Vietcetera thành công huy động vốn vòng Pre-Series A trị giá 2,7 triệu USD từ North Base Media

Vietcetera Media, công ty truyền thông có trụ sở tại Việt Nam, đã công bố huy động thành công khoản vốn đầu tư 2,7 triệu USD sau khi hoàn thành 2 vòng gọi vốn liên tiếp trong năm 2021. Các vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi North Base Media, quỹ đầu tư mạo hiểm toàn cầu tập trung vào các công ty truyền thông.

Vòng gọi vốn có sự góp mặt của quỹ Go-Ventures (trụ sở tại Indonesia) – quỹ đầu tư thuộc công ty công nghệ chuyên về dịch vụ vận tải Gojek; Quỹ East Ventures – một trong những quỹ đầu tư hàng đầu tại Indonesia; Công ty Summit Media (trụ sở tại Philippines); cùng các quỹ đầu tư Genesia Ventures và Z Venture Capital Corporation (ZVC), đều có trụ sở tại Tokyo. ZVC là quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc Tập đoàn Z Holdings của Nhật Bản, thuộc quản lý của Tập đoàn SoftBank và Tập đoàn Naver. Ngoài ra, vòng gọi vốn cũng có sự tham gia của nhiều công ty gia đình tại Singapore và Việt Nam.

Vietcetera Media được thành lập tại TP.HCM vào năm 2016 bởi 2 nhà sáng lập Hảo Trần Guy Trương. Công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng nhanh chóng về cả doanh thu lẫn số lượng độc giả, trong bối cảnh người sử dụng phương tiện truyền thông tại Việt Nam đang muốn tìm đến những nội dung đa phương tiện chất lượng cao.


CEO Hảo Trần (trái) và President Guy Trương
Nguồn: Maika Elan

“North Base Media chú trọng tìm kiếm các công ty truyền thông chất lượng cao và vận hành hiệu quả, hướng đến phục vụ đối tượng khán giả mới tại những thị trường có sự gia tăng trong nhu cầu về các sản phẩm nội dung, trong bối cảnh số lượng người sử dụng điện thoại di động thông minh và truy cập dữ liệu di động ngày càng tăng lên”, ông Saša Vučinič, nhà đồng sáng lập kiêm Managing Partner của NBM, cho biết. “Vietcetera hiểu rõ thị trường mà công ty hướng đến phục vụ, và sở hữu tiềm năng phát triển rất lớn”.

Vietcetera đến nay đã thu hút hơn 20 triệu người dùng mỗi tháng, đa phần là những người hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Trong mảng quảng cáo, Vietcetera đã hợp tác thành công với nhiều công ty đa quốc gia như Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA, Google, Facebook, Nestlé, và Mastercard, cũng như các tập đoàn và thương hiệu lớn tại Việt Nam như Vingroup và Tiki.

“Chúng tôi vô cùng hân hạnh chào đón các nhà đầu tư tên tuổi sẽ đồng hành cùng Vietcetera trên chặng đường phát triển sắp tới”, CEO Hảo Trần chia sẻ. “Với sự đồng hành và hỗ trợ của các nhà đầu tư, chúng tôi sẽ có đủ khả năng để tiếp tục cho ra đời các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế”.

Nguồn: Vietcetera

Melisa Irene, Partner tại quỹ East Ventures có trụ sở tại Jakarta, bày tỏ: “Đội ngũ Vietcetera đã chứng minh được khả năng triển khai vững mạnh, thông qua việc thu hút một lượng lớn độc giả trung thành tại Việt Nam cũng như một vài quốc gia khác tại Đông Nam Á. Chúng tôi tin rằng Vietcetera sẽ tiếp tục đổi mới và linh hoạt thích ứng để mang đến nhiều nội dung chất lượng hơn cho độc giả”.

Với nguồn vốn đầu tư mới huy động thành công, Vietcetera dự định tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung, bổ sung thêm nhiều chương trình và podcast mới nhằm phục vụ độc giả thuộc tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng tại Việt Nam với nhiều chủ đề độc đáo. Việc phát triển ứng dụng di động, đầu tư vào trí tuệ doanh nghiệp (Business Intelligence), nhượng quyền và cấp phép nội dung, cùng nhiều kế hoạch sáp nhập, cũng là những ưu tiên hàng đầu của công ty trong năm 2022, theo chia sẻ từ CEO Hảo Trần.

Đầu năm 2021, Vietcetera đã tạo tiếng vang trên các kênh truyền thông quốc tế, sau khi phát hành video nhạc rap nhân dịp Tết Nguyên Đán với sự góp mặt của cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink.