NHÌN LẠI | Bản Lĩnh Marketer 9: Một mùa thi - Một hành trình

Mở đơn đăng ký vào ngày 1/6/2021, Bản Lĩnh Marketer - Cuộc thi Marketing lớn nhất toàn quốc do sinh viên tổ chức đánh dấu sự trở lại với hơn 1800 thí sinh tham dự và hơn 600 đề án gửi về. Trải qua 5 vòng thi, chủ nhân ngôi vị Quán quân Bản Lĩnh Marketer 9 đã được gọi tên tại Đêm Chung Kết ngày 5/9/2021.

Top 9 thí sinh xuất sắc cùng những con số ấn tượng của Bản Lĩnh Marketer 9

VÒNG 1 (RESEARCH & IDEA):

600 ĐỘI THI GIẢI 1 TRONG 2 ĐỀ BÀI ĐẾN TỪ 2 NHÀ TÀI TRỢ MBBANK VÀ TIKTOK

Sau 1 tuần mở đơn đăng ký, ngày 8/6, Client Brief được công bố tới toàn thể hơn 1800 thí sinh. Các thí sinh Bản Lĩnh Marketer 9 giải quyết 1 trong 2 đề bài MBBank/TikTok theo hình thức đội 3 thành viên. Để hỗ trợ các đội thi hoàn thiện đề án, các hoạt động nhằm định hướng, hỗ trợ đội thi tiếp cận đề bài, triển khai ý tưởng đã được tổ chức:

Ngày 10/6, Livestream Brief Day với 2 Diễn giả đại diện cho MBBank, TikTok đã mang đến những thông tin khái quát của 2 thương hiệu đồng thời giải đáp thắc mắc liên quan đến định hướng làm bài.

Ngày 12/6, Research Training: Social Listening By Buzzmetrics đã trang bị cho thí sinh các phương pháp tìm kiếm, phân tích dữ liệu người dùng trên nền tảng mạng xã hội & cách khai thác report hiệu quả khi tham dự cuộc thi cũng như theo đuổi marketing sau này.

Đóng cổng nhận bài vào ngày 17/6, qua 2 ngày chấm thi căng thẳng với lượng lớn đề án gửi về, Hội đồng Ban Giám Khảo - các anh chị có tên tuổi cùng kinh nghiệm dày dặn trong ngành Marketing, đã làm việc một cách công tâm, giúp Ban Tổ chức chọn ra 15 đội thi xuất sắc nhất mỗi đề từ hơn 600 đội đăng ký tiến vào Vòng 2 Bản Lĩnh Marketer 9.

VÒNG 2 (PLAN & EXECUTE):

TOP 15 ĐỘI THI CỦA MỖI ĐỀ BÀI VÒNG 1 LÊN KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG TÍCH HỢP (IMC PLAN) CHO Ý TƯỞNG ĐÃ ĐỀ XUẤT

Ngày 23/6, kết quả 30 đội thi xuất sắc nhất chính thức được công bố. Trong những ngày tiếp theo, các buổi training tiếp tục được tổ chức cho toàn thể thí sinh tiến vào Vòng 2. Cụ thể:

Training 2 by TikTok

Training 3 by MBBank x GroupM về Digital Planning Guideline

Training 4 by Zee: Ideation Skill & Brand Activation

Với diễn giả đến từ chính TikTok, MBBank, GroupM, Zee, các buổi trainings đã trang bị cho thí sinh định hướng, kỹ năng liên quan đến đề án vòng thi này một cách hoàn chỉnh nhất.

Ngày 03-04/7, Top 30 đội thi trực tiếp trình bày, phản biện đề án với Hội đồng Ban Giám Khảo. Qua quá trình đánh giá tổng quan phần thể hiện mỗi đội cũng như tiềm năng từng đề án, Ban Giám Khảo đã chọn ra Top 20 đội thi xuất sắc nhất, bước vào Vòng thi thứ 3 với format hoàn toàn mới.


VÒNG 3 (PERSONAL PERFORMANCE):

TOP 60 THÍ SINH GIẢI QUYẾT ĐỀ BÀI TỪ NHÀ TÀI TRỢ MBBANK DƯỚI HÌNH THỨC CÁ NHÂN

Cánh cửa Vòng 3 mở ra, chứng kiến cuộc tranh tài của Top 60 thí sinh xuất sắc bước ra từ Top 20 đội thi đề bài MBBank & TikTok.

Ngày 17/07, đề bài marketing giả định mới từ MBBank được gửi tới Top 60 thí sinh.

Ngày 24/7, Top 60 thí sinh cùng bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp với Hội đồng Ban Giám khảo về đề án cũng như kinh nghiệm tích lũy.

Song song với đó, Training 5: Tư Duy Sáng Tạo & Định Hướng Đề Bài Vòng 3 với Diễn giả là anh Bình Phan - Creative Director/Founder Bold Creative Training Lab đã hỗ trợ các thí sinh có cách tiếp cận phù hợp với 1 thử thách mới mẻ, khó khăn liên quan đến chiến dịch CSR tại Vòng 3 Bản Lĩnh Marketer.

Vòng thi phụ: THE MAR-ATHON ROUND cũng được tổ chức cho các thí sinh thuộc đội thi đã hoàn thành đề án Vòng 1 hoặc Vòng 2 và gửi bài về cho Ban Tổ Chức.

