Roadshow xe bus 2 tầng - quảng cáo di động ấn tượng đường phố

Xe bus 2 tầng được coi là hình thức mở rộng của xe bus truyền thống cho thêm nhiều không gian và tầng lớp cho bạn thỏa thích sáng tạo decal quảng cáo. Những chiếc xe bus 2 tầng sặc sỡ trên phố ấn tượng đem lại cho người qua đường cảm giác thu hút tò mò.

Thế nào là roadshow xe bus 2 tầng?

Dịch vụ xe bus 2 tầng bắt đầu được khai thác tại Việt Nam trong khoảng 3 năm trở lại đây. Khác với loại xe bus bình thường, xe bus 2 tầng được sử dụng cho mục đích du lịch, có lộ trình được thiết lập giúp du khách tham quan thành phố, đi đến những địa điểm nổi tiếng.

Vào năm 2020, dịch vụ roadshow xe bus 2 tầng chính thức được ra mắt tại Hà Nội và TPHCM. Hình thức triển khai dán quảng cáo có 2 cách đó là:

  • Dán decal quảng cáo trên các bề mặt 2 bên thân xe, đầu xe và phía sau xe.
  • Dán decal quảng cáo bọc toàn bộ thân xe, bao gồm cả phần kính xe.

Decal dán quảng cáo là loại decal PP có thể in cán bóng hoặc cán mờ tùy vào yêu cầu của nhãn hãng. Xe bus 2 tầng tại Việt Nam có thiết kế mở ở tầng trên, vì thế doanh nghiệp có thể bố trí thêm các PG, PB ngồi tại đây để tăng thêm độ nổi bật.

Chiến dịch roadshow xe bus 2 tầng thường được tổ chức trong khoảng 2 – 3 ngày liên tiếp hoặc hơn. Trong thời gian thuê xe quảng cáo, doanh nghiệp đầu tư được tự quyết định về lộ trình cùng thời gian xe hoạt động mỗi ngày.

roadshow xe bus 2 tầng

Tại sao nên chọn roadshow xe bus 2 tầng?

Nếu bạn cùng doanh nghiệp đang tìm kiếm một loại phương tiện để tổ chức roadshow quảng cáo gây được ấn tượng mạnh mẽ, in đậm dấu ấn thương hiệu vào tâm trí khách hàng thì đừng bỏ qua roadshow xe bus 2 tầng. Đó là bởi những lợi ích như sau:

  • Có kích thước nổi bật, chỉ riêng sự xuất hiện của xe bus 2 tầng trên đường phố cũng đã khiến mọi người phải chú ý. Khi tổ chức roadshow xe bus, nhà đầu tư có diện tích rất lớn để thể hiện sự sáng tạo, dấu ấn thương hiệu của mình trên xe nên càng tạo ra được sự thu hút đặc biệt.
  • Decal quảng cáo được đặt đúng tầm nhìn, có thể nhìn được từ cả 4 phía của xe.
  • Nhà đầu tư khoanh vùng được lộ trình truyền thông theo mong muốn, đưa xe di chuyển qua những tuyến phố tấp nập vào những khung giờ xe cộ đi lại như mắc cửi ngoài đường. Từ đó hiệu quả hiển thị và tần suất tiếp cận khách hàng càng được gia tăng.
  • Là hình thức tổ chức roadshow quảng cáo siêu “sang chảnh”, khẳng định đẳng cấp và nâng tầm định vị, uy tín của thương hiệu.
  • Roadshow xe bus 2 tầng với hình thức siêu ấn tượng rất dễ được người đi đường ghi hình lại, chia sẻ và lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội, diễn đàn,…

roadshow xe bus 2 tầng

Báo giá tổ chức roadshow xe buýt 2 tầng

Roadshow xe bus 2 tầng có giá thành tổ chức khá cao. Bởi ngay từ chi phí để thuê xe theo ngày cũng đã đắt đỏ hơn rất nhiều so với các loại xe ô tô thông thường khác. Bên cạnh đó, chi phí in ấn decal, kỹ thuật dán decal cũng đòi hỏi chuyên môn cao nên cần đội thợ có tay nghề và dĩ nhiên giá thành không rẻ.

Ngoài ra tùy vào yêu cầu của từng doanh nghiệp mà còn có thêm các chi phí khác như: thuê PG, PB tổ chức hoạt náo, phát quà tặng tại các điểm sự kiện, mức giá thuê xe với số lượng và thời gian khác nhau,...

Vì thế, cần xác định rõ, khi muốn tổ chức roadshow xe bus 2 tầng, doanh nghiệp cần có nguồn ngân sách khá lớn từ 200 – 300 triệu đồng trở lên.

CHú ý khi triển khai roadshow xe bus

  • Xây dựng lộ trình và thời gian quảng cáo hợp lý. Chọn khung giờ có phương tiện qua lại cao, các tuyến đường có mật độ traffic lớn. Tuy nhiên cần tránh các tuyến đường cấm, không nên chọn tuyến đường quá nhỏ do xe bus 2 tầng có kích thước lớn, nếu gây ra ách tắc thì sẽ khiến người xem khó chịu.
  • Chú trọng đầu tư vào thiết kế maquette quảng cáo thật sáng tạo, ấn tượng. Nhưng cần nhớ chỉ làm nổi bật thông điệp chính, sắp xếp bố cục rõ ràng, không thiết kế rườm rà gây rối mắt.
  • Để chạy roadshow quảng cáo phải có giấy phép hoạt động từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Bên cạnh đó, cần đi tiền trạm, liên hệ với đơn vị quản lý ở các tuyến đường xe chạy qua để tránh xe roadshow bị yêu cầu dừng lại.

roadshow xe bus

Nguồn: movingads.vn