Marketer Ngo Thai Hoang Tuan
Ngo Thai Hoang Tuan

Mobile Marketing Expert @ VIETGUYS

Insider & Cuộc Cách Mạng Công Nghệ e-Banking 2021

Ở khu vực nội địa, những thương hiệu như MBBank, VPBank, Techcombank và Citibank không còn là xa lạ với người tiêu dùng. Gắn liền với sự thành công của họ là những đổi mới công nghệ và sự đầu tư nghiêm túc vào nền tảng ngân hàng kỹ thuật số. Việc lựa chọn và triển khai các dự án tích hợp công nghệ mới được ưu tiên hàng đầu. Tính chính xác, minh bạch, đảm bảo an toàn dữ liệu & đánh giá mức độ hiệu quả được các ngân hàng chú trọng hơn bao giờ hết. Vượt qua hàng loạt các đối thủ, Insider (https://bit.ly/3jJUbWk) đã trở thành đối tác cung cấp giải pháp công nghệ duy nhất và phổ biến nhất đối với lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại Việt Nam cũng như Đông Nam Á đến thời điểm hiện tại.

Tối ưu hành trình người dùng cùng Insider

Trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, lòng tin của người tiêu dùng chiếm vai trò quan trọng đối với công cuộc phát triển bền vững. Nhằm đảm bảo và duy trì mức độ tín nhiệm này, Insider cung cấp giải pháp cá nhân hóa người dùng trên nhiều kênh tương tác & tại nhiều thời điểm thích hợp. Thúc đẩy tự động hóa các trao đổi và tương tác 1-1 với người dùng, Insider giúp người tiêu dùng có cái nhìn thiện cảm và mối quan hệ khách hàng tích cực với ngân hàng - tổ chức tài chính mà họ đang sử dụng. Hành trình người dùng với nhiều kịch bản được tối ưu hóa bởi công nghệ AI không chỉ phân mảnh các tập khách hàng theo độ tuổi, giới tính, vùng miền,vv mà còn cung cấp các đề xuất phù hợp nhằm tạo môi trường tương tác thân thiện nhất với người dùng.

Ở một góc độ khác, ta có thể hiểu Insider giúp các đối tác ngân hàng có được lòng tin và mối quan hệ tích cực cùng khách hàng thông qua giao diện kỹ thuật số như website, mobile app và các kênh tương tác khác như email, sms, etc.

Một trong những thành công lớn của Insider ở lĩnh vực tài chính - ngân hàng trên trường quốc tế phải kể đến là Garanti BBVA - được vinh danh là ngân hàng kỹ thuật số hành đầu Thổ Nhĩ Kỳ & Ứng dụng banking hàng đầu quốc gia này. Được thành lập từ năm 1946, Garanti BBVA đã và đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng & luôn năng động. Hơn 9,2 triệu khách hàng kỹ thuật số trên tổng 18,5 triệu (hơn 50%), Garanti BBVA đã chứng tỏ được khả năng chuyển đổi nền tảng từ giao dịch trực tiếp sang các dịch vụ kỹ thuật số hiệu quả hơn bao giờ hết. Garanti BBVA mang đến cơ sở hạ tầng công nghệ tiên tiến nhất cho khách hàng của họ để có trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số một cách thực sự sáng tạo. Định hướng phát triển mô hình kinh doanh của họ để tạo cơ hội cho tất cả mọi người. Để đạt được điều đó, điều cần thiết là phải bao gồm nhiều giao dịch và dịch vụ ngân hàng nhất có thể và làm cho chúng dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, thuận tiện và tùy chỉnh theo nhu cầu và nhu cầu của khách hàng. Chiến lược dài hạn của Garanti BBVA kết hợp hai yếu tố cơ bản các khía cạnh trong lĩnh vực ngân hàng: công nghệ và con người.

Vậy Insider đã tích hợp và cung cấp các giải pháp công nghệ như thế nào cùng Garanti BBVA?

Đầu tiên, Garanti BBVA muốn mang đến trải nghiệm kỹ thuật số được cá nhân hóa trên các nền tảng kỹ thuật số là “điểm chạm” với hơn 8,1 triệu khách hàng trên các phân khúc ngân hàng cá nhân, thương mại và bán lẻ, Garanti muốn thu hút từng khách hàng theo một cách riêng biệt và duy nhất (unique). Họ cũng muốn tận dụng các phân khúc khách hàng chưa được khai thác, tái khởi động đối với các tập khách hàng bị động và cung cấp các tương tác tối ưu hóa theo thời gian thực. Giải pháp của Insider đáp ứng những cách thức thú vị để mang lại trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động tốt hơn, giúp cải thiện sự tương tác của khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ của Garanti BBVA.

