Video Ads Funnel: “Tán đổ” khách hàng bằng chuỗi video quảng cáo

Video Ads Funnel là chuỗi video quảng cáo bám sát theo hành trình khách hàng và trạng thái khách hàng giúp bạn nhanh chóng có thêm nhiều khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, đồng thời tiết kiệm ngân sách cho mỗi mục tiêu quảng cáo.

Công thức xây dựng chuỗi video này được tạo ra dựa trên nguyên lý hoạt động của phễu quảng cáo: nhận biết, cân nhắc, chuyển đổi. Đặc biệt đối với những sản phẩm mà khách hàng cần quá trình cân nhắc và tìm hiểu kỹ sản phẩm, họ sẽ có xu hướng tham khảo nhiều thông tin rồi mới ra quyết định. Vì thế, hành vi của khách hàng cần được thuyết phục bởi nhiều hơn 1 video giới thiệu đơn thuần.

Chiến lược Video Ads Funnel tôi giới thiệu dưới đây có thể sẽ giúp bạn chinh phục các khách hàng khó tính.

Ứng dụng Video Ads Funnel thế nào?

Bạn cần tạo ra một chuỗi 3 video liên tiếp với 3 mục tiêu đi theo phễu quảng cáo như sau: (1) tạo nhận biết và quan tâm, (2) khơi gợi nhu cầu và (3) chốt sales. Để dễ hình dung, hãy tham khảo ví dụ về việc giới thiệu Ứng dụng livestream cho các chủ shop muốn cải thiện việc bán hàng trực tuyến thông qua chiến lược Video Ads Funnel như sau:

Video số 1: Tạo nhận biết và quan tâm

Video đầu tiên mang chủ đề “Livestream – Xu hướng marketing và bán hàng online hot nhất hiện nay”. Vai trò của video này là tạo nhận biết và khiến người xem quan tâm về xu hướng phát triển của livestream, mức độ hiệu quả của nó đối với hoạt động marketing và bán hàng trên thị trường hiện nay, chưa đề cập đến sản phẩm cụ thể là gì. Theo đó, người xem sẽ nhận thấy đây là 1 vấn đề thời sự, cần lưu tâm.

Phong cách thể hiện trong video này cần sự khách quan, chưa vội đề cập đến thương hiệu hay sản phẩm. Mục đích của video là phễu đầu vào rộng để tìm ra nhóm đối tượng quan tâm đến chủ đề livestream bán hàng, mong muốn ứng dụng công nghệ mới vào kinh doanh. Họ là nhóm khách hàng mục tiêu mà chúng ta nhắm đến.

Video số 2: Khơi gợi nhu cầu

Video số 2 có chủ đề “Doanh thu không tưởng từ bán hàng bằng livestream”, tập trung đào sâu vào việc ứng dụng/ phần mềm livestream có thể giải quyết những khó khăn và tối ưu lợi ích gì cho các doanh nghiệp SME, chủ shop... Từ đây, người xem sẽ hiểu rõ hơn về giải pháp/ sản phẩm, họ bắt đầu quan tâm và muốn tìm hiểu nhiều hơn.

Về chiến lược thiết lập quảng cáo Facebook, chúng ta sẽ target hướng tới nhóm người xem quan tâm đến video 1 và tiếp tục quảng cáo đến họ video số 2 và 3 (ví dụ nhóm người đã xem trên 15s, 30s…). Như vậy chúng ta sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo cho những đối tượng ngoài lề, nhắm chính xác mục tiêu, đưa thông điệp đến đúng nhóm người quan tâm.

Video số 3: Ra quyết định – Chốt sales

Khi khách hàng đã xem hết 2 video trước, bạn có thể biết được cụ thể có bao nhiêu người thực sự quan tâm đến giải pháp/ sản phẩm, từ đó tập trung thôi thúc họ ra quyết định để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Do vậy, nội dung có thể gợi mở như nội dung của video 3 “Không mất tiền quảng cáo, nhưng vẫn chốt trăm đơn mỗi ngày”.

Video này là video chốt sales, khi đã biết chắc những người xem trước đã nhận biết về xu hướng livestream cũng như có nhu cầu tìm hiểu về ứng dụng livestream ở video 2, chúng ta sẽ đi vào giới thiệu trực tiếp về ứng dụng/ phần mềm livestream mà mình đang muốn bán. Những yếu tố cần được diễn giải cụ thể trong video như: Phần mềm livestream này là gì, giúp cho bạn như thế nào và vận hành ra sao? Hay trong thời điểm này nếu khách hàng mua sẽ nhận được ưu đãi gì? Cuối video là CTA thôi thúc mua hàng/ đăng ký để nhận tư vấn miễn phí.

Trình tự của 3 video trên giúp bạn cung cấp thông tin, tạo cảm xúc cho khách hàng về sản phẩm/ giải pháp, đẩy họ đi từ bước nhận thức, quan tâm đến hành động. Bên cạnh đó, các chỉ số về video trên Facebook cũng giúp bạn biết được cụ thể những đối tượng nào đã xem, mức độ xem đến đâu để từ đó lên kế hoạch re-marketing phù hợp. Chẳng hạn, những người xem đến video cuối cùng thường sẽ có khả năng mua hàng nhiều hơn, thì bạn cần tập trung quảng cáo đến đối tượng này.

Trên đây là gợi ý để giúp bạn tối ưu video quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Việc xác định mục tiêu cho từng video cụ thể như trên sẽ giúp bạn tối ưu được hoạt động quảng cáo trên Facebook, hiểu rõ về khách hàng và kiểm soát các chiến dịch marketing cho doanh nghiệp dễ dàng hơn. Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về phương pháp tối ưu video qua khoá học Performance Content – Tối ưu nội dung quảng cáo. Khoá học sẽ mang đến cho bạn phương pháp để tối ưu một cách logic và hiệu quả từ bài viết, hình ảnh cho đến video.