Marketer Nguyễn Thành Đạt
Nguyễn Thành Đạt

CEO @ Công ty TNHH Công nghệ VNECOM

Ngành sức khoẻ và sắc đẹp nắm giữ “ngôi vương” về doanh thu trên Shopee

Bất chấp đại dịch, ngành hàng sức khoẻ và sức đẹp nắm giữ “ngôi vương” về doanh thu trên Shopee Mall với hơn 180 tỉ đồng/tháng.

Dưới đây là toàn cảnh về ngành sức khỏe và sắc đẹp giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về thị trường này. Lưu ý rằng đây chỉ là thống kê đối với Shopee Mall, thực tế doanh thu từ shop thường gấp khoảng 6-8 lần.

Tổng quan ngành hàng sức khoẻ sắc đẹp trên Shopee Mall

Thống kê từ Shopee cho thấy, sức khoẻ và sắc đẹp là ngành hàng được tìm kiếm để mua sắm nhiều nhất trong năm qua. Tiếp theo, đó là ngành hàng mẹ và bé, thời trang nữ, thời trang nam, nhà cửa và đời sống.

Trên đây là những con số ấn tượng của ngành hàng sức khoẻ và sắc đẹp trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee. Cụ thể, “son môi” là từ khoá dẫn đầu danh sách với hơn 7.000 lượt tìm kiếm mỗi ngày. Đứng thứ hai là từ khoá “mặt nạ dưỡng da” với hơn 3.000 lượt tìm kiếm. Maybelline, La Roche-Posay và Nivea là 3 thương hiệu mỹ phẩm phổ biến nhất trên Shopee.

Thống kê vùng miền

Đối với ngành hàng sức khoẻ và sắc đẹp, TP.HCM hiện đang là nơi tập trung Seller (đặc thù nhập khẩu ngành sức khoẻ và sắc đẹp).

Số liệu được lấy từ công cụ Nghiên cứu thị trường của Upbase – Đơn vị hỗ trợ Triển khai sàn TMĐT – Đối tác chính thức của Shopee & Lazada Việt Nam.