Marketer Nguyễn Trung
Nguyễn Trung

PR & Content Marketing Manager @ Adsota - Fullservice Creative Marketing Agency

Webinar Marketing trở thành xu hướng mới, mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp Việt

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh làm thay đổi hành vi người tiêu dùng, khiến các doanh nghiệp ngày càng khó tiếp cận và duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Trước tình hình đó, Webinar Marketing nổi lên như một giải pháp hàng đầu khi sở hữu nhiều lợi thế vượt trội so với các hình thức Marketing khác.

Ảnh minh họa tổ chức Webinar gặp mặt nhóm công chúng mục tiêu
(Ảnh minh họa tổ chức Webinar gặp mặt nhóm công chúng mục tiêu)

Ngày 30/08, công ty cổ phần Adsota chính thức ra mắt E-Magazine 04: “Nắm bắt chiến lược triển khai Webinar Marketing hiệu quả”. Trong ấn phẩm số lần này, Adsota đã chia sẻ chi tiết về giải pháp ứng dụng Webinar vào hoạt động Marketing tại Việt Nam. Với ⅓ trong số hơn 330 doanh nghiệp được khảo sát dự kiến sẽ triển khai Webinar Marketing trong năm tới, dấu hiệu này cho thấy hình thức Marketing này đang trở thành xu hướng mới đầy tiềm năng. Dưới đây là một số lợi ích vượt trội Webinar Marketing sở hữu các doanh nghiệp Việt nên nắm bắt và triển khai ngay lúc này.

Tương tác với khách hàng tốt hơn

Với tính năng tương tác trực tuyến hai chiều trong thời gian thực mà các nền tảng Webinar hiện nay sở hữu, doanh nghiệp hoàn toàn có thể làm được điều này bất chấp dịch bệnh dù ở đâu trên thế giới. Ngoài ra, Webinar Marketing còn giúp doanh nghiệp dễ dàng khơi gợi tương tác từ nhóm công chúng mục tiêu. Thông qua những tính năng sẵn có như câu hỏi trắc nghiệm, bỏ phiếu, chia phòng riêng,... được thiết lập khéo léo từ trước, doanh nghiệp có thể thu hút, điều hướng và kích thích sự tương tác từ khán giả/khách hàng tiềm năng tùy theo những mục đích khác nhau.

Khả năng mở rộng quy mô với chi phí tiết kiệm

Hẳn chúng ta đều biết, ngày nay, khách hàng luôn muốn được gần gũi với thương hiệu nhiều hơn, không đơn thuần là mối quan hệ “mua - bán”. Vì vậy, việc tổ chức các buổi gặp gỡ, tri ân thường niên với khách hàng được xem là một trong những giải pháp hiệu quả hàng đầu được các doanh nghiệp triển khai. Tuy nhiên, để tổ chức một sự kiện như vậy đòi hỏi chi phí không hề nhỏ, đồng thời vị trí địa lý cũng ảnh hưởng lớn tới việc tham dự của các vị khách. Đứng trước vấn đề đó, Webinar Marketing chính là lời giải giúp doanh nghiệp “xử gọn” những hạn chế trên của một sự kiện offline.


(Ảnh minh họa triển khai Webinar gặp mặt các khách hàng doanh nghiệp)

Được nêu rõ trong bài viết “Những lợi ích hàng đầu của Webinar Marketing” trong bản E-Magazine số 04 (https://adsota.com/e-magazine-4.html) do Adsota phát hành, với mức chi phí chỉ từ 3 - 4 triệu đồng cho 1 tháng sử dụng Webinar với đủ mọi tính năng lại không giới hạn về quy mô sự kiện, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc tổ chức các buổi tri ân offline trước đây lên tới vài trăm triệu cho một sự kiện lớn. Đồng thời, do hình thức này được triển khai trên nền tảng online nên vấn đề vị trí địa lý cũng được giải quyết. Giờ đây khách hàng dù ở bất cứ đâu trên thế giới đều có thể tham dự sự kiện thông qua chỉ 1 đường link.


(Biểu đồ tỷ lệ người dùng theo dõi các định dạng nội dung trên Internet tại Việt Nam mỗi tháng)

Tạo ra khách hàng tiềm năng

Một trong những lợi ích quan trọng nhất Webinar Marketing sở hữu là khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng hiệu quả. Trung bình, có tới 40% số người tham dự Webinar có thể trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp theo dữ liệu từ The Ready Talk. Đồng thời, khảo sát mới nhất của Adsota cũng cho thấy, 50% trong số hơn 330 doanh nghiệp được hỏi cho rằng khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng của Webinar Marketing là hiệu quả. Lý giải về điều này, nếu xét trên góc độ tâm lý người tiêu dùng, những người chủ động đăng ký tham dự Webinar đều là những người đã có sự quan tâm, vấn đề riêng về chủ đề cần được tư vấn và giải quyết. Vì vậy, nếu Webinar doanh nghiệp triển khai đem tới cho họ giải pháp hợp lý giúp họ giải quyết vấn đề thì việc biến họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp hoàn toàn có thể xảy ra, thậm chí trước cả khi sự kiện kết thúc.

Trên đây là 3 lợi ích nổi bật nhất mà Webinar Marketing có thể đem lại cho các doanh nghiệp. Để nắm bắt, thấu hiểu và triển khai hiệu quả hình thức Marketing mới này, Adsota đã nghiên cứu, biên tập và phát hành ấn phẩm điện tử E-Magazine số 04: “Nắm bắt chiến lược triển khai Webinar Marketing hiệu quả”. Thông qua ấn phẩm số lần này, Adsota hy vọng việc ứng dụng Webinar vào hoạt động Marketing không chỉ giúp các doanh nghiệp triển khai hoạt động Marketing hiệu quả hơn mà còn giảm thiểu tối đa chi phí sở hữu khách hàng tiềm năng nhờ những lợi ích vượt trội mà hình thức này mang lại.