Thông tin phân loại băng rôn - banner - phướn quảng cáo ngoài trời

Nhiều người nhầm lẫn và khó phân biệt cờ phướn băng rôn banner ngoài trời không rõ. Hôm nay Sixth Sense sẽ chia sẻ với các bạn rõ ràng về loại hình quảng cáo ngoài trời - biểu ngữ treo ngoài đường phố.

Đặc điểm của các loại băng rôn quảng cáo

Các loại băng rôn quảng cáo hay banner quảng cáo ngoài trời được ưa chuộng sử dụng bởi hình thức nổi bật, treo đúng tầm nhìn khách hàng ở trên những tuyến đường đông đúc, khu vực tập trung nhiều người qua lại. So với nhiều hình thức quảng cáo OOH khác, các loại băng rôn quảng cáo có giá thành khá phải chăng, quy trình thực hiện cũng rất đơn giản, dễ thực hiện cho nhiều quy mô doanh nghiệp, tổ chức hoặc cả cá nhân.

các loại băng rôn quảng cáo

2. Có các loại băng rôn quảng cáo ngoài trời nào?

Để phân loại các loại băng rôn quảng cáo ngoài trời hiện nay, chúng ta có thể sử dụng 3 phương thức đó là:

2.1. Phân loại theo cách treo

Dễ nhận biết nhất để phân biệt các loại băng rôn quảng cáo ngoài trời chính là do cách treo. Cụ thể bao gồm:

  • Băng rôn quảng cáo dọc (phướn dọc): Thường được in theo dạng chữ nhật đứng, treo dọc trên các thân cây, trụ điện hoặc trụ đèn ngoài đường phố. Kích thước của loại băng rôn này thường dao động từ 0,8 x 1,6 đến 0,8 x 2,4m. Để cho nổi bật, các đơn vị quảng cáo thường tiến hành treo băng rôn liên tiếp trên toàn bộ các thân cây, trụ đèn ở cả 1 tuyến đường, tuyến phố.
  • Treo băng rôn ngang: Là loại băng rôn in ngang, được cố định 2 đầu và căng ngang qua 2 thân cây, cột trụ đèn hoặc treo trên rào chắn các công trình trên vỉa hè. Băng rôn ngang thì có kích thước lớn hơn (thường là 8m x 10m) nhưng sẽ không thể treo được số lượng lớn ở nhiều vị trí như băng rôn dọc.

các loại băng rôn quảng cáo Treo băng rôn dọc trên các trụ đèn chiếu sáng ngoài đường phố[/caption]

2.2. Phân loại theo chất liệu in ấn

Các loại băng rôn quảng cáo được in trên nhiều loại chất liệu khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, điều kiện thực tế thi công mà chất liệu in sẽ được thay đổi cho phù hợp.

  • Đối với băng rôn treo ngoài đường phố: thường sử dụng chất liệu bạt in Hiflex, in decal PP cán vinyl bóng/mờ bảo vệ bên ngoài.
  • Đối với băng rôn treo ở trước cổng các cơ quan, đoàn thể: có thể sử dụng chất liệu vải, hoặc lụa.

các loại banner quảng cáo ngoài trời Bạt in Hiflex và decal PP là 2 chất liệu phổ biến nhất để in các loại banner quảng cáo ngoài trời[/caption]

2.3. Phân loại theo mục đích sử dụng

Các loại băng rôn quảng cáo treo ngoài đường phố được sử dụng với 3 mục đích chính như sau:

  • Băng rôn tuyên truyền: Dùng để tuyên truyền về các chính sách mới, nghị định mới,… Ví dụ: băng rôn tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh.
  • Băng rôn khẩu hiệu: Chỉ bao gồm đúng câu khẩu hiệu, thông điệp trọng tâm chứ không có thêm hình ảnh như băng rôn tuyên truyền. Ví dụ: Băng rôn chúc mừng năm mới, băng rôn phát động bầu cử là quyền lợi và trách nhiệm của toàn dân.
  • Băng rôn quảng cáo thương mại: Là các loại băng rôn quảng cáo phục vụ mục đích thương mại. Nhóm đối tượng sử dụng là cả cá nhân, tổ chức dùng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, dự án bất động sản, sự kiện âm nhạc, khai trương cửa hàng,…

các loại banner quảng cáo ngoài trời

Bên cạnh đó, hiện nay, hình thức băng rôn tuyền truyền đã đã được xã hội hóa. Nghĩa là các doanh nghiệp có thể tham gia tài trợ để logo quảng cáo của mình được xuất hiện ở một phần nhỏ (không quá 20% trên tổng diện tích) ở các băng rôn tuyên truyền. Về thời gian cùng vị trí và số lượng băng rôn tuyên truyền được phép treo sẽ có phần được ưu ái hơn so với băng rôn thuần quảng cáo.

3. Làm thế nào để tận dụng tối đa lợi ích các loại banner quảng cáo ngoài trời

Các loại băng rôn quảng cáo được liệt kê vào nhóm các hình thức quảng cáo ngoài trời truyền thống. Tuy vậy, dù đứng trước sự phát triển không ngừng của các hình thức quảng cáo kỹ thuật số, băng rôn, cờ phướn hay các loại banner quảng cáo ngoài trời vẫn luôn là một trong những phương tiện truyền thông yêu thích của nhiều đơn vị.

Để sử dụng các loại băng rôn quảng cáo sao cho thật sự hiệu quả, bạn sẽ cần chú ý đến:

  • Địa điểm treo băng rôn
  • Số lượng và thời gian triển khai chiến dịch
  • Thiết kế băng rôn quảng cáo
  • Quy trình thi công, bảo hành, tháo gỡ khi hết hạn
  • Thủ tục giấy phép xin treo băng rôn quảng cáo

Nguồn: quangcaongoaitroi.org