn tất tư vấn chiến lược chuyển đổi số cho một doanh nghiệp tên tuổi để họ đạt được giấc mơ, khát vọng chiếm 25% thị phần tôm thế giới.

Với lĩnh vực sản xuất, hệ thống điều hành sản xuất thông minh akaMES tại nhà máy của VinFast do FPT triển khai thành công, cho phép quản lý, giám sát và đồng bộ hóa việc thực thi các quy trình sản xuất từ nguyên liệu thô đến thành phẩm theo thời gian thực, giúp giảm 70% chi phí vận hành so với trước đây.

Trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, TPBank đang là khách hàng lớn nhất sử dụng giải pháp tự động hóa quy trình nghiệp vụ akaBot của FPT, sử dụng 70 robot phần mềm thay con người hoạt động liên tục không ngừng nghỉ ở một số công việc.

Ở ngân hàng khác là Techcombank, nhà băng này đã lựa chọn giải pháp hoá đơn điện tử của FPT để triển khai cho toàn bộ hệ thống. Với giải pháp của FPT, Techcombank đã tự động hoàn toàn xuất hóa đơn cho gần 1.000 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc, xử lý hàng triệu giao dịch phục vụ xuất hóa đơn hàng ngày, giúp năng suất vận hành tăng đến 70%.

Việc đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu phát triển, trong đó tập trung vào nhóm các sản phẩm, giải pháp Made by FPT đã giúp doanh thu từ các nền tảng, giải pháp này tăng 51% trong năm 2020. Trong đó có những phần mềm do các kỹ sư của FPT sản xuất đã được triển khai cho các tập đoàn rất lớn trên thế giới

Tại Diễn đàn Kinh doanh 2020 diễn ra vào ngày 15/10/2020 tại TP. Hồ Chí Minh, với chủ đề “Xuyên qua vùng nhiễu động” do Forbes Việt Nam tổ chức, FPT đã được vinh danh là công ty công nghệ duy nhất trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Đây là lần thứ 8 FPT được vinh danh trong bảng xếp hạng thường niên uy tín này của Forbes.

Ông Vũ Anh Tú người được mệnh danh là “Tiến sĩ Cisco”, CTO FPT, sẽ có mặt tại RESHAPE 2021 do Insider tổ chức.Đừng bỏ lỡ hội nghị hot nhất năm nay vào ngày 15/9/2021.

Còn chần chừ gì mà không đăng ký ngay để lắng nghe chia sẻ của ông Vũ Anh Tú, CTO FPT về chủ đề “Customer Experience”, với nội dung “How are App marketers using the power of AI-powered marketing?”, cùng với các diễn giả Tomas Gazmuri (Falabella), Jeremiah Albinus (Fonq), ngày 15/9/2021 vào lúc 21h10 - 21h30 (ICT)

Đăng kí ngay tại đây: https://bit.ly/3ihPWBV

Insider rất hân hạnh là đối tác của FPT, cùng FPT chuyển đổi số và xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng trên online.

Hiện tại Insider có mặt tại 26 quốc gia, đang làm việc với 90 đối tác lớn là các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như Propzy VPBank, MBBank, BamBoo Airways, Vietnam Airlines, BE, Viettel Store, Viettel Pay, The Body Shop, The Face Shop, SmartPay, VinID... và có văn phòng đại diện được đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong 18 quý liên tiếp, công ty luôn dẫn đầu trong cuộc bình chọn trên G2’s Mobile Marketing Software and Personalization Grids. Insider cũng đạt được thành tựu #1 Leader trong báo cáo Gartner Magic Quadrant ở hạng mục Personalization Engines 2021 và The Forrester Wave ở hạng mục Cross-Channel Campaign Management 2021.