Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W34/2021 – Happiness Saigon thắng lớn tại AD STARS, FCB Bangkok thắng thầu Ovaltine

TenMax hợp tác với Gojek phát triển nền tảng GoGAN (Gojek Ads Network) tại Indonesia. Happiness Saigon đã mang về 7 giải thưởng tại Liên hoan Sáng tạo AD STARS, trong đó có 1 giải Grand Prix. FCB Bangkok đã giành được gói thầu về creative và digital cho thương hiệu Ovaltine tại 4 thị trường, trong đó có Việt Nam. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 34/2021.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

tag, creative production cho Coca-Cola và Heineken, vừa mua lại một digital commerce agency là MoniMedia. Với chuyên môn cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và thiết kế trải nghiệm của MoniMedia, tag được tăng cường hơn nữa năng lực cung cấp nội dung, xây dựng trải nghiệm khách hàng trên nhiều kênh với tốc độ và quy mô lớn.

tag vừa mua lại MoniMedia
Nguồn: Haymarket

Tập đoàn WPP công bố mua lại Satalia, công ty chuyên cung cấp các giải pháp AI cho các doanh nghiệp như PwC, Tesco và Unilever. Satalia sẽ gia nhập vào Wunderman Thompson Commerce để củng cố năng lực tư vấn thương mại của đơn vị này, đồng thời sẽ hoạt động như một trung tâm chuyên môn về AI cho các agency thuộc tập đoàn. Ông Daniel Hulme, CEO của Satalia, sẽ trở thành Giám đốc AI của WPP

TenMax đã đạt được thoả thuận hợp tác với Gojek trong việc hỗ trợ nền tảng GoGAN (Gojek Ads Network) cung cấp hệ thống quảng cáo đến các thương hiệu và agency tại Indonesia. Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo từ TenMax và nền tảng insight-driven từ Gojek hứa hẹn sẽ giúp các đối tác tiếp cận giải pháp quảng cáo một cách trọn vẹn từ quy trình lập kế hoạch, đo lường, đến tối ưu hoá theo thời gian thực trên các phương tiện truyền thông xã hội và nội dung website.

TenMax đã đạt được thoả thuận hợp tác với Gojek
Nguồn: TenMax

2. Số liệu

Phân tích mới nhất của NewsGuardComscore cho thấy các trang web tin giả đang thu về khoảng 2,6 tỉ USD hàng năm thông qua các nền tảng đặt quảng cáo tự động. Phần lớn trong đó bắt nguồn từ Hoa kỳ, nơi mà các nhà quảng cáo vô tình chi 1,6 tỉ USD vào quảng cáo trên các trang web từng công bố thông tin sai lệch về COVID-19 như NaturalNews.com, TheGatewayPundit.com, DavidIcke.com, và Children Health Defense. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, các trang web rao truyền những câu chuyện hoang đường về COVID-19 đã trở thành một vấn đề lớn trong việc đảm bảo sự an toàn thương hiệu.

3. Hoạt động nổi bật

Tại Liên hoan Sáng tạo AD STARS, sân chơi nhằm tôn vinh sự sáng tạo và công nghệ trong lĩnh vực quảng cáo, Happiness Saigon đã mang về 7 giải thưởng trong 10 hạng mục được đề cử: 1 giải Grand Prix, 2 giải Silver Star, 1 giải Bronze Star và 1 giải Crystal Star cho Lay’s Crispy Subtitles; cũng như 2 giải Crystal Star cho chiến dịch MotoThung của UNICEF. Chiến dịch mà agency này thực hiện cho Lay’s đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông toàn cầu và được tải xuống để sử dụng ở hơn 80 quốc gia, tạo ra hơn 9 triệu USD từ các phương tiện truyền thông quảng bá cho Lay’s Vietnam.

Chiến dịch Lay’s Crispy Subtitles
Nguồn: Happiness Saigon

Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông (PRCA) đã công bố thành lập Hội đồng Thẩm định Chuyên môn Toàn cầu để giám sát chiến lược phát triển của các chương trình đào tạo chuyên môn do PRCA tổ chức. Tiến sĩ Clāra Ly-Le, Giám đốc điều hành của agency EloQ Communications tại Việt Nam đã được bổ nhiệm làm thành viên của ban này.

4. Agency Review

Hoạt động AOR

FCB Bangkok đã giành được gói thầu về creative và digital cho thương hiệu Ovaltine tại 4 thị trường: Việt Nam, Myanmar, Indonesia và Campuchia. Agency này sẽ chịu trách nhiệm triển khai chiến lược truyền thông 360 độ cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo của thương hiệu.

FCB Bangkok giành được thầu về creative và digital cho Ovaltine
Nguồn: Marketech APAC

The Secret Little Agency (TSLA) tiếp tục được bổ nhiệm vai trò đối tác sáng tạo toàn cầu của Mandai Park Holdings, tập đoàn đang giám sát sự phát triển của khu vực du lịch sinh thái Mandai tại Singapore. Agency này sẽ chịu trách nhiệm xây dựng thương hiệu chung cho điểm du lịch này, cũng như các khu vườn thiên nhiên và động vật hoang dã sắp được xây dựng.

Thay đổi nhân sự

Accenture Interactive đã bổ nhiệm ông David Droga vào vai trò CEO và Creative Chairman, thay thế người tiền nhiệm là ông Brian Whipple. Ông Droga là người sáng lập và chủ tịch hiện tại của Droga5, creative agency được Accenture mua lại vào năm 2019 và giành được nhiều giải thưởng trong các lễ hội sáng tạo.

Ông David Droga – CEO và Creative Chairman mới tại Accenture Interactive

Wunderman Thompson đã bổ nhiệm ông Aadit Bimbhet, cựu Head of D2C eCommerce tại Reckitt Benckiser, vào vai trò Commerce Director tại APAC. Ông Bimbhet sẽ chịu trách nhiệm tăng cường năng lực thương mại của agency trong khu vực.

Dentsu International đã bổ nhiệm ông Miko Quiogue vào vai trò Creative Director cho các dự án đặc biệt tại khu vực APAC. Đồng thời, ông Gautam Mehra, Chief Data & Product Officer của tập đoàn này tại khu vực cũng chuẩn bị rời khỏi tổ chức.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp