Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Biển quảng cáo nâng cao ý thức người giao thông từ Honda

Honda đã tạo ra một chiến dịch quảng cáo ngoài trời thông minh và ý nghĩa tại Argentina. Không chỉ nâng cao ý thức an toàn cho người dân, chiến dịch còn làm hình ảnh thương hiệu Honda gắn liền với những giá trị cho cộng đồng.

Tại Argentina, có đến 44% nạn nhân trong các vụ tai nạn giao thông là người trẻ điều khiển xe máy, 4/10 người trong số đó không đội mũ bảo hiểm. Đây là một tình trạng đáng báo động khiến cho chính quyền địa phương không ngừng tìm kiếm các biện pháp xử lý.

Bên cạnh xử phạt, công tác tuyên truyền cần phải được đẩy mạnh. Và bộ phận Honda Safety đã tham gia vào chiến dịch nhằm nâng cao ý thức, tuyên truyền mọi người khi tham gia giao thông cần đội mũ bảo hiểm để lái xe an toàn.

Trong chiến dịch lần này, Honda đã hợp tác với Agency Almacen để lắp đặt một màn hình cảm ứng ngay khu vực đèn tín hiệu giao thông. Màn hình này sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt, được cài đặt để phát hiện và phóng to hình ảnh những trường hợp người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm.

honda the awareness traffic light

Điểm đặc biệt hơn nữa của chiếc màn hình cảm ứng này là nó được liên kết trực tiếp với bộ quản lý điều hành đèn tín hiệu giao thông. Cụ thể, chỉ cần trên màn hình nhận diện được bất kỳ ai không đội mũ bảo hiểm, tín hiệu đèn sẽ được giữ ở trạng thái màu đỏ, tất cả các phương tiện phải dừng lại. Và đèn giao thông chỉ chuyển xanh khi đảm bảo nhưng người tham gia giao thông đều chấp hành quy định.

Với cơ chế này, không chỉ nâng cao ý thức của người đi xe máy, mà ngay cả cộng đồng cũng phải lên tiếng. Khi thấy một người không đội mũ bảo hiểm, người tham gia giao thông sẽ ngay lập tức nhắc nhở bởi ai cũng muốn nhanh chóng di chuyển qua ngã tư này.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời này của Honda chỉ diễn ra tại một địa điểm duy nhất nhưng đã đạt được độ viral lớn trên mạng xã hội.

Cụ thể, đoạn video ghi lại hình ảnh về chiến dịch khi đăng tải trên TikTok đã thu hút 11,2 triệu lượt xem, hơn 2 triệu lượt yêu thích, 11.000 bình luận và hơn 90.000 lượt chia sẻ trong vỏn vẹn 24h đồng hồ. Có thể nói, đây là một trong số ít các video tuyên truyền về an toàn giao thông nhận được sự yêu thích, tương tác mạnh mẽ từ công chúng như vậy.

Qua đây có thể thấy được sự sáng tạo không có giới hạn. Những chiến dịch tuyên truyền giao thông không còn nhàm chán, giáo điều, mà trở nên thực tế, gần gũi hơn bao giờ hết. Với một chiến dịch OOH như vậy, không cần triển khai trên diện rộng, hay đầu tư nguồn ngân sách khổng lồ, Honda đã để lại một dấu ấn khó phai trong tâm trí của hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu người.

Video về chiến dịch trên mạng xã hội TikTok vẫn đang tiếp tục được chia sẻ, lan truyền rộng rãi hơn đến nhiều quốc gia khác trên thế giới chứ không riêng gì Argentina.

* Nguồn: panoquangcao