Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Một số tiêu chí lựa chọn công ty quảng cáo trên xe buýt uy tín, chuyên nghiệp

Công ty quảng cáo trên xe buýt là đối tác đồng hành cùng với doanh nghiệp trong tất cả các bước thực thi từ A - Z, đóng vai trò đắc lực trong quá trình đưa hình ảnh thương hiệu phủ sóng rộng rãi trên thị trường.

Hãy cùng Unique OOH tìm hiểu về những tiêu chí lựa chọn một công ty quảng cáo trên xe buýt uy tín, chuyên nghiệp qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu thông tin về công ty quảng cáo xe buýt qua hệ thống website, fanpage

Một công ty quảng cáo xe buýt hay bất cứ công ty cung cấp dịch vụ nào cũng sẽ có hệ thống fanpage, website để truyền thông hình ảnh thương hiệu tới khách hàng.

Qua đây, những doanh nghiệp có nhu cầu book quảng cáo sẽ tìm kiếm thông tin về đơn vị đối tác trên Internet để xem có phù hợp với những tiêu chí mà chiến dịch đang cần hay không.

Doanh nghiệp cần tìm hiểu kĩ các thông tin về công ty quảng cáo trên xe buýt. Nguồn ảnh: Unique

Chính vì vậy, đơn vị quảng cáo xe buýt nên đầu tư hoàn thiện cũng như thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất trên website cũng như fanpage, show ra những lợi thế nổi bật nhất của mình để ghi điểm cũng như tạo được lòng tin nơi khách hàng.

Sẽ không một doanh nghiệp nào muốn hợp tác với công ty quảng cáo không chăm chút cho công tác truyền thông và có thông tin mập mờ.

2. Năng lực thực thi các chiến dịch của đơn vị quảng cáo xe buýt

Mặc dù phần lớn các chiến dịch quảng cáo xe buýt thường được các doanh nghiệp lựa chọn triển khai tại những thị trường lớn, nhiều tiềm năng phát triển như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… nhưng vẫn có rất nhiều chiến dịch đã diễn ra tại các tình thành khác trên toàn quốc.

Chính vì vậy, doanh nghiệp thường sẽ tìm kiếm đối tác nào sở hữu năng lực thực thi cùng lúc tại nhiều khu vực, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của mọi doanh nghiệp.

GoViet quảng cáo tràn kính trên xe buýt tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài ra, trước khi quyết định lựa chọn hợp tác với một đơn vị quảng cáo xe buýt nào đó, doanh nghiệp nên cung cấp đầy đủ những yêu cầu của mình để xem đối tác có thể thực hiện được hay không, tránh trường hợp đã kí hợp đồng nhưng lại phát sinh trục trặc không thể hoàn thành được chiến dịch thì sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều.

3. Tìm hiểu các chiến dịch mà đối tác quảng cáo xe buýt từng thực hiện

Một trong những yếu tố để công ty quảng cáo trên xe buýt tạo được lòng tin ở doanh nghiệp đó chính là show ra những dự án đã từng thực hiện thành công trước đó.

Không quá khó hiểu khi hầu như tất cả các công ty cung cấp dịch vụ đều thể hiện các chiến dịch cũng như những nhãn hàng mà họ từng hợp tác để chứng tỏ độ uy tín, chất lượng đối với khách hàng.

Một chiến dịch quảng cáo xe buýt tại Hà Nội của Biotrade. Nguồn ảnh: Unique

Từ các dự án đã được triển khai bởi đơn vị quảng cáo xe buýt, doanh nghiệp có thể căn cứ vào đó để đánh giá hiệu quả, năng lực của của họ trước khi quyết định lựa chọn làm đối tác sẽ cùng đồng hành trong chiến dịch truyền thông.

Không chỉ có vậy, doanh nghiệp có thể tham khảo từ chính những dự án đó để rút kinh nghiệm và phát triển thêm ý tưởng mới cho campaign của mình.

4. Thường xuyên cập nhật báo giá quảng cáo trên xe buýt mới nhất

Tùy từng thời điểm, báo giá quảng cáo trên xe buýt sẽ có sự thay đổi cũng như chênh lệch giữa các vị trí cũng như các tỉnh thành với nhau.

Ví dụ như hình thức dán maquette tràn kính, dán diecut sẽ có giá đắt hơn là dán ở hai bên thân thông thường hoặc quảng cáo xe buýt tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh chắc chắn chi phí cao hơn nhiều so với các tỉnh thành khác.

Quảng cáo diecut trên xe buýt tại Hà Nội. Nguồn ảnh: Unique

Ngân sách luôn là một trong những yếu tố quyết định cả quá trình thực hiện một chiến dịch từ A – Z bởi doanh nghiệp phải có nguồn kinh phí đáp ứng được báo giá quảng cáo xe buýt mà đơn vị đối tác đưa ra.

Chính vì vậy, cần có sự tìm hiểu và so sánh thật kĩ bảng giá mà các công ty quảng cáo cung cấp để cân đối và lựa chọn (tuy nhiên không phải lúc nào giá rẻ thì chất lượng cũng tốt).

Một công ty quảng cáo xe buýt có tâm sẽ thường xuyên cập nhật báo giá mới nhất trên thị trường và gửi cho khách hàng tham khảo, ngoài ra tùy từng chiến dịch mà sẽ có những ưu đãi, chiết khấu vô cùng hấp dẫn.

5. Quy cách chăm sóc, hỗ trợ khách hàng của công ty quảng cáo trên xe bus

Một chiến dịch quảng cáo trên xe buýt sẽ phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau, từ bước lập plan truyền thông tới lựa chọn tuyến xe, thời gian chạy, thiết kế maquette và dán decal… Tất cả các công đoạn này khá phức tạp và doanh nghiệp nếu như hợp tác cùng với công ty quảng cáo thì sẽ được tư vấn, hỗ trợ từ A – Z.

Đơn vị quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp thực thi chiến dịch quảng cáo trên xe bus

Công ty quảng cáo xe buýt có uy tín sẽ có nhân viên chuyên chăm sóc, hỗ trợ và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng như giới thiệu chi tiết về dịch vụ, tư vấn cho doanh nghiệp lựa chọn tuyến xe sẽ tiếp cận được với đông đảo khách hàng tiềm năng nhất cũng như thời điểm diễn ra chiến dịch.

Họ sẽ là người cùng đồng hành với doanh nghiệp để đưa hình ảnh thương hiệu phủ sóng trên thị trường, đảm bảo hoàn thành theo thời gian đã định và làm việc trên cơ sở duy trì mối hợp tác lâu dài.

Ngoài ra, mặc dù hiện quảng cáo xe buýt không còn phải xin giấy phép quảng cáo nhưng vẫn phải tuân thủ các quy định mà Luật quảng cáo đã ban hành. Tuy nhiên doanh nghiệp không cần phải lo lắng vì đơn vị quảng cáo sẽ hỗ trợ hoàn toàn phần này.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising