Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Vì sao doanh nghiệp nên lựa chọn quảng cáo Grabtaxi?

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông hiệu quả, có độ phủ sóng rộng rãi thì quảng cáo trên Grabtaxi chính là một sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.

Vậy quảng cáo Grabtaxi là gì? Bao gồm những hình thức và ưu điểm truyền thông nào? Tất cả thông tin sẽ có trong bài viết dưới đây.

1. Quảng cáo Grabtaxi là gì?

Grabtaxi thực chất không phải là một hãng taxi truyền thống như Mai Linh, Vinasun, Group… mà là một dịch vụ của hãng xe công nghệ Grab. Khi bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Grab đã hợp tác cùng với các hãng taxi để hoạt động và một thời gian sau mới chính thức tách ra. Hãng đã kết hợp với các tài xế taxi và sử dụng những dòng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi để phục vụ khách hàng.

Người có nhu cầu đi xe chỉ cần book Grabtaxi thông qua app trên điện thoại di động với mức giá hiện sẵn cùng các thông tin về tài xế, lộ trình di chuyển.

Quảng cáo trên Grabtaxi là phương thức truyền thông phát triển mạnh mẽ

Với sự phát triển cực kì nhanh chóng của dịch vụ Grabtaxi, hãng cũng đã triển khai song song hình thức quảng cáo trên xe ô tô để đáp ứng nhu cầu truyền thông thương hiệu của các nhãn hàng trên thị trường. Hình thức này cũng được xếp vào loại quảng cáo trên các phương tiện giao thông và ngày càng được ưa chuộng bởi cũng sở hữu những lợi thế không hề kém cạnh so với quảng cáo trên taxi truyền thống.

Hình thức truyền thông Grabtaxi quảng cáo hiện đã xuất hiện tại các tỉnh thành có phát triển dịch vụ gọi xe công nghệ của Grab và đang đặt mục tiêu mở rộng quy mô ra khắp 63 tỉnh thành cả nước.

2. Các hình thức quảng cáo Grabtaxi tiêu biểu

2.1. Dán quảng cáo bên ngoài thân xe Grabtaxi

Đây là hình thức quảng cáo Grabtaxi phổ biến nhất trên thị trường hiện nay và được phần lớn doanh nghiệp lựa chọn. Toàn bộ 4 cánh cửa xe ô tô sẽ được tận dụng để dán kín marquette quảng cáo in trên chất liệu decal, tận dụng tối đa diện tích giúp doanh nghiệp thể hiện được nhiều nội dung, hình ảnh tới người tiêu dùng.

Marquette Grabtaxi quảng cáo dán trên 4 cánh cửa xe

Chất liệu in decal quảng cáo rất chắc chắn, không thấm nước, dán lên xe rất nhanh nhưng không sợ bị xước sơn xe, ngoài ra chủ xe cũng có thể lau rửa, dọn vệ sinh một cách dễ dàng.

2.2. Quảng cáo màn hình LCD trong xe Grabtaxi

Nếu như dán maquette quảng cáo tiếp cận tới người đi đường bên ngoài thì hình thức quảng cáo này lại hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng là hành khách đang sử dụng dịch vụ di chuyển của Grabtaxi.

Màn hình LCD có kích thước giống như một chiếc Ipad, được lắp đặt ở phía sau ghế tài xế hoặc ghế phụ.

Vinmart quảng cáo màn hình LCD bên trong Grabtaxi

Trong suốt thời gian đi tới địa điểm cần đến, hành khách có thể xem clip TVC được phát trên màn hình hoặc tương tác trực tiếp qua hệ thống ứng dụng, trò chơi đã được lập trình sẵn (nếu là màn hình cảm ứng). Hình ảnh thương hiệu sẽ được lặp đi lặp lại nhiều lần, gây được ấn tượng sâu đậm trong tâm trí của người xem.

2.3. Tổ chức Roadshow ô tô

Đối với những doanh nghiệp sắp ra mắt thương hiệu, sản phẩm mới hoặc triển khai các chương trình khuyến mại, kỉ niệm… thì Roadshow ô tô chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Những chiếc ô tô cùng chủng loại sẽ được dán marquette quảng cáo giống hệt nhau và di chuyển theo hàng qua các tuyến phố để thu hút sự chú ý của mọi người.

Quảng cáo Roadshow ô tô trên Grabtaxi

Hình thức quảng cáo này chỉ được phép triển khai trong thời gian ngắn từ 3 – 5 ngày và phải đảm bảo yếu tố an toàn giao thông khi di chuyển. Bù lại hiệu quả truyền thông đạt được là cực kì hiệu quả, bất cứ ai trông thấy cũng sẽ phải ngoái nhìn.

3. Đánh giá ưu điểm truyền thông của Grabtaxi quảng cáo

Quảng cáo trên Grabtaxi (hay quảng cáo trên ô tô Grab) mặc dù là hình thức truyền thông mới xuất hiện trên thị trường vài năm gần đây nhưng đã có được vị thế nhất định trên thị trường. Điều đó chứng tỏ nó sở hữu rất nhiều ưu thế truyền thông nổi bật và có thể đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp, nhãn hàng.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn chủng loại, màu sắc xe theo nhu cầu

Cũng có phương thức hoạt động giống như taxi thông thường, Grabtaxi không bị giới hạn về quãng đường và thời gian di chuyển, có thể đưa đón hành khách đến bất cứ nơi nào.

Đây cũng là lợi thế giúp hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện ở nhiều khu vực khác nhau, tiếp cận với số lượng người xem cực kì đông đảo.

Decal quảng cáo cực kì nổi bật trên thân xe

Các hình thức quảng cáo Grabtaxi có thể tiếp cận với hành khách và người đi đường dù ở trong hay ở ngoài xe, phần lớn các doanh nghiệp sẽ lựa chọn dán maquette trên 4 cánh cửa để dễ dàng thu hút sự chú ý của nhiều người hơn.

Một chiến dịch quảng cáo lí tưởng là triển khai với số lượng xe tối thiểu ;à 100 xe, từ 3 tháng trở lên, còn với Roadshow thì ít nhất là 10 xe.

Grabtaxi đưa hình ảnh thương hiệu đến khắp mọi nơi

Trong quá trình thiết kế maquette quảng cáo, doanh nghiệp nên ưu tiên đưa vào những nội dung, hình ảnh quan trọng nhất như logo, tên thương hiệu, slogan, hình sản phẩm… Ngoài ra, việc lựa chọn tông màu cũng rất quan trọng để khi dán decal lên xe sẽ nổi bật hơn so với màu nền.

4. Báo giá Grabtaxi quảng cáo mới nhất

Báo giá quảng cáo Grabtaxi là một trong những yếu tố được doanh nghiệp quan tâm hàng đầu khi tiến hành triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu. Chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra sẽ bao gồm tất cả các yếu tố như thời gian, địa điểm, book số lượng xe phù hợp từ các tài xế Grab, thiết kế maquette, in ấn, thi công, bảo hành….

Báo giá quảng cáo trên Grabtaxi phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp book quảng cáo trên taxi Grab tại các tỉnh thành lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… thì kinh phí sẽ cao hơn các khu vực khác bởi đây là những thị trường lớn và có rất nhiều tiềm năng phát triển.

Doanh nghiệp cần lưu ý rằng báo giá Grabtaxi quảng cáo sẽ có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế trên thị trường, vì vậy cần được cập nhật thường xuyên để không bỏ lỡ các mức chiết khấu hấp dẫn.

Thanh Huyền

Theo Taxi Media