Brand Updates W36/2021: Facebook tham gia thị trường mắt kính, Shopee "tấn công" Châu Âu

Cùng điểm qua các tin tức thú vị trong tuần: Kính thông minh của Facebook “tuyên chiến” với dòng kính thông minh Spectacles của Snapchat; Thâm nhập Châu Âu là sự mở rộng hiện diện đầu tiên của Shopee sang lĩnh vực TMĐT tại thị trường này… cùng nhiều sự kiện nổi bật khác.

Facebook chính thức thâm nhập thị trường mắt kính

Facebook và thương hiệu mắt kính Ray-Ban ra mắt mẫu kính thông minh có tên Ran-Ban Stories với khả năng chụp ảnh, quay video. Kính được đồng bộ với ứng dụng đi kèm có tên Facebook View – nơi lưu trữ và cho phép người dùng chỉnh sửa trước khi chia sẻ ảnh, video tới các ứng dụng khác. Ray-Ban Stories chính là “màn đáp trả” của Facebook với dòng kính thông minh Spectacles của Snapchat. Trên gọng kính có một nút bấm để quay video, hoặc người dùng điều khiển bằng giọng nói: “Hey Facebook, take a video”.

Mark Zuckerberg công bố Ray-Ban Stories
Nguồn: Reuters

Shopee tấn công thị trường Châu Âu

Theo Reuters, Shopee chuẩn bị ra mắt tại thị trường Ba Lan và đang tuyển dụng các nhà bán hàng tại đây. Động thái này là sự mở rộng hiện diện đầu tiên của Shopee sang lĩnh vực thương mại điện tử tại Châu Âu. Nguồn tin cũng tiết lộ Shopee đang thận trọng mở rộng quy mô toàn cầu bằng cách thử nghiệm ở các thị trường mới như Ấn Độ (đầu tháng 9/2021), Mỹ Latinh (tháng 3/2021)…

Nguồn: Reuters

Tiki bị Lazada, Bách hoá Xanh, Sendo “vượt mặt”

Theo số liệu bản đồ thương mại điện tử quý II/2021 của iPrice Group, Shopee tiếp tục thống trị bảng xếp hạng với 73 triệu lượt truy cập, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước. Đây là quý thứ 11 liên tiếp Shopee dẫn đầu về lượt truy cập.

Với 20,4 triệu lượt truy cập, Lazada đã vượt qua Tiki và đứng ở vị trí thứ 2. Còn số lượt truy cập của Tiki tiếp tục sụt giảm chỉ còn 17,2 triệu – thấp nhất kể từ quý IV/2017.

Trong khi đó, trên bảng xếp hạng nền tảng di dộng Android, Shopee giành lấy vị trí số 1 từ tay Lazada. Đáng chú ý, Tiki tụt từ hạng 3 trong quý I/2021 xuống hạng 5 trong quý II/2021, đứng sau cả Sendo và Bách hoá Xanh.

Tiki đứng sau Sendo và Bách hoá Xanh ở mục xếp hạng Android
Nguồn: CafeBiz

Tựa game Việt có hơn 1,4 triệu người chơi hàng ngày chỉ trong tháng 8/2021

Axie Infinity – phát triển bởi một studio game Việt Nam tên Sky Mavis, ghi nhận lượng người chơi hàng ngày lên tới hơn 1,4 triệu trong tháng 8/2021. Studio còn tiết lộ doanh thu gộp của Axie Infinity chỉ trong tháng 8 đạt hơn 364 triệu USD, tăng hơn 150 triệu USD so với tháng trước đó. Theo dự báo của công ty nghiên cứu Delphi Digital, nếu giữ đà tăng trưởng này, Axie Infinity hoàn toàn có thể kiếm được 1,2 tỉ USD doanh thu trong năm 2021.

Lượng người chơi hàng ngày tăng liên tục, trong đó người chơi Android chiếm phần lớn
Nguồn: CafeBiz

Pepsi “đặt cược” vào cơn sốt Money Heist tại Ấn Độ

Pepsi và Netflix cùng triển khai loạt hoạt động Marketing lấy cảm hứng từ mùa cuối bộ phim “gây sốt” Money Heist. Theo đó, ngày 1/9, Pepsi tung ra mẫu lon vàng phiên bản giới hạn mang các yếu tố đặc trưng của bộ phim như mặt nạ Dali, dòng chữ Bella Ciao. Những chiếc lon còn là tấm vé vàng để tham gia buổi họp fan trực tuyến quy mô lớn sẽ diễn ra vào tháng 10/2021. Song song, Pepsi ra mắt đoạn phim giới thiệu với sự xuất hiện của đại sứ thương hiệu và diễn viên Bollywood Tiger Shroff.

Nguồn: Netflix India

Hãng bia Carlsberg Group ký cam kết Planet Pledge

Ngày 9/9/2021, Carlsberg Group ký cam kết Planet Pledge của Liên đoàn Quảng cáo Thế giới (WFA). Theo đó, hãng bia sẽ sử dụng hoạt động tiếp thị của mình để thúc đẩy hành động bảo vệ môi trường. Ông Simon Boas Hoffmeyer – Senior Director Sustainability tại Carlsberg Group, chia sẻ: “Đứng trước cuộc khủng hoảng khí hậu, những thương hiệu lớn như chúng tôi mang một trách nhiệm lớn lao. Đó chính là dùng tiếng nói của thương hiệu để khuyến khích người tiêu dùng của mình đưa ra những lựa chọn bền vững hơn. Năm 2021 là một năm quan trọng đối với việc hành động vì khí hậu. Và cam kết này là bước quan trọng để thúc đẩy nhiều người hơn nữa hành động vì tương lai của hành tinh”.

Nguồn: Morning Advertiser

VietinBank công bố Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

Ngày 7/9, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) công bố bổ nhiệm ông Trần Minh Bình đảm nhiệm chức vụ Bí thư Đảng uỷ VietinBank nhiệm kỳ 2020-2025, và Chủ tịch HĐQT VietinBank nhiệm kỳ 2019-2024. Được biết, ông Bình có hơn 22 năm kinh nghiệm làm việc trong hệ thống VietinBank. Trong đó, có 8 năm ông đảm nhận vị trí lãnh đạo cấp cao tại VietinBank.

Ông Trần Minh Bình
Nguồn: Báo Lao động

Be Group bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc

Công ty cổ phần Be Group thông báo bổ nhiệm bà Vũ Hoàng Yến vai trò Tổng Giám đốc kể từ ngày 8/9/2021. Với cương vị mới, bà Yến sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển đưa Be trở thành một hệ sinh thái số mở vững chắc và đa dạng. Bà từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các daonh nghiệp như Adayroi (Vingroup), Agoda, Y khoa Hoàn Mỹ…

Nguồn: VnExpress

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp