Marketer Brandsketer Việt Nam
Brandsketer Việt Nam

Admin @ Brandsketer Việt Nam

Trong quảng cáo quan trọng nhất là điều gì?

Nếu được hỏi điều gì là quan trọng nhất trong Quảng cáo, xin thưa rằng sẽ có hàng trăm đến hàng ngàn hạng mục cần đầu tư để có được một kế hoạch Marketing hoàn chỉnh từ đầu đến đuôi, từ trong quá trình chuẩn bị đến lúc thu lượm thành quả. Thế nhưng, người thông minh sẽ chỉ “tòng tâm tòng lực” để chau chuốt yếu tố sau đây.

Có thể bạn chưa biết? Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mỗi mẫu quảng cáo của bạn sẽ chỉ có khoảng từ 7-10 giây để gây chú ý cho khách hàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, vấn đề duy nhất bạn cần quan tâm khi “chạy” Quảng cáo đó là “làm cách nào để giữ chân họ được lâu hơn?” và để trả lời câu hỏi này, Bill Gates nói “Content is King”. Hay nói cách khác, việc chú trọng xây dựng, sáng tạo ra những nội dung chất lượng chính là điều quan trọng nhất trong quảng cáo.

Dưới đây là một số lý do chắc chắn sẽ thuyết phục bạn:

1. Nội dung chất lượng - “hút” tương tác

Content Marketing được thể hiện dưới nhiều hình thức, từ văn bản, video, hình ảnh đến infographics, khảo sát hay landing page,... và cho dù dưới hình thức nào, nội dung tốt cũng là con đường duy nhất tạo nguồn traffic “sạch” và “bền” cho website/ fanpage của bạn. Hay nói dễ hiểu hơn là nâng cao tỉ lệ truy cập, kích thích tương tác, tăng tỉ lệ viral và tỉ lệ chuyển đổi giúp bạn ghi ấn tượng tốt trong mắt các nền tảng Quảng cáo như Facebook hay Google.

Dự án “Đi để trở về 2” của Soobin Hoàng Sơn đồng hành cùng Biti’s Hunter trong năm 2018 vừa qua chính là một trong những ví dụ điển hình. Video đạt 32 triệu lượt xem và 750,000 nghìn lượt thảo luận chỉ trong 1 tháng, vượt qua cái bóng “Đi để trở về mùa 1”. Đối với Biti’s, chuỗi dự án này được xem là một “cú trở mình để đời” khi gây được sự chú ý to lớn với người tiêu dùng, mang thương hiệu giày dép này “hồi sinh từ cõi chết”.

2. Nội dung chất lượng - “leo” top SEO tuyệt vời:

Việc thường xuyên đăng tải những nội dung có giá trị được liên kết với những nội dung liên quan khác tác động mạnh mẽ đến thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Một khi đã “ghi điểm” được với các nền tảng tìm kiếm này, website của bạn sẽ được “ưu ái” nằm trong top hiển thị, nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu khi họ tìm kiếm các thông tin liên quan trên internet.

3. Nội dung chất lượng - “định vị” thương hiệu

Như đã đề cập, nội dung chất lượng thường có hai dạng chính, bao gồm: có giá trị Giáo dục hoặc có giá trị Giải trí. Các dạng bài có giá trị Giáo dục thường là những dạng bài chia sẻ kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, review, hướng dẫn,... Trong khi đó các bài có giá trị Giải trí thường là những meme hình chế, những câu chuyện, video hài hước, gây cười hoặc cũng có thể là những dạng bài thể hiện sự đồng cảm,...

Tips: kết hợp giữa hình ảnh và content có tính chất đối lập để mang về kết quả tương tác cao cả khi không chạy quảng cáo

Bám sát những giá trị cốt lỗi này để xây dựng nội dung cho website/ fanpage của bạn có thể làm tăng đáng kể giá trị thương hiệu theo hướng tích cực với công chúng, vì bạn mang đến giải pháp cho vấn đề nào đó trong cuộc sống hàng ngày hoặc đem đến cho họ điều gì đó mới lạ, vui nhộn. Đây chính là “nghệ thuật” kết nối giữa thương hiệu và khách hàng, biến khách hàng thông thường trở thành khách hàng thường xuyên của bạn.

Dưới đây là một số nội dung chất lượng có kết quả tương tác tốt:

Một mẫu tin tuyển dụng hài hước của Brandsketer

Sử dụng hình ảnh màu sắc bắt mắt để kể câu chuyện của riêng mình

4. Nội dung chất lượng - “tạo” khách hàng tiềm năng

Điều gì khác biệt giữa nội dung chất lượng và Quảng cáo? Một mẫu quảng cáo trắng trợn có thể khiến khách hàng khó chịu, thế nhưng một nội dung chất lượng lại mang cho người tiêu dùng nhiều cơ hội chủ động tương tác với thương hiệu hơn mà không kèm theo bất kì thông điệp bán hàng nào.

Thật kì diệu đúng không? Hơn nữa, một nội dung tốt, đủ khéo léo còn có khả năng tác động đến nhận thức, “thôi miên” người tiêu dùng, thậm chí là tạo ra những nhu cầu mới mà họ chưa từng nghĩ đến trước đó, liên kết nó với sản phẩm của bạn và bán hàng.

Hãy tận dụng hình ảnh để kể câu chuyện của bạn

Mang đến những thông tin có lợi cho khách hàng

Trên đây là những lý do không thể chính đáng hơn để bạn ngồi lại, dành nhiều thời gian và chất xám hơn để cho ra đời những chiến dịch Marketing mang nội dung chất lượng cao. Còn nếu bạn cần tìm một người đồng hành với nhiều kinh nghiệm trong việc sáng tạo nội dung, đừng ngần ngại liên hệ với Brandsketer nhé!

Ngọc Vi - từ Brandsketer Việt Nam