Lý do khiến Pepsi đặt cược lớn vào cơn sốt Money Heist tại Ấn Độ

Ngay khi Money Heist – series phim nổi tiếng về tội phạm Tây Ban Nha – chuẩn bị ra mắt mùa 5 phần 1, Pepsi và Netflix đã cùng thực hiện các hoạt động marketing đầy sáng tạo, lấy cảm hứng từ mùa cuối của bộ phim này.

Lợi ích Pepsi thu được

Một mặt, thế hệ Millenials đang theo dõi nội dung giải trí trên các nền tảng OTT nhiều hơn bao giờ hết. Mặt khác, Pepsi là một thương hiệu luôn tìm kiếm những ý tưởng đột phá để giữ chân nhóm khách hàng dễ thay đổi này. Do vậy, việc hợp tác với Netflix là một cách để họ thực hiện mục tiêu giữ chân khách hàng. Nhiều nguồn tin cho biết có khả năng Pepsi sẽ tiếp tục phát triển các hoạt động marketing kết hợp với nội dung giải trí trong tương lai.

Theo Pepsi, bên cạnh những phản hồi tích cực khi xuất hiện cùng series phim nổi tiếng, chiến lược của họ là tận dụng sức nóng của Money Heist để quảng bá sản phẩm cũng như phát triển chiến lược truyền thông của thương hiệu.

  • Mẫu lon vàng phiên bản giới hạn đã được tiết lộ trước ngày 3/9 – ngày công chiếu phần 1 mùa 5 của phim.
  • Thiết kế của phiên bản này sử dụng những yếu tố đặc trưng của phim như mặt nạ Dali, dòng chữ Bella Ciao.

Nguồn: The Drum

  • Để quảng bá cho sự hợp tác có một không hai này, Pepsi đã cho ra mắt một đoạn phim giới thiệu với sự xuất hiện của đại sứ thương hiệu và diễn viên Bollywood Tiger Shroff.
  • Những chiếc lon phiên bản giới hạn cũng là tấm vé vàng để tham gia buổi họp fan trực tuyến quy mô lớn, được tổ chức vào tháng 10/2021. Trên lon sẽ có mã QR đặc biệt dùng để đăng nhập vào buổi tiệc. Ngoài ra, người hâm mộ cũng có thể nhận vé bằng cách quét logo của Pepsi ở khắp mọi nơi – trên lon nước, bao bì, bảng hiệu hoặc trên internet – thông qua filter của Pepsi Ấn Độ trên Instagram.

Nguồn: Netflix India

Phát biểu từ đại diện của Pepsi

Saumya Rathor, Trưởng ngành hàng, Pepsi Cola tại PepsiCo Ấn Độ chia sẻ: “Series phim Money Heist đã và đang thu hút một lượng lớn người theo dõi. Sự táo bạo và ‘chất chơi’ của các nhân vật cũng phù hợp với định vị của thương hiệu”.

“Pepsi luôn quan tâm đến các giá trị văn hoá và là sự lựa chọn của thế hệ trẻ đầy cá tính. Chúng tôi vẫn không ngừng nỗ lực tiếp cận người tiêu dùng thông qua những khoảnh khắc và các nền tảng gần gũi với họ” – bà chia sẻ thêm.

Theo Thu Nga / Brands Vietnam
* Nguồn: The Drum