Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Truyền thông hiệu quả với quảng cáo trên trạm sạc pin tại sân bay

Một trong những phương thức truyền thông tại các sân bay đang được ứng dụng rất phổ biến trên thị trường đó chính là quảng cáo trên các trạm sạc pin (trụ sạc pin) dưới dạng trình chiếu hình ảnh, video clip để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

1. Giới thiệu đôi nét về hình thức quảng cáo trạm sạc pin tại sân bay

Những năm gần đây, loại hình quảng cáo tại sân bay đã và đang có tốc độ phát triển cực kì nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu truyền thông thương hiệu của hàng loạt nhãn hàng trên thị trường. Trong số đó, có hình thức quảng cáo trạm sạc pin hiện đang thu hút khá nhiều sự chú ý của các doanh nghiệp bởi sự độc đáo, mới lạ và đem lại nhiều lợi thế truyền thông tích cực.

Trụ sạc pin quảng cáo tại sân bay có kết cấu khá hiện đại. Nguồn ảnh: Internet.

Các trụ sạc pin là một loại vật dụng thường được bố trí khá nhiều tại các sân bay để giúp hành khách có thể sạc pin điện thoại trong những lúc khẩn cấp (được sử dụng hoàn toàn miễn phí), lắp đặt tại các khu vực có đông người qua lại như phòng chờ bay, sảnh checkin…

Trụ sạc bao gồm một đế chân gắn cố định dưới nền nhà, bên trên nâng đỡ ổ điện có gắn cổng USB bát giác 8 cạnh, ngoài ra phía trên cùng còn có một màn hình LCD dạng nằm dọc với kích thước 22 inches hoặc 43 inches tùy loại.

Trụ sạc pin nhìn rất giống màn hình LCD quảng cáo chân đứng. Nguồn ảnh: Internet.

Quảng cáo trên các trạm sạc pin trong sân bay hoạt động theo phương thức phát clip TVC với độ dài tối đa là 15s, thời lượng phát là 1 giờ/ngày. Doanh nghiệp nên book quảng cáo trên cả một hệ thống trụ sạc pin trong sân bay đó để tăng cường khả năng tiếp cận với người nhìn.

2. Đánh giá hiệu quả truyền thông của hình thức quảng cáo trụ sạc pin ở sân bay

Sân bay sở hữu một lượng khách hàng tiềm năng cực kì đông đảo với hàng chục chuyến bay đến và đi mỗi ngày, chưa kể những người tới để đưa đón người thân, bạn bè, đối tác của mình. Chính vì vậy, càng ở những sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài…, hàng ngày có cả trăm nghìn người xuất hiện tại đây là điều hết sức bình thường.

Họ chính là đối tượng khách hàng tiềm năng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng hướng tới để phát triển thương hiệu, và hình thức quảng cáo trạm sạc pin sân bay chính là một giải pháp truyền thông vô cùng hiệu quả để thực hiện điều đó.

Trạm sạc pin được lắp đặt tại nhiều vị trí khác nhau. Nguồn ảnh: Internet.

Các trụ sạc pin được lắp đặt tại những vị trí vô cùng đắc địa để hành khách dễ dàng trông thấy và sử dụng nếu như có nhu cầu, vì vậy hình ảnh quảng cáo có thể dễ dàng tiếp cận với người xem cho dù là đi ngang qua hay dừng lại để sạc pin trong chốc lát.

Đối với người đang cần sạc pin điện thoại, họ sẽ phải đứng tại đó trong suốt thời gian chờ, vì vậy sẽ tiếp cận được với hình ảnh maquette nhiều lần, ghi nhớ sâu vào trong tâm trí.

Người xem có thể tiếp xúc với hình ảnh quảng cáo từ cự li gần. Nguồn ảnh: Internet.

Quảng cáo trên màn hình LCD được tích hợp công nghệ điều khiển từ xa với loại màn hình có độ phân giải cao, giúp clip TVC khi phát lên sẽ duy trì được tình trạng âm thanh, hình ảnh cực kì sắc nét và sống động, không xảy ra tình trạng nhiễu sóng, mất hình ảnh…, đảm bảo sẽ gửi gắm tới người xem chất lượng tuyệt hảo nhất.

Quá trình thi công chiến dịch quảng cáo cũng không mất quá nhiều thời gian và công sức, giúp tiết kiệm chi phí sản xuất và thuê nhân lực cho doanh nghiệp.

Để chiến dịch đạt được những hiệu ứng truyền thông nhất định, doanh nghiệp nên tận dụng và book quảng cáo trụ sạc pin trong thời gian càng lâu càng tốt, ưu tiên các sân bay lớn để tăng cường độ phủ sóng cho thương hiệu. Chi phí để triển khai một chiến dịch là con số khá lớn, tuy nhiên nó hoàn toàn phù hợp với những kết quả sẽ mang lại cho doanh nghiệp.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising