Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm (Place Based OOH Advertising)

Các hình thức quảng cáo phù hợp được triển khai tại các địa điểm tập trung khách hàng mục tiêu tạo ra sự tương tác sâu hơn cho các thương hiệu cũng như gắn kết mọi người với nhau thông qua trải nghiệm truyền thông được chia sẻ. Đó chính là quảng cáo ngoài trời theo địa điểm (Place Based OOH Advertising).

Với bài viết này, Unique OOH xin chia sẻ đến doanh nghiệp những thông tin chi tiết về Place Based OOH Advertising và một số địa điểm quảng cáo ngoài trời hiệu quả giúp nhãn hàng có thể tiếp cận đúng người, đúng thời điểm.

1. Đôi nét giới thiệu về Place Based OOH Advertising

Quảng cáo ngoài trời (OOH) được mệnh danh là kênh quảng cáo đại chúng vì có thể tiếp cận với đông đảo và đa dạng đối tượng, phù hợp với những ngành hàng có phân khúc khách hàng rộng, không phân biệt lứa tuổi, giới tính, thu nhập, sở thích… Đây vừa là điểm mạnh, nhưng cũng là điểm bất lợi của OOH, vì nhiều ngành hàng có đối tượng khách hàng đặc thù, nếu chỉ triển khai các hình thức OOH thông thường sẽ khó có thể tiếp cận một cách sâu sát tới họ, chưa kể tới việc đo lường hiệu quả cũng rất khó khăn.

Vậy thì làm thế nào để quảng cáo ngoài trời có thể giúp nhãn hàng tiếp cận với sát đối tượng khách hàng mục tiêu của mình hơn? Câu trả lời chính là việc nên tìm ra những địa điểm tập trung khách hàng mục tiêu và triển khai quảng cáo ngay tại đó. Đây cũng chính là lý do vì sao kênh quảng cáo ngoài trời theo địa điểm ra đời.

Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể (Place Based OOH Advertising)

Các địa điểm triển khai quảng cáo hầu hết là những nơi có đông người qua lại, có không gian để đặt ấn phẩm quảng cáo, có thời gian tiếp xúc lâu hơn

Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm (Place Based OOH Advertising) có nghĩa là việc triển khai quảng cáo tại những nơi tập trung đông đảo khách hàng mục tiêu của nhãn hàng. Mỗi một địa điểm lại có những đặc điểm riêng, lựa theo đó mà triển khai các hình thức quảng cáo phù hợp để truyền tải thông điệp của nhãn hàng một cách hiệu quả.

Các địa điểm triển khai quảng cáo hầu hết là những nơi có đông người qua lại, có không gian thoáng rộng để đặt ấn phẩm quảng cáo, và người tiêu dùng có nhiều thời gian để tiếp xúc với các thông điệp, hình ảnh truyền thông.

2. Lợi thế của kênh quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm cụ thể

Gần như những ưu điểm khi triển khai quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm cụ thể được gói gọn trong 7 từ “quảng cáo đúng người, đúng thời điểm”.

Thương hiệu dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu: Khả năng nhắm đến khách hàng mục tiêu của Place Based OOH Advertising cho phép các thương hiệu tạo ra thông điệp gây tiếng vang và kết nối mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng.

Người tiêu dùng dễ dàng đón nhận quảng cáo: Thật vậy, người tiêu dùng dễ tiếp nhận thông điệp của thương hiệu hơn khi nó được truyền tải trong các hoàn cảnh phù hợp và được tối ưu theo ngữ cảnh xuất hiện.

Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể (Place Based OOH Advertising)

Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm dễ khiến người tiêu dùng dễ dàng đón nhận quảng cáo hơn

Cách thức tiếp cận trực quan, gần gũi: Quảng cáo tại một số địa điểm cụ thể rút ngắn khoảng cách tiếp cận, kéo dài thời gian tiếp xúc, điều này tạo ra cơ hội cho các tương tác sâu hơn giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Việc đo lường hiệu quả là có thể: Với các địa điểm cụ thể, người ta có thể đo lường được tương đối lượng người ghé thăm, biết được thời điểm nào có đông người nhất để triển khai nhằm hiệu quả hơn, và cũng có thể tính toán được chi phí tiếp cận để đánh giá ngân sách bỏ ra và hiệu quả thu về có tương xứng với nhau.

