Agency World W35/2021: NielsenIQ hợp tác với Qualtrics, Havas Media Group thắng thầu De Beers

Cheil Worldwide đầu tư vào công ty kỹ thuật số Hàn Quốc Hivelab. NielsenIQ và Qualtrics ra mắt giải pháp giúp đánh giá sức khoẻ thương hiệu dựa trên phản hồi của người tiêu dùng theo thời gian thực. Havas phụ trách mảng kinh doanh truyền thông cho thương hiệu De Beers Jewelers. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác được tổng hợp trong Agency World tuần 35/2021.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin vắn

Cheil Worldwide công bố hợp tác với công ty kỹ thuật số Hàn Quốc Hivelab nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh kỹ thuật số của mạng lưới. Theo thoả thuận, Cheil Worldwide sẽ tận dụng nguồn lực của Hivelab để phát triển các dịch vụ kỹ thuật số cho hoạt động triển lãm, sự kiện và tiếp thị bán lẻ. Ngoài ra, 2 bên sẽ hợp tác phát triển dịch vụ mới như thúc đẩy tiếp thị thương mại điện tử cho khách hàng toàn cầu.

Ông Jeongkeun Yoo – CEO của Cheil Worldwide và ông Jong Hyeok Seo – Nhà sáng lập Hivelab
Nguồn: Campaign Asia

Sitecore thu mua Reflektion – nền tảng tìm kiếm kỹ thuật số được hỗ trợ bởi AI. Reflektion giúp thương hiệu tăng cường khả năng hiểu, dự đoán các mẫu, bối cảnh và nhu cầu để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua. Được biết, đây là thương vụ thứ 4 trong năm 2021 khi trước đó Sitecore đã thâu tóm nền tảng dữ liệu đám mây Boxever, nền tảng e-Commerce Four51, và nền tảng tiếp thị qua email Moosend.

Ông Tarun Deo – Cựu Giám đốc Điều hành của Golin khu vực Đông Nam Á thành lập PR agency tại Singapore có tên Progressive Communication. Ông Deo tiết lộ agency đã huy động được hơn 370.000 USD từ các nhà đầu tư bên ngoài và agency hiện được định giá hơn 2 triệu USD. Client đầu tiên của Progressive Communication là tập đoàn đa quốc gia về nông nghiệp Dole Food.

Số liệu

Theo khảo sát Media Reactions 2021 của Kantar, video trực tuyến, nội dung triển khai bởi Influencer, quảng cáo trên mạng xã hội là 3 định dạng quảng cáo được marketer ưa thích và tập trung chi tiêu trong năm 2022. Cụ thể, mức thay đổi ròng (net change) của ngân sách quảng cáo video trực tuyến là 76%, Branded Content thực hiện bởi Influencer là 71%, và quảng cáo trên mạng xã hội là 70%.

Phân bổ ngân sách tiếp thị toàn cầu năm 2022
Nguồn: WARC

Trái lại, ngân sách đầu tư vào quảng cáo truyền thống lại bị cắt giảm mạnh. Chẳng hạn, ngân sách quảng cáo rạp chiếu phim có mức thay đổi ròng là -20% vào năm 2022. Bên cạnh đó, các nhà tiếp thị cũng đang cắt giảm quảng cáo trên tạp chí (-22%), báo giấy (-55%) mặc dù 2 kênh được khách hàng đánh giá cao.

Hoạt động nổi bật

Công ty phân tích, đo lường NielsenIQ và công ty quản lý trải nghiệm Qualtrics công bố quan hệ đối tác. Giải pháp kết hợp mô hình Winning Brands của NielsenIQ và Qualtrics BrandXM để giúp doanh nghiệp theo dõi sức khoẻ thương hiệu dựa trên phản hồi của người tiêu dùng.

Nguồn: Martech Series

Agency Review

Hoạt động AOR

Dentsu Malaysia thắng thầu, chính thức trở thành creative agency của tập đoàn viễn thông đa quốc gia Axiata từ tháng 12/2021. Dentsu đảm nhiệm xây dựng giá trị thương hiệu phù hợp với mục tiêu chiến lược “Advancing Asia” của Axiata. Đồng thời, agency hỗ trợ truyền thông đầu cuối nhằm củng cố danh tiếng của Axiata với các bên liên quan ở những thị trường mà tập đoàn đang đang hoạt động.

Nguồn: Adobo Magazine

Công ty kim cương De Beers chỉ định Havas Media Group làm agency truyền thông toàn cầu. Havas sẽ phụ trách mảng kinh doanh truyền thông cho 1 trong 2 thương hiệu của công ty là De Beers Jewelers. Điều này mở ra khả năng cho Havas dành quyền đảm nhiệm truyền thông cho thương hiệu còn lại De Beers Forevermark được Mindshare nắm giữ trước đó.

Thay đổi nhân sự

Annette Male – CEO của Wunderman Thompson tại APAC, rời agency và tham gia dẫn dắt nhóm Agency Development của Facebook. Theo đó, Wunderman Thompson bổ nhiệm ông Ewen Sturgeon – CEO của agency tại EMEA, vai trò mới CEO of International lãnh đạo cả 2 khu vực APAC và EMEA. Wunderman Thompson cho biết khu vực EMEA và APAC vẫn tách biệt về cấu trúc, hoạt động, các nhà lãnh đạo ở từng đơn vị sẽ báo cáo trực tiếp cho ông Sturgeon. Được biết, trước đó, ông Sturgeon là International CEO của Digitas, tham gia phát triển hoạt động kinh doanh cho agency cũng ở 2 thị trường EMEA và APAC trong vòng 4 năm.

Ông Ewen Sturgeon
Nguồn: Wunderman Thompson

Mediabrands bổ nhiệm bà Dharesheni Nedumaran vị trí mới – Head of Diversity, Equity, & Inclusion của agency tại APAC. Vai trò của bà là phát triển chiến lược dài hạn cho mạng lưới agency của IPR tại APAC nhằm tăng cường tính đại diện, thúc đẩy sự bình đẳng, gắn bó cho xã hội. Bà có kinh nghiệm làm việc phong phú như triển khai hội thảo tuyển dụng công bằng cho Uber EMEA, thực hiện nghiên cứu LGBTQIA+ cho tổ chức phi lợi nhuận Oogachaga Singapore…

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp