Brand Updates W34/2021: Facebook ra mắt ví điện tử, TikTok hợp tác với Canva và Vimeo

Cùng điểm qua các sự kiện nổi bật trong tuần: Facebook ra mắt ví điện tử có tên Novi và sẽ hoạt động như một ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh; Quan hệ hợp tác giúp TikTok hỗ trợ các doanh nghiệp SME tiết kiệm nguồn lực khi sản xuất quảng cáo… cùng nhiều tin tức thú vị khác.

Facebook ra mắt ví điện tử

Ngày 26/8, Facebook tuyên bố sẵn sàng triển khai ví điện tử Novi trong vòng nửa cuối năm 2021 để người dùng cất giữ tiền số. Ông David Marcus – Người đứng đầu dự án ví điện tử của Facebook, cho biết: “Facebook triển khai ví điện tử Novi cùng với Diem – loại tiền số gắn với USD mà công ty đang phát triển. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt đồng Diem chưa chắc chắn”.

Giao diện ứng dụng Novi
Nguồn: the Xplorion

Tên “Novi” bắt nguồn từ tiếng Latinh mang ý nghĩa phương thức gửi tiền mới. Novi sẽ hoạt động như một ứng dụng trên di động và có thể tích hợp vào các ứng dụng Messenger, WhatsApp. Ví điện tử Novi mang lại cho Facebook cơ hội thiết lập các dịch vụ tài chính, mở rộng dịch vụ thương mại điện tử.

TikTok hợp tác với Vimeo và Canva

Ngày 16/8, TikTok công bố quan hệ hợp tác với Vimeo và Canva. Động thái này của TikTok nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp SME sản xuất quảng cáo với nội dung sinh động, tiết kiệm nguồn lực.

Ví dụ về quảng cáo TikTok được hiệu chỉnh trên Vimeo
Nguồn: Angela Caglia Skincare

Cụ thể, người dùng có thể tạo quảng cáo TikTok trên Vimeo hay Canva và tải thẳng lên ứng dụng TikTok một cách dễ dàng hơn. Riêng với Vimeo, người dùng có thể tạo và tuỳ chỉnh quảng cáo trong phần Vimeo Create. Trên Canva, TikTok cung cấp hơn 50 mẫu quảng cáo giúp giảm thời gian, chi phí liên quan đến xây dựng chiến dịch.

Xiaomi: Doanh thu quý II/2021 tăng 64% so với cùng kỳ năm 2020

Nguồn: Xiaomi

Trong quý II/2021, Xiaomi ghi nhận tổng doanh thu tăng 64% và lợi nhuận gộp tăng 96,7% so với cùng kỳ năm 2020. Báo cáo cho thấy tổng doanh thu và lợi nhuận đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong quý.

Đại diện Xiaomi cho biết: “Trong quý II, các chiến lược cốt lõi ‘Smartphone x AioT’ đã giúp thương hiệu củng cố khả năng tăng trưởng. Trong thời gian sắp tới, công ty sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chiến lược song song với phát triển thương hiệu, tăng cường đầu tư công nghệ, xây dựng đội ngũ… Ngoài ra, công ty cũng tăng cường khả năng kết nối giữa smartphone với các sản phẩm IoT nhằm mang đến trải nghiệm liền mạch trên các dòng sản phẩm của Xiaomi”.

Bên cạnh đó, vào ngày 24/8, Xiaomi công bố “khai tử” thương hiệu Mi. Được biết, chính sách này sẽ bắt đầu áp dụng cho các sản phẩm tiếp theo của hãng sắp ra mắt vào tháng 9.

Shopee hợp tác với Thành Long khởi động Ngày siêu mua sắm 9/9

Shopee công bố hợp tác với “huyền thoại” phim võ thuật Thành Long để khởi động Ngày siêu mua sắm 9/9. Chiến dịch sẽ diễn ra ở Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Brazil.

Trong quảng cáo mới, Thành Long kết hợp biểu diễn các pha võ thuật với mua sắm trên Shopee. Bên cạnh video quảng cáo, ông cũng xuất hiện trong in-app game của sàn thương mại điện tử.

Ông Martin Yu – Giám đốc Shopee Philippines, nói: “Mọi người có thể mong đợi nhiều nội dung thú vị mà chúng tôi và Thành Long đã chuẩn bị. Nam diễn viên cũng sẽ góp mặt trong Shopee Live vào ngày 9/9”.

Billboard kỷ niệm 21 năm ra mắt kem McFlurry không thể đơn giản hơn của McDonald’s

Ngày 19/8, McDonald’s khởi động chiến dịch OOH kỷ niệm 21 năm ra mắt kem McFlurry tại Anh. Theo đó, hãng thức ăn nhanh lắp đặt các trạm “drive-thru” phục vụ McFlurry miễn phí. Ngoài ra, các biển quảng cáo cũng gây chú ý bởi sự tối giản với phông nền màu trắng kèm dòng chữ xanh “Bạn có muốn tận hưởng một chút không?”. Theo đó, người qua đường được khuyến khích đi chậm lại và tận hưởng những niềm vui ngọt ngào giữa áp lực của cuộc sống.

Nguồn: Campaign

Ông Steven Howells – Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của McDonald’s, cho biết: “McDonald’s, theo cách riêng của mình, đã và đang cung cấp những khoảnh khắc vui mừng đến Vương quốc Anh trong hơn 40 năm qua. Và khi McFlurry kỷ niệm 21 năm, chúng tôi muốn làm khách hàng ngạc nhiên và thích thú bằng cách tặng một số món theo một cách độc đáo”.

Microsoft chiêu mộ Giám đốc mảng điện toán đám mây của Amazon

Theo hãng tin CNBC của Mỹ, Microsoft đã tuyển dụng được ông Charlie Bell – Giám đốc mảng điện toán đám mây của Amazon. Bước đi này giúp củng cố khả năng của Microsoft trong cuộc chiến giành thị phần mảng điện toán đám mây từ AWS của Amazon.

Ông Charlie Bell
Nguồn: Medical Buyer

Được biết, ông Bell gia nhập Amazon được 23 năm và trải qua nhiều vị trí trước khi trở thành Phó Chủ tịch vào năm 1999. Năm 2006, ông chuyển từ mảng tổ chức cơ sở hạ tầng cho Amazon.com sang AWS.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp