Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Lợi ích của quảng cáo ngoài trời đối với chiến dịch truyền thông của nhãn hàng

Quảng cáo ngoài trời (OOH Advertising) đang ngày càng chứng minh được vai trò quan trọng của mình trong việc hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp đưa hinh ảnh thương hiệu phủ sóng rộng rãi trên thị trường và tiếp cận với đông đảo khách hàng.

Hãy cùng Unique OOH tìm hiểu top 6 lợi ích nổi bật nhất của quảng cáo ngoài trời qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giúp thương hiệu tiếp cận với người tiêu dùng hiệu quả

Đây là lợi ích lớn nhất và cũng là mục đích chính mà mỗi doanh nghiệp đều hướng tới khi book quảng cáo ngoài trời. Với đặc thù được triển khai ở bên ngoài môi trường sống, hình ảnh thương hiệu sẽ tiếp xúc hiệu quả với đông đảo người xem mới cũng như nhắc nhớ với người đã từng quan sát trước đó mà không bị giới hạn số lượng. Đó là điều mà không phải hình thức truyền thông nào cũng có thể làm được.

Billboard quảng cáo của Vinmart. Nguồn ảnh: Unique

Ngoài ra, nếu như những hình thức khác bị giới hạn thời lượng xuất hiện trong một ngày thì quảng cáo ngoài trời lại luôn hiện diện ở đó, ngày qua ngày đều như vậy nên người đi đường có thể xem bất cứ lúc nào.

Mỗi chiến dịch thường diễn ra trong thời gian khá dài nên tâm lí người dân sẽ có sự ghi nhớ nhất định đối với vị trí quảng cáo đó (nếu như họ đi qua cung đường này thường xuyên).

Đối với những loại hình quảng cáo trên phương tiện giao thông, thương hiệu của doanh nghiệp bạn còn được phủ sóng rộng rãi trên khắp các tuyến phố, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm.

2. Quảng cáo ngoài trời nhận được nhiều cảm tình từ khách hàng

Khi xem tivi hoặc xem phim, clip trên máy tính, nếu như gặp phải video quảng cáo thì hầu như chúng ta đều sẽ chuyển kênh hoặc tìm cách tắt đi càng nhanh càng tốt, nhiều người còn cảm thấy khó chịu vì bị chuyện này làm phiền khá nhiều.

Tuy nhiên, đối với quảng cáo ngoài trời thì lại khác, nó không chỉ hoạt động với mục đích là tiếp cận khách hàng khi họ bước chân ra đường mà còn là một nguồn giải trí ngắn hạn cho người dân khi đang cảm thấy chán ngán vì tắc đường, chờ đèn đỏ, chờ xe…

Người dân xem quảng cáo khi dừng đèn đỏ. Nguồn ảnh: Unique

Vào lúc này, tầm mắt của họ hướng tới vị trí có maquette quảng cáo một cách tự nhiên mà không hề cảm thấy bực bội (và dĩ nhiên cũng không thể chuyển kênh được).

Những hình ảnh, thông điệp vui mắt, hấp dẫn sẽ giúp người ta rút ngắn thời gian phải chờ đợi và cảm thấy vui vẻ, phấn chấn hơn rất nhiều, vô hình chung nhãn hàng cũng sẽ nhận được nhiều hảo cảm hơn và đây cũng chính là một trong những yếu tố để xác định hiệu quả của toàn chiến dịch.

3. Quảng cáo ngoài trời không giới hạn đối tượng tiếp cận

Với tính chất đặc trưng là được triển khai bên ngoài nhà, quảng cáo ngoài trời thường xuyên xuất hiện tại những khu vực có đông người qua lại như các tuyến phố, ngã ba, ngã tư, tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, công viên, bến xe, trạm dừng xe buýt…

Số lượng người xuất hiện và di chuyển qua các khu vực này trong một ngày là không thể đếm được và họ thuộc mọi phân khúc khách hàng trong xã hội như giới trẻ, người đi làm, người trung niên… chứ không bị giới hạn ở một phân khúc nào.

Không hề có sự giới hạn nào đối với người xem khi tiếp xúc với maquette quảng cáo. Nguồn ảnh: Unique

Chính vì vậy, ngoài đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang hướng tới thì hình ảnh thương hiệu có thể tiếp cận được với rất nhiều đối tượng khách hàng khác, giúp nhãn hàng tăng cường độ nhận diện rộng rãi hơn.

Hầu hết người dân thường bị thu hút sự chú ý và quan sát thấy hình ảnh quảng cáo đang hiện diện trong tầm mắt (dù có ở khoảng cách xa hay gần), nếu quan sát nhiều lần chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng nhất định trong trí nhớ.

4. Quảng cáo ngoài trời làm giảm mức độ cạnh tranh với các công ty đối thủ

Mỗi doanh nghiệp khi hoạt động trên thị trường đều phải chịu sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt từ các công ty đối thủ – những đơn vị cùng mục tiêu phát triển trong lĩnh vực đó. Vậy phải làm thế nào để giảm thiểu mức độ cạnh tranh xuống thấp hết mức có thể và luôn trở thành tâm điểm nổi bật nhất trong mắt của người đi đường? Quảng cáo ngoài trời có thể làm được điều đó.

Phần lớn khi các doanh nghiệp tìm kiếm và book quảng cáo ngoài trời đắc địa sẽ lựa chọn những vị trí có tầm nhìn tốt, không có vật cản che khuất, đón được hướng nhìn từ nhiều góc độ và đặc biệt là càng nằm độc lập càng tốt.

Điều này sẽ giúp cho người đi đường sẽ không bị phân tán sự chú ý, chỉ tập trung vào maquette quảng cáo của nhãn hàng và giảm mức độ cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Biển quảng cáo tấm lớn của Coca-Cola. Nguồn ảnh: Unique

Khi người dân tham gia giao thông trên đường, họ chỉ có vài giây nhìn lướt qua cảnh vật xung quanh, nếu như vào các khung giờ cao điểm hoặc dừng đèn đỏ thì sẽ lâu hơn.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp book quảng cáo tại vị trí đã có nhiều các nhãn hàng khác thì sẽ rất khó để gây được ấn tượng với người đi đường, hầu như rất khó để đọng lại gì trong trí nhớ.

5. Quảng cáo ngoài trời ảnh hưởng tới nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng

Một điểm khá thú vị đó chính là xung quanh các vị trí quảng cáo ngoài trời phần lớn đều là những siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ… và rất nhiều người đã tới để mua sắm sau một thời gian tiếp xúc nhất định với hình ảnh quảng cáo.

Có hai lí do chính: Một là họ đã biết tới nhãn hàng từ trước và vẫn luôn duy trì sử dụng (đặc biệt càng tin tưởng hơn sau khi quan sát được maquette quảng cáo); hai là chưa biết tới nhãn hàng và cảm thấy tò mò, mới lạ và muốn sử dụng thử.

Dầu gội Clear quảng cáo trên màn hình LED ngoài trời. Nguồn ảnh: Internet.

Yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số bán hàng của doanh nghiệp tăng lên hay giảm đi trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch và cả về sau này, hay nói cách khác nó quyết định xem dự án đó có đem lại hiệu quả tích cực hay không.

Qua những đánh giá khách quan trong thực tế, quảng cáo ngoài trời góp phần rất lớn tới quyết định mua sắm hàng hóa và sử dụng dịch vụ của người tiêu dùng.

6. Quảng cáo ngoài trời góp phần làm tăng mỹ quan đô thị

Thật vậy, quảng cáo ngoài trời là một công cụ vô cùng đắc lực giúp tăng cường mỹ quan đô thị, trở nên hiện đại, đẹp mắt và sống động hơn rất nhiều.

Hình ảnh quảng cáo cho các nhãn hàng được thiết kế độc đáo, xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau nhưng vẫn phù hợp với tầm mắt của người nhìn, phần lớn đều sử dụng hình ảnh, màu sắc vô cùng tươi sáng, slogan ấn tượng, tiếp thêm sức mạnh cho người đọc và hoàn thiện thêm cảnh quan cho đô thị.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising