Lắng nghe câu chuyện gọi vốn triệu đô từ “phù thủy start up” John Le Propzy tại RESHAPE 2021

Covid 19 đang ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề và nền kinh tế trên toàn thế giới, trong đó có ngành kinh doanh bất động sản. Điều này cũng tạo ra áp lực rất lớn cho tất cả các tập đoàn, doanh nghiệp, nhất là các startup còn non trẻ, có nguồn vốn hạn hẹp. Vậy đâu là chìa khóa vàng để giúp các doanh nghiệp vượt qua đại dịch này?

Đến với RESHAPE 2021 cùng với sự tham gia đặc biệt của ông John Le, CEO Propzy chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp thú vị, tiết lộ những xu hướng sắp tới của ngành môi giới bất động sản và các chiến lược để phát triển doanh nghiệp.

RESHAPE 2021 là hội nghị thượng đỉnh trực tuyến toàn cầu diễn ra vào 15-16/09/2021, do Insider tổ chức. RESHAPE quy tụ gần 200 CXO, 8000 người tham dự, Marketers, Nhà lãnh đạo cùng sự tham gia của các diễn giả từ Unilever, Bamboo Airways, VPBank, FE CREDIT, POPs, Propzy, SmartPay, Le Bros, FPT, Báo Nhân dân cùng thảo luận về việc xây dựng thế giới số, thúc đẩy kết nối con người, định hình lại thế giới và giúp phát triển, tăng tốc trong kinh doanh.

RESHAPE là một trong những sự kiện chuyển đổi số có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghệ và năm nay, Insider rất hân hạnh có sự tham dự của Tổng thống Mỹ thứ 44 Barack Obama.

“Phù thủy” startup được rót vốn 2 triệu USD - John Le là ai?

John Le tốt nghiệp ngành Toán học và Khoa học thống kê tại Đại học California (UCLA). Khi còn ở Mỹ, những năm đầu sự nghiệp, anh John Lê kinh qua nhiều vị trí trong ngành tài chính - thị trường vốn của ContiFinancial và JP Morgan Chase. Anh John Lê từng sáng lập các công ty khởi nghiệp Dotcom (LoanTrader), phần mềm doanh nghiệp (Portellus) và Quỹ đầu tư Mozaik hoạt động trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ hiện đại để quản lý tài chính.

Tuy nhiên, con đường sự nghiệp công nghệ tài chính thành công hơn 2 thập niên qua dường như chưa đủ giúp ông thỏa chí chinh phục và khám phá. John gây bất ngờ lớn khi lấn sân sang thị trường bất động sản, đặc biệt với lựa chọn thị trường mua bán nhà phố để khởi nghiệp tại Việt Nam.

Cùng với đội ngũ nghiên cứu và niềm đam mê công nghệ, năm 2015 John Le chính thức ra mắt Propzy tại Việt Nam, đưa Propzy trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ vào giao dịch bất động sản. Tính đến năm 2020, John Lê đã gọi vốn thành công 37 triệu đô đầu tư vào Propzy. Đây là số vốn cao nhất Việt Nam trong lĩnh vực Proptech từ các quỹ đầu tư: Gaw Capital Partners, SoftBank Ventures Asia, DTNI, Stonebridge…

Không chỉ phát triển giải pháp thị trường mua bán bất động sản, Propzy đang cung cấp mô hình Saas trong quản lý chung cư và căn hộ tại Việt Nam với 13 đối tác là các công ty quản lý bất động sản.

Sức mạnh của “gã khổng lồ” Propzy

Hơn 5 năm thành lập và phát triển, Propzy hiện đang sở hữu 30 trung tâm giao dịch phủ sóng toàn TP. HCM cùng với đội ngũ nhân sự gần 700 người và kho dữ liệu hơn 50 ngàn căn hộ/ nhà phố sẵn sàng giao dịch, phục vụ khách hàng.

Tháng 6 vừa qua, “gã khổng lồ” Propzy đã công bố gọi vốn 25 triệu USD vòng Series A thành công từ Softbank và Gaw Capital, nâng tổng số vốn gọi được lên 37 triệu USD vào Quý II năm 2020. Các nhà đầu tư còn lại bao gồm Next Billion Ventures, RHL Ventures, Breeze, FEBE Ventures, RSquare và Insignia.

Mặc dù trong bối cảnh Covid đầy khó khăn và thách thức nhưng Propzy vẫn phát triển trên thị trường, doanh thu Propzy tăng trưởng 4.4 lần so với cùng kỳ năm 2020, tổng giá trị giao dịch đạt 2 tỷ USD trong vòng 2 tháng đầu năm.

Ông John Le người được mệnh danh là “phù thủy startup”, CEO và nhà sáng lập Propzy nổi danh trong ngành bất động sản, sẽ có mặt tại RESHAPE 2021 do Insider tổ chức. Đừng bỏ lỡ hội nghị hot nhất năm nay vào ngày 16/9/2021.

Còn chần chừ gì mà không đăng ký ngay lắng nghe chia sẻ của ông John Lê về chủ đề “Marketplace and Mobile app Leadership” cùng với diễn giả Ionut Danfield (Trapo), Rachel Tigel (ThreebyOne), ngày 16/9/2021 vào lúc 13h20 - 13h40

Đăng kí ngay tại đây: https://bit.ly/3ihPWBV

Hiện tại Insider có mặt tại 26 quốc gia, đang làm việc với 90 đối tác lớn là các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như Propzy VPBank, MBBank, BamBoo Airways, Vietnam Airlines, BE, Viettel Store, Viettel Pay, The Body Shop, The Face Shop, SmartPay, VinID... và có văn phòng đại diện được đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong 18 quý liên tiếp, công ty luôn dẫn đầu trong cuộc bình chọn trên G2’s Mobile Marketing Software and Personalization Grids. Insider cũng đạt được thành tựu #1 Leader trong báo cáo Gartner Magic Quadrant ở hạng mục Personalization Engines 2021 và The Forrester Wave ở hạng mục Cross-Channel Campaign Management 2021.