Marketer Brandsketer Việt Nam
Brandsketer Việt Nam

Admin @ Brandsketer Việt Nam

Mẹo tối ưu giúp quảng cáo Facebook hiệu quả giúp tiết kiệm chi phí tối đa

​Muốn tối ưu chiến dịch quảng cáo và tiết kiệm chi phí một cách tối đa, bạn cần nắm rõ một số mẹo tối ưu “nhỏ nhưng có võ” mà mình đề cập ngay trong bài viết này.

1. Tài khoản quảng cáo

“Tài khoản quảng cáo” đóng vai trò khá quan trọng trong việc quảng cáo của bạn có phân phối hiệu quả hay không.

Mình đã có một “bài test” giữa 2 tài khoản: 1 là mới tạo và 2 là tài khoản đã tạo lâu (đã chạy nhiều chiến dịch rồi) chạy cùng 1 sản phẩm, cùng 1 content và target như nhau. Kết quả khiến mình khá bất ngờ vì gần như ngược lại so với những gì mình biết trước kia. Ở đây mình bỏ qua phần khách net, khách chất nhé.

Tài khoản cũ: 500k/kết quả

Tài khoản mới: Khoảng 100k/kết quả

Kết quả ở trên có thể bị ảnh hưởng do thời điểm chạy, giá thầu lúc đó,… Nhưng theo mình, khi bạn chạy trên 1 tài khoản và cảm thấy nó không còn hiệu quả nữa thì hãy tạo 1 tài khoản mới rồi chạy mới thử xem hiệu quả có tốt hơn không nhé.

2. Fanpage

Tại sao Fanpage lại quan trọng đến vậy?

Các bạn cứ nghĩ đơn giản là Fanpage nó giống như 1 cửa hàng ở ngoài đời. 1 cửa hàng lâu năm được chăm chút kĩ lưỡng và 1 cửa hàng mới mở thì bạn nghĩ cửa hàng nào sẽ uy tín và thu hút khách hàng hơn?

Chắc chắn bạn đã có câu trả lời rồi đấy. Giá CPM của bạn có cao hay không là do Fanpage quyết định. Vậy nên bạn hãy chăm chút Page của mình 1 chút nhé.

Bí quyết của mình là bạn đừng chỉ đăng bài bán hàng 100%. Thay vào đó hãy đăng thêm các bài chia sẽ kiến thức, video vui nhộn, các tips, các trend hiện tại,… để tạo sự thu hút hơn với khách hàng.

3. Target và test A/B, Tối ưu ngân sách chiến dịch

A. Target

Mình có tham gia vào 1 số diễn đàn và có thấy 1 số thầy bảo chạy quảng cáo “KHÔNG CẦN TARGET”. WHAT???

Mình không nói các thầy sai nhưng ai chạy cũng không target như mấy thầy thì có bán nhà mà trả tiền cho Facebook quá? Khi bạn chạy các ngành giá rẻ mà ai cũng có thể mua được với giá dưới 100k thì cách đó khá ổn. Còn bạn bán 1 căn hộ giá 8-10 tỷ mà mà không target thì sale, trẻ em, trẻ trâu, khách buồn không có gì làm vào hỏi chơi. Mỗi người 1 click vào bài quảng cáo của bạn là “bạn tuyên bố phá sản đi là vừa”.

Vui là vậy nhưng tùy vào ngành hàng bạn lựa chọn cách target cho hiệu quả nhất nhé. PHẢI TARGETKHÔNG COPY TARGET để tránh mất tiền oan uổng bạn nhé.

B. Test A/B

Nếu bạn đã là 1 dân Pro rồi thì bước này bỏ qua nhé. Còn bạn nào chưa biết khách của mình ra làm sao? Độ tuổi bao nhiêu? Sở thích, hành vi là gi,..? Thì mang vào test giúp mình.

Test A/B nói cho dễ hiểu là bạn phân ra nhiều nhóm ở nhiều đối tượng khách hàng khác nhau để test. Sau 1 thời gian chạy quảng cáo, nhóm đối tượng nào tốt thì giữ lại, không hiệu quả thì bỏ đi.

C. Tối ưu hóa ngân sách

Khi bắt đầu set up 1 chiến dịch mới Facebook sẽ cho bạn bật/tắt mục tối ưu hóa ngân sách chiến dịch.

Bật tối ưu hóa ngân sách chiến dịch KHI VÀ CHỈ KHI bạn đang muốn test nhiều nhóm đối tượng (test A/B). Ảnh dưới đây là sự khác nhau giữa việc bật/tắt tối ưu hóa ngân sách chiến dịch cho các bạn dễ hình dung.

4. Đọc các chỉ số báo cáo

Việc đọc báo cáo rất quan trọng nhưng nhiều bạn lại bỏ qua. Chỉ chú tâm vào lượng khách thu về, kinh phí chạy và hết. Khi đọc báo cáo bạn mới biết được nhóm quảng cáo nào có hiệu quả, nhóm nào không để tắt hoặc giữ. 1 nhóm có số tiền chi tiêu có thể lớn, khách ra ít nhưng khách “NET” nó khác rất nhiều so với nhóm số tiền chi tiêu ít, khách nhiều nhưng ra toàn khách “ẢO”.

Các chỉ số khác như CPM, CPC,CTR, Tần suất cũng có bạn biết được bài content của mình thì bài nào thu hút, bài nào không và khi nào cần phải thay mới content,…

Vì vậy, đọc báo cáo chỉ số là việc hết sức quan trọng, các bạn nên dành 1 chút thời gian để tìm hiểu về nó tại đây.

5. Content

Cái cuối cùng mình muốn nói đến là bài content của các bạn. Quan niệm của mình bạn không cần bạn phải là chuyên gia về kĩ thuật set up nhưng bạn phải là chuyên gia viết content.

Vì khách hàng biết đến mình là do đọc content và có click vào quảng cáo hay không là do content có thu hút không? Bạn set up chuẩn từ A-Z, đến bài content bạn không đầu tư, lấy trên mạng, hình ảnh không design thì có nhắm đúng đối tượng khách hàng thì họ cũng chả click vào quảng cáo => mất khách chỉ vì content dở,chưa thu hút.

Viết content hay hoặc dở là yếu tố của mỗi người. Bạn không phải là học sinh chuyên văn nhưng khi viết content bạn phải hiểu đước sản phẩm của mình, lôi ra được các đặc trưng và trả lời được câu hỏi là tại sao khách phải mua sản phẩm của bạn chứ không phải là đối thủ.

6. Tổng kết

Trên đây là 5 phần mình cảm thấy là ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn nhiều nhất. Theo bạn, còn phần nào bạn cảm thấy là quan trọng hơn nữa không? Nếu có thì liên hệ với mình để được giải đáp cụ thể trong những bài viết kế tiếp.

Hoàng Lam - từ Brandsketer Việt Nam