3. Ứng dụng DOOH trong Place Based OOH Advertising

DOOH (Digital Out of home: quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số) đang chiếm lĩnh thị trường quảng cáo ngoài trời của thế giới, điều đó được thể hiện qua sự gia tăng nhanh chóng về số lượng và phạm vi hoạt động của DOOH.

Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể (Place Based OOH Advertising)

DOOH kết hợp với công nghệ đang là xu hướng quảng cáo hot tại các địa điểm công cộng

Với khả năng phát sóng quảng cáo năng động, linh hoạt cùng công nghệ điều khiển thông minh và nhận diện được khách hàng, DOOH cho phép hiển thị các nội dung quảng cáo được tối ưu theo ngữ cảnh để nhắm tới khách hàng mục tiêu một cách tương đối chính xác hoặc tạo ra những khoảnh khắc tương tác thú vị.

4. Một số các địa điểm quảng cáo ngoài trời đắc địa và hiệu quả nhất hiện nay

Quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm có thể triển khai bất cứ hình thức nào, miễn là phù hợp với không gian và sự đón nhận của người tiêu dùng. Tiêu chí để chọn lựa các địa điểm là nơi đông người qua lại, có không gian rộng và thoáng để triển khai các hình thức quảng cáo, có thể quay chụp lại để viral trên mạng xã hội.

Cụ thể hơn, Unique OOH liệt kê ra 15 địa điểm quảng cáo tại Việt Nam mà nhãn hàng có thể triển khai các hình thức OOH hiệu quả:

  • Quảng cáo tại Trung tâm thương mại
  • Quảng cáo tại Siêu thị
  • Quảng cáo tại Chợ truyền thống
  • Quảng cáo tại Sân bay
  • Quảng cáo tại Bến xe khách
  • Quảng cáo tại Nhà chờ xe bus
  • Quảng cáo tại tòa nhà, chung cư, cao ốc
  • Quảng cáo tại Rạp chiếu phim
  • Quảng cáo tại Phòng tập thể hình, Trung tâm Fitness, Yoga
  • Quảng cáo trên Sân bóng đá
  • Quảng cáo trên Sân Golf hoặc Sân tập Golf
  • Quảng cáo tại Bệnh viện
  • Quảng cáo tại Trường học
  • Quảng cáo tại Cây xăng (Trạm đổ xăng)
  • Quảng cáo tại Trạm đăng kiểm

Một số địa điểm triển khai quảng cáo ngoài trời hiệu quả

Tạm kết

Có rất nhiều lựa chọn để khởi động một chiến dịch quảng cáo ngoài trời theo địa điểm của mình, chúng ta hiểu rằng với vị trí phù hợp, việc nhắm mục tiêu đúng khách hàng rất dễ dàng. Với sự giúp sức của công nghệ, kênh quảng cáo ngoài trời theo địa điểm có nhiều cơ hội để phát triển và phát huy được hiệu quả.

Nắm bắt các cơ hội quảng cáo theo địa điểm giúp thương hiệu có thể tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất, xuất hiện trong mắt họ khi họ đang ở trong hoàn cảnh phù hợp và truyền tải các thông điệp tương ứng.

Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể (Place Based OOH Advertising)

Sự tương tác chính là chìa khóa làm nên thành công cho một chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại địa điểm cụ thể

Với nhiều năm thực thi hàng trăm các chiến dịch quảng cáo ngoài trời lớn nhỏ cho các nhãn hàng, Unique OOH nhận thấy rằng các thương hiệu đang dần có sự chuyển dịch từ việc triển khai OOH trên diện rộng sang OOH tại các địa điểm cụ thể. Kinh nghiệm triển khai hiệu quả là cần hiểu mình, hiểu người, vẽ ra được chân dung khách hàng, biết họ tập trung ở đâu để triển khai tại đó. Đồng thời việc tạo ra nội dung quảng cáo cũng rất quan trọng, lưu ý kỹ về sự phù hợp trước rồi mới tới sáng tạo.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Integrated Outdoor Advertising