Đối mặt với vấn đề nhân khẩu học, đặc biệt ở khu vực Châu Âu nói chung và Thổ Nhĩ Kỳ nói riêng, phần lớn người tiêu dùng tiềm năng và tích cực nhất đều ở lứa tuổi lao động & hưu trí. Chính vì điều này, Garanti BBVA đặt mục tiêu sẽ thu hút được các khách hàng tiềm năng và khuyến khích họ thực hiện các giao dịch online. Bằng các thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà và cải thiện chỉ số chuyển đổi. Garanti BBVA cũng muốn thường xuyên kiểm tra các chỉ số tương tác và các mẫu hành vi của nhóm. Insider đã đề xuất sản phẩm thử nghiệm của Garanti BBVA để giúp ngân hàng tạo một trang đích riêng biệt và duy nhất cho đối tượng mục tiêu này. Giải pháp này được kết hợp với tích hợp sự kiện của Insider để xác định 5 mục tiêu hành vi biệt lập có thể tối ưu hóa chuyển đổi. Kết quả thu hoạch được bao gồm: Tỷ lệ đăng nhập tăng 21%; Số lượng hoàn thành mẫu đơn vay cá nhân tăng 502%; Tỷ lệ hoàn thành đăng ký thẻ tín dụng tăng 192%; Mở tài khoản giao dịch tăng 20% và khối lượng sử dụng thanh tìm kiếm tăng 51%.

Giải pháp Insider Chuyển Đổi Tập Khách Hàng Offline Kích Hoạt Mobile App

Đối với tập khách hàng sẵn có (offline) đã đăng ký tài khoản và thực hiện giao dịch trực tiếp tại các chi nhánh ngân hàng, Insider cung cấp giải pháp thúc đẩy chuyển đổi một cách hợp lý & thân thiện. Cùng tham khảo demo cùng ngân hàng SHB:

Trong trường hợp này, kênh email và SMS là 2 kênh chủ yếu mà Insider sử dụng nhằm truyền tải các thông tin, nội dung khuyến khích khách hàng sẵn có của ngân hàng SHB kích hoạt và sử dụng phiên bản mobile app.

Giải pháp Insider Giữ Chân Người Dùng & Đưa Tập Người Dùng Inactive Trở Lại

Bên cạnh việc chuyển đổi tập người dùng hiện hữu, Insider cung cấp giải pháp giữ chân người dùng & kéo những khách hàng có khả năng rời bỏ ứng dụng quay trở lại. Đối với mobile app, việc giữ chân người dùng đóng vai trò quan trọng, đây không chỉ là cơ sở ưu tiên trong công tác khai thác giá trị vòng đời khách hàng mà còn là tiền đề cho sự phát triển ứng dụng mobile. Với các anh chị Growth Marketer, phương án push notifications thì không còn xa lạ. Tuy nhiên các giải pháp có vẻ đơn giản nhưng để triển khai một cách hiệu quả thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Demo cho thấy Insider với những phân tích dữ liệu người dùng được cung cấp từ bộ SDK in app xác định thời điểm cuối mà người dùng open app nhằm đánh giá và có các recommendation cụ thể & cách tiếp cận họ theo nhiều phân luồng. Về cơ bản, RR7 (Retention Day 7th) đóng vai trò quan trọng để đánh giá một người dùng có dấu hiệu “churn” - ý định rời bỏ ứng dụng. Open App & Click được chọn là event quan trọng nhằm đạt được hiệu quả của từng mẫu notification cụ thể. Lúc này, việc tối ưu được tự động hóa thực hiện nhằm níu kéo người dùng vô tình quên đi các tính năng & ưu đãi hấp dẫn của SHB Mobile Banking.

Summary

Không chỉ ứng dụng riêng cho ngành tài chính - ngân hàng, Insider là nền tảng quản lý tăng trưởng (Growth Management Platform - GMP) cung cấp các giải pháp công nghệ giúp các doanh nghiệp đã và đang chuyển đổi số thúc đẩy tăng trưởng trên toàn diện các kênh digital. Từ Chuyển đổi đến Kích hoạt, Giữ chân khách hàng và Tối ưu Doanh thu. Tận dụng dữ liệu được phân khúc và dự đoán theo thời gian thực, được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo (AI). Nền tảng quản lý tăng trưởng trao quyền cho các nhà tiếp thị cung cấp nhiều hành trình được cá nhân hóa trên website, mobile site, ứng dụng (mobile app) và các kênh quảng cáo. Được xây dựng trên một lớp dữ liệu thống nhất, GMP dễ dàng thực hiện và sử dụng đơn giản, tránh sự tích hợp phức tạp và phụ thuộc vào đội ngũ kỹ thuật (Tech). Insider đơn giản hóa các tác vụ của các doanh nghiệp chú trọng phát triển kỹ thuật số và giúp họ thúc đẩy online marketing hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí marketing.

Thank you!

Ngo Thai Hoang Tuan.