AD STARS Awards 2021: Chiến dịch Lay’s Crispy Subtitles của Happiness Saigon giành giải Grand Prix

Ngày 27/8/2021, chiến dịch Lay’s Crispy Subtitles do Happiness Saigon thực hiện nhận giải Grand Prix hạng mục Radio/ Audio tại Liên hoan Sáng tạo AD STARS, sân chơi quảng cáo uy tín đến từ Hàn Quốc tôn vinh sự sáng tạo và công nghệ tiên tiến nhằm mục đích chia sẻ các giải pháp thay đổi thế giới.

Tại Liên hoan AD STARS, Happiness Saigon đã mang về 7 giải thưởng trong 10 hạng mục được đề cử: 1 giải Grand Prix, 2 giải Silver Star, 1 giải Bronze Star và 1 giải Crystal Star cho Lay’s Crispy Subtitles – cũng như 2 giải Crystal Star cho chiến dịch MotoThung của UNICEF.

Chiến dịch thoả mãn tiêu chí sáng tạo công nghệ và có hiệu quả marketing ấn tượng

Theo tiêu chí của AD STARS, chiến dịch chiến thắng hạng mục Radio/ Audio phải thể hiện các ý tưởng và truyền đạt thông điệp của thương hiệu một cách vượt trội bằng cách thiết kế, đổi mới âm thanh hoặc có cách kể chuyện bằng âm thanh thực sự mới mẻ.

Theo đó, chiến dịch Lay’s Crispy Subtitles đã thu về những kết quả như sau:

  • Ý tưởng chiến dịch đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông toàn cầu và được tải xuống để sử dụng ở hơn 80 quốc gia, tạo ra hơn 9 triệu USD từ các phương tiện truyền thông quảng bá cho Lay’s Vietnam.
  • Chiến dịch thu về hơn 1,2 tỷ lượt hiển thị, được chia sẻ rộng rãi trên khắp thế giới và trở thành chủ đề thịnh hành trên Google và mạng xã hội.
  • 210.000 lượt hiển thị từ 200 ấn phẩm toàn cầu, như Gizmodo, Yahoo News & VirginRadio.

Nguồn: fikr

Ý tưởng của Lay’s Crispy Subtitle đến từ đâu?

Chiến dịch lấy ý tưởng từ việc người dùng thường cảm thấy phiền phức vì tiếng nhai khoai tây chiên “rộp rộp” phát ra, lấn át âm thanh của video. Đồng thời việc chạm vào các nút tăng giảm âm lượng trên laptop bằng những ngón tay dính dầu mỡ còn phiền hơn.

Nắm bắt insight đó, Happiness Saigon và BLISS đã cùng hợp tác để tạo ra Lay’s Crispy Subtitles thông qua việc sử dụng thuật toán máy học chạy trực tiếp trên plugin của trình duyệt Chrome. Đây là một tính năng hỗ trợ dành cho YouTube. Theo đó, ứng dụng sẽ tự động kích hoạt phụ đề khi phát hiện người xem đang nhai khoai tây chiên. Công nghệ này hoạt động bằng cách cung cấp cho AI 178 giờ ghi âm lại âm thanh nhai khoai tây chiên.

Nguồn: Happiness Saigon

Để dạy âm thanh cho máy học, bộ sưu tập gồm 17.512 mẫu âm thanh “giòn rụm” khác nhau đã được thử nghiệm. Điều này cũng đồng nghĩa có rất nhiều miếng snack khoai tây đã được sử dụng trong quá trình phát triển plugin.

Chia sẻ về giải thưởng, ông Alan Cerutti – CEO của Happiness Saigon cho biết: “Chiến thắng của Lay’s Crispy Subtitle không chỉ là niềm tự hào của Happiness Saigon nói riêng mà còn sự đóng góp của chúng tôi vào tương lai quảng cáo Việt Nam nói chung. Tại Happiness Saigon, chúng tôi đề cao sự đa dạng văn hoá, công nghệ và những ý tưởng độc đáo”.

Về liên hoan quảng cáo AD STARS

AD STARS là giải thưởng tôn vinh quảng cáo kết hợp sự sáng tạo với công nghệ tiên tiến nhằm mục đích chia sẻ các giải pháp sáng tạo và thay đổi thế giới.

Về Happiness Saigon

Happiness Saigon Happiness Saigon là Agency Kết nối - Sáng tạo có trụ sở tại Sài Gòn - Việt Nam và Brussels - Bỉ. Happiness Saigon được biết đến rộng rãi với việc giúp các nhãn hàng xây dựng thương hiệu.