Quảng cáo ngoài trời cho thực phẩm mùa dịch

Dù khu chợ đã bị đóng cửa nhưng những tiểu thương ở đây đã hết sức nhanh nhạy, tìm ra cách quảng cáo, buôn bán mới. Hàng loạt các tấm biển quảng cáo tự làm được treo khắp ở khu vực chốt kiểm soát, chỉ cần người dân “alo là có thực phẩm”!

Chợ Hàng Bè - khu chợ nổi tiếng trên phố cổ, hay còn được gọi là “chợ nhà giàu” buôn bán đủ các loại thực phẩm tươi ngon, giá cả cũng khá đắt đỏ.

Phường Hàng Bạc đã cho lập hai chốt cứng và một chốt mềm khu vực chợ Hàng Bè, để đảm bảo giãn cách. Các chốt này chỉ cho người dân sống ở phường Hàng Bạc vào chợ mua thực phẩm.

Trong những ngày giãn cách, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm đã có những quy định về phát phiếu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ vào thời gian quy định.

Ngoài việc phát phiếu đi chợ, tại các chốt kiểm soát, phường Hàng Bạc và tiểu thương còn nghĩ ra cách treo biển "quảng cáo" với tên cửa hàng, số điện thoại và mặt hàng có thể đặt hàng trước.

Phường yêu cầu các cửa hàng kinh doanh thiết lập mã QR để thanh toán và công khai số điện thoại, tên cửa hàng, mặt hàng kinh doanh tại khu vực tấm chắn, khu vực trước cổng chợ để người dân đặt hàng trước qua điện thoại, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Ngay khi rào chắn được dựng lên, các hộ kinh doanh trong chợ đã treo những "biển quảng cáo" kèm theo số điện thoại tại các hàng rào, barie để người dân có thể liên hệ mua hàng.

Có thể thấy là “trong cái khó ló cái khôn”. Dù vậy thì tất cả người dân khi mua bán cần tuân thủ đúng nguyên tắc 5K, đảm bảo khoảng cách an toàn, cũng chính là cách để bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong mùa dịch này.

Nguồn: vietquangcao.org