Đặt ra thách thức cho các Marketer trong khoảng thời gian có hạn (từ 14-23/7), thí sinh Vòng thi phụ cần chứng minh bản lĩnh, tài năng và sự linh hoạt qua 2 đề bài Marketing, giành lấy cơ hội trở thành Top 24 cuộc thi, bước vào Vòng 4 Bản Lĩnh Marketer 9.


VÒNG BÁN KẾT (GROUP CASE):

TOP 24 THÍ SINH CHIA THÀNH 4 NHÓM GIẢI ĐỀ BÀI TỪ NHÀ TÀI TRỢ SUNTORY PEPSICO VIETNAM BEVERAGE

Với Vòng 4 - Vòng Bán Kết cuộc thi, Top 24 chia thành 4 đội. Cùng bước vào buổi thi Group Case, mỗi đội thi 6 người có tổng 3 tiếng hoàn thiện đề án và thuyết trình trực tiếp với Hội đồng Giám Khảo nhằm lựa chọn ra Top 9 thí sinh xuất sắc nhất.

Trước đó, nhằm hỗ trợ các đội thi hoàn thành chặng đua 3 tiếng ngắn ngủi, Ban Tổ Chức đã kết nối các đội thi với Mentor mỗi đội - Các cố vấn chuyên môn giàu kinh nghiệm trong ngành FMCG nhằm hỗ trợ thí sinh thấu hiểu ngành hàng cũng như kinh nghiệm, định hướng cho Vòng Bán Kết.

Ngoài ra, Sharing “Positive Energy” với Diễn giả là chị Vivian Phạm - Senior Digital Marketing Manager tại SPVB cũng được tổ chức cho Top 24 nhằm hỗ trợ các bạn có một tinh thần thoải mái, tự tin trước ngày thi.

ĐÊM CHUNG KẾT:

TOP 9 THÍ SINH TRANH TÀI THEO 3 VÒNG, LỰA CHỌN RA QUÁN QUÂN CHUNG CUỘC

Để chuẩn bị cho Đêm Chung Kết, Top 9 đã có cơ hội kết nối với Ban Cố Vấn - những anh chị đam mê Marketing và đã đạt được những thành tựu nhất định trong nghề, hỗ trợ Top 9 qua những buổi coaching để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất.

Bên cạnh đó, Sharing “Self-Reflection” với Facilitator: Chị Trần Việt Hà - Sales Training Manager kiêm HRBP tại SPVB dành cho Top 9 trước Đêm Chung Kết đã giúp các bạn thí sinh nhìn lại, hiểu hơn về bản thân, từ đó có sự chuẩn bị thật tốt trước những thách thức trong vòng thi cuối tại Bản Lĩnh Marketer.

Với format độc đáo và mới mẻ, Top 9 thí sinh cùng tranh tài qua 3 vòng thi:

Vòng 1: THE PITCH - Top 9 cùng thuyết trình đề án cá nhân MBBank, phản biện với Ban Giám Khảo, lựa chọn ra Top 6 thí sinh xuất sắc nhất.

Vòng 2: KNOCK-OUT - Top 6 giải case giả định của các thương hiệu: Lily Eyewear, Pentel, TikTok, Vietnam Airlines, Durex, Golden Gate, phản biện trực tiếp với Ban Giám Khảo, lựa chọn ra Top 3 thí sinh xuất sắc nhất.

Vòng 3: THE LAST BATTLE - Top 3 thí sinh phản biện đề án Suntory PepsiCo Beverage về thương hiệu Revive theo vòng tròn, lựa chọn ra kết quả chung cuộc.

3 vòng thi - 6 tiếng xuyên suốt từ 17h30’ - 23h30’ vào tối Chủ nhật 5/9/2021, 9 Marketers trẻ đã níu chân khán giả đến giờ phút cuối cùng với lượt xem cán mốc 1900+ trên cả 2 nền tảng vào những khoảnh khắc cao điểm và liên tục duy trì ở mức 1500 - 1700 người xem đến thời khắc chung cuộc. Xuyên suốt thời gian livestream, dù xảy ra sự cố kỹ thuật ngoài ý muốn đầu chương trình, Ban Tổ chức đã kịp thời khắc phục và đem tới trải nghiệm tốt hơn cho người xem.

Ngôi vị Quán quân Bản Lĩnh Marketer 9 gọi tên Phạm Hoàng Nam - Thí sinh trẻ tuổi nhất Top 9, sinh viên năm 2, Trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II Thành phố Hồ Chí Minh

Ngôi vị Á quân 1 Bản Lĩnh Marketer 9 gọi tên Lương Triều Vỹ - Sinh viên năm 3, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngôi vị Á quân 2 Bản Lĩnh Marketer 9 gọi tên Nguyễn Thị Minh An - Sinh viên năm 4, Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội.

Ba tháng cho sự nỗ lực bền bỉ của các marketers trẻ, hành trình kiến tạo dấu ấn cùng Bản Lĩnh Marketer 9 đã đi đến hồi kết. Đêm Chung Kết khép lại, mở ra những cơ hội mới cho thế hệ marketers luôn chiến đấu không ngừng. Các bạn thí sinh đến với Bản Lĩnh Marketer 9, mỗi người đều mang trong mình một hành trình, một dấu ấn cá nhân kiên cường nhất.

Hẹn gặp lại Bản Lĩnh Marketer mùa kế tiếp!